Cùng con bước qua thời kỳ nhạy cảm 3 – 6 tuổi là cuốn sách của tác giả Lý Tĩnh – nhà nghiên cứu giáo dục gia đình, tác giả nổi tiếng chủ yếu viết về chủ đề giáo dục gia đình và tiểu thuyết thiếu nhi. Bà có nhiều tác phẩm đã xuất bản như: Thỏ Lamu, chạy mau; Cẩm nang nuôi dạy con cho các bà mẹ là dân văn phòng; Mạo hiểm cùng con trai; Sách ma thuật nuôi dạy con trai thông minh, hiếu động; Nghệ thuật nuôi dạy con gái thanh lịch và đa tài đa nghệ,

{keywords}
 

Cuốn sách Cùng con bước qua thời kỳ nhạy cảm 3 – 6 tuổi bao gồm các tình huống thực tế có thể diễn ra trong bất kỳ gia đình nào có trẻ trong độ tuổi mẫu giáo. Đó là chuyện trẻ lười ăn, chuyện trẻ không thích đến trường mẫu giáo, là cách tạo thói quen tốt cho trẻ, cách tôn trọng những quy tắc của trẻ, cách lắng nghe và hiểu những câu chuyện có thể ngây ngô với người lớn nhưng lại vô cùng hệ trọng với trẻ…

Đặc biệt, các câu chuyện nhỏ không chỉ nói lên vấn đề khiến các cha mẹ bối rối mà còn đưa ra giải pháp xử lý tình huống phù hợp, giúp tăng mối liên kết giữa cha mẹ và con cái đồng thời đảm bảo sự phát triển đúng nhịp của trẻ trong thời kỳ nhạy cảm.

Khi cha mẹ cùng trẻ vượt qua thời kỳ nhiều chuyển biến tâm lý và thể chất đúng cách, đó sẽ là nền tảng cho sự hình thành những phẩm chất tốt đẹp, thói quen tốt, khả năng tập trung và trái tim lương thiện ở trẻ.

Để trưởng thành, mỗi người đều phải trải qua nhiều trở ngại và thất bại. Bởi vậy, theo tác giả cuốn sách, cha mẹ không nên làm thay trẻ mọi việc. “Những đứa trẻ được nuông chiều cũng vậy, đặc biệt là trở ngại và thất bại về tâm lý thường có thể khiền chúng không gượng dậy được”. Vì thế, bố mẹ cần bồi dưỡng cho trẻ khả năng đối mặt với thử thách và những thất bại bất ngờ ập tới, để trẻ không rơi vào trạng thái tâm lý không lành mạnh.

Bên cạnh việc giải đáp các tình huống thường gặp, cuốn sách Cùng con bước qua thời kỳ nhạy cảm 3–6 tuổi còn bao gồm phụ lục liệt kê 8 thời kỳ vàng của trẻ 3-6 tuổi giúp các bậc cha mẹ định hướng phát triển năng lực cho trẻ, thời kỳ nào nên ưu tiên phát triển hội họa, đọc viết hay ngoại ngữ và đâu là thời điểm để rèn luyện thói quen, lễ nghi... hiệu quả.

Tình Lê

Lược sử vạn vật phiên bản đặc biệt dành cho những nhà khoa học nhí

Lược sử vạn vật phiên bản đặc biệt dành cho những nhà khoa học nhí

Lược sử vạn vật – phiên bản đặc biệt dành cho những nhà khoa học nhí chính thức được dòng sách ETS (dòng sách chuyên về Giáo dục – Công nghệ - Khoa học của Alpha Books) ra mắt độc giả nhí.