Không chỉ viết tự truyện, giờ đây cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton còn sáng tác cả tiểu thuyết. Tác phẩm mới của ông và nhà văn James Patterson có nội dung kể về một… tổng thống.

Cuốn The President is Missing là tiểu thuyết do ông Clinton và nhà văn Patterson viết chung, nội dung xoay quanh nhân vật Tổng thống Mỹ Jonathan Lincoln Duncan. Để ngăn chặn bọn khủng bố thực hiện một vụ tấn công mạng quy mô lớn, Tổng thống Duncan lẻn khỏi Nhà Trắng, tự mình điều tra.

{keywords}
 


Theo báo New York Times, ông Clinton đã cung cấp cho nhà văn Patterson những thông tin quý giá về cuộc sống và công việc hàng ngày của một tổng thống Mỹ. Ông Clinton tiết lộ ông rất thích đọc tiểu thuyết ly kỳ, giật gân.

“Tôi đọc rất nhiều sách như vậy. Tôi mới kết thúc phần 3 loạt truyện Red Sparrow (của tác giả Jason Matthews)”, ông Clinton tiết lộ. Ông cũng là một độc giả hâm mộ các tác phẩm của nhà văn Patterson. Đến nay, ông Clinton đã “ngốn ngấu” toàn bộ 25 tập trong loạt truyện về thám tử Alex Cross của Patterson.

Đây là lần đầu tiên một cựu tổng thống Mỹ viết tiểu thuyết ly kỳ. Theo Deadline, kênh truyền hình Showtime đã mua bản quyền The President is Missing để sản xuất một series phim truyền hình dài tập. Trước đó ông Clinton và nhà văn Patterson muốn chuyển thể truyện thành phim điện ảnh.

Trong bài viết đăng trên báo New York Times, nhà phê bình văn học Anthony Lane đánh giá The President is Missing là một tác phẩm hấp dẫn và đáng đọc.

Theo Zing

Gây tranh cãi, tự truyện Công Vinh cháy hàng

Gây tranh cãi, tự truyện Công Vinh cháy hàng

Sau hai tuần chính thức giới thiệu, Tự truyện Lê Công Vinh – Phút 89 đã chạm ngưỡng 9.000 bản sách được phát hành. Đây là con số ấn tượng trong lĩnh vực xuất bản.

Tại sao tự truyện người nổi tiếng thường gây tranh cãi?

Tại sao tự truyện người nổi tiếng thường gây tranh cãi?

Cả Lê Vân trong “Yêu và Sống” lẫn Công Vinh với “Phút 89” đều gặp phản bác gay gắt khi ra tự truyện, bởi sự thật theo cách họ thấy không phải sự thật như cách người khác thấy.

Công Vinh: Có những thứ còn kinh khủng hơn mà tôi không nói

Công Vinh: Có những thứ còn kinh khủng hơn mà tôi không nói

"Có những thứ còn kinh khủng hơn mà tôi không nói. Có những thứ bóng đá còn kinh khủng hơn nhiều người biết mà chúng ta không nói”,Công Vinh chia sẻ trong buổi ra mắt "Phút 89" tại Hà Nội.

Nếu bị kiện, tự truyện 'Phút 89' của Công Vinh có thể bị thu hồi

Nếu bị kiện, tự truyện 'Phút 89' của Công Vinh có thể bị thu hồi

"Tự truyện của Công Vinh nếu viết sai sự thật và bị kiện thì có thể thu hồi", ông Chu Văn Hoà, Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành cho hay.