Con người ta khi biết yêu thương bản thân cũng đồng nghĩa với gieo mầm hạnh phúc - đó là học cách để mỉm cười.

"Học cách mỉm cười” của tác giả Nguyễn Hoàng Ánh là tập hợp các bài viết riêng dành cho phái nữ với thông điệp mạnh mẽ: "Phụ nữ không cần phải chứng minh mình hơn nam giới, họ chỉ cần hơn bản thân mình của ngày hôm qua!". Đây là cuốn sách thứ hai của tác giả Nguyễn Hoàng Ánh, nối tiếp "Sống để hạnh phúc".

{keywords}

Vốn là góc nhìn của một người ưa quan sát, một cá nhân tích cực giữa thời buổi một dòng tâm trạng ngắn lan truyền trên mạng xã hội cũng đủ khiến cho người ta hoang mang, thậm chí mất niềm tin vào cuộc sống, cuốn sách quả thực là một món quà quý truyền cảm hứng mạnh mẽ tới người đọc trẻ, nhất là các bạn gái, khi có quá nhiều nỗi băn khoăn lo lắng trước các ngã rẽ của cuộc đời.

Cuốn sách không phải được viết ra bởi một giảng viên đại học, nó được viết ra từ trái tim và tấm lòng của một người mẹ, người chị khá hiện đại với những góc nhìn mới mẻ đôi khi đi ngược lại với những định kiến xưa cũ. Sự thông minh, thẳng thắn, chân tình và ấm áp là những gì cuốn sách mang lại.

Là người được tiếp xúc đầu tiên với bản thảo "Học cách mỉm cười" nữ nhà văn Tâm Phan đã chia sẻ: "Học cách mỉm cười - quả đúng như vậy, gấp trang sách lại tôi thấy mình đang mỉm cười. Cảm giác như tôi vừa có một buổi cà phê chuyện trò rất thân tình và ấm áp với tác giả Nguyễn Hoàng Ánh. Trong cuốn sách chị đề cập đến mọi khía cạnh của cuộc sống: từ tuổi mới biết yêu, chập chững vào đời tới hôn nhân, gia đình, con cái, ngoại tình, ly hôn, định kiến xã hội và các mối quan hệ trong công việc. Vấn đề nào chị cũng phân tích rất tỉ mỉ, không kém phần sắc sảo xen lẫn hài hước khiến tôi hoàn toàn bị thuyết phục".

T.Lê