Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Á vừa cho ra mắt bạn đọc cuốn sách ảnh "2018-Dấu ấn lịch sử Bóng đá Việt Nam". Đây được xem như cuốn nhật ký bằng ảnh, về hành trình chinh phục thử thách của thầy trò HLV Park Hang Seo và các học trò trong năm 2018 với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Cùng với đó, nhiếp ảnh Nguyễn Á cũng triển lãm các bức ảnh tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Tham dự buổi ra mắt sách có thủ môn Bùi Tiến Dũng. 

{keywords}
Nhiếp ảnh gia Nguyễn Á cho hay ông dự định cuốn sách tiếp theo của mình sẽ về Hoa hậu H'Hen Niê. 

Sách dày 400 trang sách, gần 500 tấm ảnh ghi trọn những khoảnh khắc thi đấu của các cầu thủ và sự hồi hộp, vỡ òa trong niềm vui chiến thắng của các cổ động viên trong và ngoài sân cỏ. 

Thông qua những khoảnh khắc thăng hoa trong hành trình “Tự hào hát mãi lên Việt Nam ơi” của các chàng trai áo đỏ, công chúng và độc giả sẽ hiểu được sự lăn xả của nhiếp ảnh gia Nguyễn Á trong từng trận đấu, để ghi lại những hình ảnh, những khoảng khắc khó quên của các cầu thủ trẻ trên hành trình chinh phục đỉnh cao.

{keywords}
Đại diện Ban Tổ chức và thủ môn Bùi Tiến Dũng đã trao trái bóng và chiếc áo có chữ ký của những cầu thủ vừa trở về từ Asian Cup tới nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa - Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính để gây quỹ cho các trò nghèo hiếu học.

 

Nhà sử học Dương Trung Quốc nói từ lâu nhiếp ảnh gia Nguyễn Á được biết đến như một người chép sử bằng hình ảnh, với nhiều quyển sách và triển lãm lớn mang những chủ đề khác nhau nhưng hồn cốt của nó là “con người”.

Những hình ảnh trong cuốn sách này là HLV Park Hang Seo, là các thế hệ cầu thủ đội tuyển U23  Việt Nam, các cầu thủ đội tuyển Olympic Quốc gia, cho đến Đội tuyển Quốc gia Việt Nam… và những cổ động viên. Qua cuốn sách, các thế hệ bạn đọc mai sau sẽ hiểu thêm được những gì mà bóng đá Việt Nam đã trải qua để mang lại sự cổ vũ vô giá cho hào khí dân tộc.

Trong chương trình, đại diện Ban Tổ chức và thủ môn Bùi Tiến Dũng đã trao trái bóng và chiếc áo có chữ ký của những cầu thủ vừa trở về từ Asian Cup tới nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa - Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính để gây quỹ cho các trò nghèo hiếu học. Sự xuất hiện của Bùi Tiến Dũng tại buổi ra mắt cuốn sách đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ và giới truyền thông.  

{keywords}
"2018-Dấu ấn lịch sử Bóng đá Việt Nam" - Đây được xem như cuốn nhật ký bằng ảnh, về hành trình chinh phục thử thách của thầy trò HLV Park Hang Seo và các học trò trong năm 2018.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Á  cho biết: "Mỗi năm tôi thường có 3-4 dự án và cố gắng cho ra đời một cuốn sách. Sau "Dấu ấn lịch sử Bóng đá Việt Nam", tôi dự định sẽ làm một cuốn sách về Hoa hậu H'Hen Niê".

Tình Lê

Tìm lại ký ức Tết xưa qua trang sách

Tìm lại ký ức Tết xưa qua trang sách

Đọc “Tết xưa thơ bé”, “Nhớ ơi là Tết”, người lớn sẽ bồi hồi nhung nhớ một thời đã xa, trẻ em thì lại thấy như đang được nghe những câu chuyện cổ tích mà bà và mẹ rủ rỉ hàng đêm.