{keywords}
Tác giả lấy từ Pomodoro, nghĩa là “quả cà chua” trong tiếng Ý để đặt tên cho sáng tạo của mình, do chiếc đồng hồ hình quả cà chua là công cụ chính và cũng là biểu tượng của phương pháp này. 

Thời gian là tài sản quý báu của đời người. Nó tuy đo đếm được nhưng lại vô hình, không ngừng trôi đi và không thể quay trở lại. Nói về vấn đề thời gian, nhiều người thường thở than rằng mình rất chăm chỉ, bận rộn nhưng cuối cùng làm gì cũng dở dang, không việc nào hoàn tất. Một số người khác ước rằng giá như có nhiều hơn 24 giờ một ngày mới giải quyết hết mọi việc. Suy nghĩ rằng bản thân thiếu thời gian khiến chúng ta lo lắng, mệt mỏi. Nguyên nhân chính là do chúng ta chưa sắp xếp hiệu quả quỹ thời gian của mình, chưa biết cách tập trung khi làm việc.

Không khó để bạn tìm thấy những hướng dẫn giúp gia tăng hiệu quả làm việc, trong đó đều đề cập tới tầm quan trong của việc tập trung khi làm việc, sự cần thiết của việc hoàn thành từng công việc trước khi chuyển sang việc khác... Nhưng bạn sẽ băn khoăn tự hỏi: “Làm thế nào để tôi biết mình đang tập trung? Có gì có thể giúp tôi giám sát, đo lường sự tập trung của mình, để tự mình có đánh giá được kết quả công việc hiện tại và tìm cách cải thiện trong tương lai?”.

Pomodoro chính là câu trả lời cho bạn! Đây là phương pháp quản trị thời gian bằng đồng hồ bấm giờ được chuyên gia tư vấn doanh nghiệp nổi tiếng người Ý là Francesco Cirillo xây dựng và phát triển trong hơn 30 năm. 

Pomodoro hướng dẫn mọi người cách tập trung tư duy cao độ trong một khoảng thời gian nhất định (thường từ 25 -30 phút) để đạt được hiệu suất cao trong một hoạt động nhất định. Nhờ tính đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả, sau khi ra đời, Pomodoro đã được đón nhận và dần được phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới, gia tăng hiệu quả công việc cho từng cá nhân và tập thể, tổ chức trong mọi lĩnh vực. Hàng triệu triệu người - từ học sinh, sinh viên, tới các nhân viên kinh doanh hay lãnh đạo cấp cao trong các tập đoàn lớn… đều công nhận sự hiệu quả mà phương pháp này mang lại.

{keywords}
Cuốn sách vừa ra mắt bản tiếng Việt từ tháng 4/2020.  

Nếu như vài năm trước, bạn chỉ có thể tìm thấy những bài giới thiệu sơ lược hay những tổng kết cơ bản cho phương pháp này, khiến bạn lúng túng khi phát sinh các vấn đề trong quá trình áp dụng do thiếu hướng dẫn cụ thể thì nay toàn bộ nội dung giới thiệu đầy đủ nhất về phương pháp Pomodoro đã được ra mắt dưới dạng sách in và xuất bản bằng nhiều ngôn ngữ. Ấn bản tiếng Việt “Pomodoro - Tuyệt chiêu quản trị thời gian – Để việc tập trung tư duy không còn là thách thức”, dưới sự đồng ý của tác giả, đã chính thức được xuất bản và ra mắt độc giả tháng 4/2020.

Cuốn sách nhỏ gọn, được trình bày khoa học với những hướng dẫn chi tiết, ví dụ và hình vẽ minh họa dễ hiểu, kèm theo các mẫu bảng biểu in sẵn giúp độc giả hoàn toàn dễ dàng tiếp cận và thực hành ngay phương pháp chỉ với một đồng hồ bấm giờ hoặc tính năng bấm giờ trên điện thoại.

Đặc biệt, trong cuốn sách tác giả còn giới thiệu phương pháp Pomodoro “phiên bản đội nhóm”, điều này có nghĩa không chỉ mỗi cá nhân mới thực hành được phương pháp này, mà những người đứng đầu đội nhóm cũng sẽ tìm thấy hiệu quả bất ngờ khi áp dụng Pomodoro cho tổ chức hay đội ngũ của mình.

Có thể nói, dù ở bất kỳ đâu, trong bất kỳ công việc nào, Pomodoro chính là chìa khóa giúp bất cứ ai đều có thể tập trung làm việc, mang lại những hiệu suất và thành tích đáng mong đợi!

Mỹ Anh 

Cuốn sách đồ sộ tiết lộ về vị tỷ phú bí ẩn nhất nước Mỹ

Cuốn sách đồ sộ tiết lộ về vị tỷ phú bí ẩn nhất nước Mỹ

"Titan - Người khổng lồ" là cuốn sách đồ sộ nhất, đầy đủ nhất tiết lộ về vị tỷ phú bí ẩn nhất được mệnh danh là người tạo nên nước Mỹ - John D. Rockefeller.