Bố mẹ chắc hẳn còn nhớ về những video độc hại, có nội dung máu me, bạo lực trên mạng Internet như thử thách Momo đáng sợ như thế nào tới sự phát triển của trẻ em. Nhiều em nhỏ sau khi xem các video độc hại đã có biểu hiện như gặp ác mộng, tự cắt tóc mình, không dám đi vệ sinh một mình,... 

Nhiều phụ huynh đã lựa chọn cách xóa hẳn các ứng dụng thông minh như YouTube trên các thiết bị điện tử để bảo vệ con. Nhưng đó chỉ phương pháp tạm thời, bởi với sự phát triển của công nghệ thông tin, các video độc hại vẫn có thể tiếp cận trẻ em qua nhiều đường khác nhau trên Internet. Vậy đâu là cách hiệu quả nhất để trẻ vẫn được giải trí mà đảm bảo an toàn về tinh thần lẫn thể chất?

{keywords}
Dẫu biết để trẻ em sử dụng các thiết bị điện tử từ sớm là không tốt, nhưng nhiều bố mẹ vẫn đau đầu chưa tìm những cách giải trí phù hợp cho các con.

Sẽ có nhiều đáp án khác nhau phù hợp với từng bạn nhỏ, nhưng có một dòng sách thiếu nhi chắc chắn sẽ khiến bố mẹ hài lòng bởi tính độc đáo của sách có thể dụ các con tránh xa các thiết bị điện tử và vui chơi trong môi trường lành mạnh. Đó chính là sách Đa tương tác lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. 

Sách mới "Đa tương tác" đúng như tên gọi của nó, gồm rất nhiều các trải nghiệm tương tác bao gồm lật mở, chuyển động kéo-đẩy-trượt, pop-up,... chỉ trong một cuốn sách. Các tương tác này khác ở sách chữ bình thường ở chỗ khi trẻ đọc sách, đôi tay trẻ sẽ được khám phá rất nhiều các chi tiết ẩn giấu trong mỗi trang sách.  

Với chủ đề "Phương tiện giao thông", trẻ sẽ được tự tay di chuyển những chiếc cần cẩu, những chiếc thang kéo của các loại phương tiện giao thông trong một công trường xây dựng, hay mở các miếng lật để khám phá bên trong một con tàu đánh cá, hoặc quay chiếc quạt ở đuôi một chiếc máy bay, thậm chí còn phóng cả một tên lửa lên vũ trụ nữa.

Nhưng điều hữu ích hơn cả sách "Đa tương tác" mang lại là những kiến thức đồ sộ về các chủ đề gần gũi và hấp dẫn như "Thành phố", "Phương tiện giao thông", "Công trường xây dựng", "Lâu đài". Thay vì lên mạng internet để xem phân biệt các loại xe trên đường thì giờ đây trẻ có thể quan sát và tìm hiểu hơn 100 loại phương tiện giao thông mà con người hiện đang sử dụng.

{keywords}
Dụ con tránh xa các thiết bị điện tử qua dòng sách độc đáo đa tương tác.

Hoặc trong cuốn "Thành phố", trẻ cũng được học cách tìm mua những vật dụng cần thiết tại đâu, ví dụ như mua sách vở, bút viết tại cửa hàng văn phòng phẩm; mua mũ, găng tay ở cửa hàng thời trang; mua sữa, thức ăn tươi sống tại siêu thị thực phẩm,... tất cả đều là những cửa hàng điển hình trong thành phố.  

Dòng sách này phù hợp nhất cho trẻ em từ 5 đến 15 tuổi, khi các em đã biết cách tự khám phá tất cả các chi tiết tương tác trong sách. Tuy nhiên các bạn nhỏ tuổi hơn vẫn có thể trải nghiệm sách như bình thường với sự giúp đỡ của bố mẹ. 

Tình Lê

'Giáo viên cũng là con người'

'Giáo viên cũng là con người'

Đó là một trong những thông điệp mà Tiến sĩ Thomas Gordon muốn truyền tải qua “T.E.T – Đào tạo giáo viên hiệu quả” - cuốn sách đã đồng hành cùng giáo viên trên khắp thế giới trong gần 40 năm qua.