Ngày 9/6, tại Đường sách TP. HCM, tác giả Đặng Chương Ngạn có buổi ra mắt cuốn sách "Chiếc vòng cổ màu xanh". Rất đông em nhỏ đã được bố mẹ đưa đến mua sách và lắng nghe tác giả tâm sự về ấn phẩm đặc biệt này.

"Chiếc vòng cổ màu xanh" kể về hai anh em Kẹo và Bông bị lạc mẹ từ bé. Sau đó, anh em Kẹo được hai cậu chủ nhỏ Thin và Khin nhận về nuôi. Cả nhà đều yêu thương, chăm sóc cho anh em Kẹo.

{keywords}
Tác giả Đặng Chương Ngạn ký tặng sách cho các em nhỏ.

Bỗng một ngày, Kẹo bất ngờ bị bọn trộm chó bắt. Sau đó, tuy trốn thoát nhưng Kẹo đã lạc đường về nhà. Ở một nơi xa lạ, Kẹo vẫn giữ lòng trung thành, kiên trì tìm về với chủ dù cho hành trình đầy chông gai đang chực chờ ập xuống đầu chú chó con chưa đầy 1 tuổi. 

Trên hành trình của mình, ngoài anh em Kẹo và Bông còn có Vàm, Đô và nhiều cô, cậu đồng loại khác.

Cuốn "Chiếc vòng cổ màu xanh" chính là hành trình xúc động đó, đưa bạn đọc khóc cười theo những chú chó được nhân cách hóa.

Kẹo cũng như một con người, từ hồi 1 tuần tuổi học cách nhận dạng thế giới qua âm thanh và mùi; đến khi lưu lạc rồi gặp những người bạn đồng loại. Kẹo cũng biết ơn khi được Vàm - một ông chó lớn tuổi, cứu khi gặp nạn; và đau đớn, dằn vặt trước cái chết thảm thương của ông Vàm.

{keywords}
MC Phương Huyền dẫn buổi ra mắt sách.

Tuy viết cho đối tượng thiếu nhi nhưng tác giả Đặng Chương Ngạn cũng trau chuốt từng câu văn trong cuốn sách của mình rất thơ: "Trong ánh chiều, những thân lau mảnh, yếu ớt, phơ phất qua lại như những nhát chổi khua nên nền trời vàng rực đẹp kỳ lạ. Một màu trắng kéo dài vô tận, cuốn hút đến mê hồn. Cánh đồng lau mang đến cảm giác yên tĩnh khó tả. 

Mắt Kẹo mở to, dường như nó bị thôi miên bởi những bông lau trắng thanh mảnh. Nhưng Kẹo đã nhanh chóng lắc lắc mạnh đầu xua đi cảm giác thôi miên đang làm mờ hai con mắt đờ đẫn của nó để trở về với thực tế.

Nó đang ở một nơi hoàn toàn xa lạ, dòng sông đã biến mất, nó đang mất phương hướng và đêm, đêm sắp tràn xuống...”.

{keywords}
Nhiều em nhỏ thích thú khi được bố mẹ dẫn tới buổi ra sách "Chiếc vòng cổ màu xanh".

Nếu như tuổi đời của loài chó khoảng từ 12 - 18 năm thì, đúng với tên "Cuộc đời ngắn ngủi của Kẹo", Kẹo chết khi chưa đầy một tuổi. 

Nhà thơ Bùi Nguyễn Trường Kiên nhận xét rằng cuốn "Chiếc vòng cổ màu xanh" đã gieo vào trái tim của người đọc (đặc biệt là các bé thiếu nhi) mầm thiện và lòng trắc ẩn.
Cuốn sách cũng là thông điệp để con người yêu thương động vật, yêu thương thế giới xung quanh mình; nhất là với loài chó - người bạn trung thành của mọi gia đình.

Bài: Gia Bảo

Ảnh: Minh Tuyền 

Tìm cách vượt qua khó khăn trong cuộc đời trong cuốn sách 'Quà tặng cuộc sống'

Tìm cách vượt qua khó khăn trong cuộc đời trong cuốn sách 'Quà tặng cuộc sống'

Một cuốn sách giúp ta ghi lại những cảm xúc nhỏ, chia sẻ nhiều câu chuyện bình dị về những con người vĩ đại như “Quà tặng cuộc sống” là món quà mà Anthony Robbins muốn gửi đến độc giả của mình.