Nhà xuất bản Kim Đồng chính thức ra mắt cuốn sách mới Những chiến binh sao vàng với mong muốn một lần nữa tôn vinh những nhân vật có nhiều đóng góp cho những chiến tích của đội tuyển bóng đá Việt Nam. Tác phẩm do họa sĩ Phan Nguyễn minh họa, phần lời do hai phóng viên thể thao Minh Chiến, Ngọc Anh tổng hợp.

Cuốn sách tập hợp những thông tin thú vị nhất của các cầu thủ với phần minh họa ngộ nghĩnh. Mỗi gương mặt cầu thủ hay huấn luyện viên được trình bày như một trang hồ sơ riêng, đầy ấn tượng, ghim lại với những mục riêng: phong cách thi đấu, kỷ lục, khoảnh khắc, trích ngang…

{keywords}
Các chiến binh sao vàng ký tặng độc giả trong buổi ra mắt sách. 

Người đọc sẽ được gặp gỡ chân dung của từng cầu thủ qua mỗi trang sách, mà gương mặt nào cũng có những điểm nhấn đặc biệt. Đó là tiền vệ Hùng Dũng toàn diện, phong độ ổn định, một chú ong thợ chính hiệu luôn cần mẫn hỗ trợ đội ở tuyến giữa. Thủ thành Bùi Tiến Dũng từng khởi nghiệp là trung vệ, nhưng tình cờ được kéo xuống “lấp gôn” tạm, rồi từ đó giành nhiều thành tích với vị trí này. Đoàn Văn Hậu – cầu thủ cao kều, thuận chân trái này, được coi là một trong những tài năng trẻ sáng giá ở vị trí hậu vệ biên của bóng đá Châu Á. Đặng Văn Lâm – biệt danh Lâm Tây, là lá chắn vững vàng, tiền đạo Tiến Linh nhạy bén, Văn Toàn với sở trường bứt tốc độ… mỗi vị trí một phong cách riêng, làm nên bức tranh tươi mới, mang tinh thần hiện đại của đội tuyển Việt Nam.

Không thể thiếu là đội ngũ huấn luyện viên tài năng, bản lĩnh, có phong cách, đã góp phần làm nên chiến tích trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Đó là ông Park Hang-seo, huấn luyện viên trưởng người Hàn Quốc với thành tích 17 trận bất bại liên tiếp, biệt danh Thầy phù thủy: “Tôi đang mặc chiếc áo có cờ Việt Nam và tôi thấy mình phải có trách nhiệm tuyệt đối với lá cờ ấy, dù tôi là người Hàn Quốc". Đó là trợ lý Lee Young-Jin, cánh tay phải, bộ não thứ hai của HLV Park Hang-seo, người sát sao nhất với các cầu thủ.

Cuốn sách còn dành riêng một phần “Những ngôi sao mai” để tôn vinh những gương mặt bạn thấy ít xuất hiện hơn: là tiền vệ Bùi Tiến Dụng, hậu vệ Huỳnh Tấn Sinh, Hồ Tấn Tài, tiền đạo Hoàng Đức, Danh Trung…

{keywords}
Những chiến binh sao vàng - cuốn sách một lần nữa tôn vinh những nhân vật có nhiều đóng góp cho những chiến tích của đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Cuốn sách cũng điểm lại các chiến tích qua từng trận đấu giúp độc giả như được sống lại những khoảnh khắc thăng hoa cùng đội tuyển Việt Nam.

Qua nét vẽ đầy sáng tạo và hài hước của họa sĩ Phan Nguyễn, phần tổng hợp thông tin công phu của phóng viên thể thao Minh Chiến và Ngọc Anh, hy vọng bạn đọc sẽ hiểu thêm về những gương mặt, những cái tên quen thuộc của bóng đá Việt Nam. Bạn đọc không chỉ biết đến cầu thủ qua số áo hay dáng chạy lướt nhanh trên sân bóng, đến gần với họ hơn, “nghe ngóng” chuyện hậu trường, những kỷ lục, những chia sẻ, cùng ôn lại bao khoảnh khắc khó quên.

Không chỉ tôn vinh các cá nhân, tập thể đội bóng, cuốn sách còn truyền cảm hứng đến tất cả mọi người, đặc biệt là các bạn nhỏ yêu thích bóng đá – người có thể trở thành những chiến binh sao vàng trong tương lai! Từ câu chuyện nhỏ về nỗ lực, quyết tâm của cầu thủ trên sân cỏ sẽ tiếp sức và truyền cảm hứng cho chính chúng ta, là động lực tiến lên ngay trong công việc mình đang theo đuổi.

Tình Lê 

Sao Việt chung tay làm sách 'Tết đoàn viên'

Sao Việt chung tay làm sách 'Tết đoàn viên'

Cuốn sách "Tết đoàn viên" tái hiện những cái Tết ở nhiều vùng miền trên đất nước dưới góc nhìn của các nhà báo, nghệ sĩ...