Năm 2018, Từ điển cảm xúc thế giới tập 1 của nhóm Chuyện do NXB Kim Đồng ra mắt, ngay lập tức đã được đón nhận nồng nhiệt. Cuốn sách nhỏ xinh, là “công cụ” giúp nhiều bạn trẻ tra những từ hay và lạ từ nhiều ngôn ngữ trên thế giới để viết status, hoặc nhắn tin cho bạn bè, hoặc cần… “chém gió” bất cứ đâu, chỉ cần mở sách ra là có.

Vậy nên, nếu suốt một năm vừa qua, bạn đã dùng chán chê những từ phổ biến như wanderlust (khao khát được đi khắp thế giới), lagom (vừa đủ là hạnh phúc)... và đang cần bổ sung thêm vốn từ mới, thì đã có Từ điển cảm xúc thế giới tập 2.

{keywords}
Từ điển cảm xúc tập 2 là “công cụ” giúp nhiều bạn trẻ tra những từ hay và lạ từ nhiều ngôn ngữ trên thế giới để viết status, 'chém gió',...

Từ điển cảm xúc thế giới tập 2 tiếp mạch tập 1, nhưng được trình bày và bố cục chặt chẽ hơn. Cuốn sách gồm 6 chương, với các chủ đề: Tình bạn – Tình yêu, Cảm giác – Tâm lí, Cuộc sống – Phong cách sống, Nỗi sợ - Ám ảnh và Hài hước.

Nếu như tập 1, các thành viên nhóm Chuyện chủ trương dịch các từ một cách ngắn gọn, thì ở tập 2 này, Chuyện cố gắng giải nghĩa đầy đủ và cặn kẽ hơn ở những từ chứa đựng nhiều tầng lớp ý nghĩa, đa số là các từ thể hiện nét văn hóa đặc trưng của một quốc gia nào đó. Vì vậy, ngoài việc biết thêm từ mới, bạn đọc sẽ được tìm hiểu về những văn hóa, lễ nghi, tập tục thú vị của các quốc gia trên thế giới.

Cùng với việc phiêu lưu vào thế giới ngôn ngữ xuyên qua các nền văn hóa, Từ điển cảm xúc thế giới tập 2 còn có điểm cộng bởi minh họa dễ thương, nhiều cảm xúc của họa sĩ Thanh Nguyễn.

Thực tế, mỗi đất nước đều có những từ đặc biệt mà chỉ khi sống lâu ở nơi đó bạn mới hiểu được. Đó là những từ khó dịch ra thành từ tương đương trong ngôn ngữ khác, vì nó mang quá nhiều hàm ý và thang bậc cảm xúc.

Cuốn sách này dành cho những bạn yêu ngôn ngữ và thích tìm hiểu thế giới cảm xúc. Thông qua từ ngữ, chúng ta có thể hiểu rõ hơn bản thân, cảm thấy được đồng điệu tâm hồn khi có những điều ta từng mơ hồ nay được gọi tên rõ ràng. Chẳng những vậy, thông qua ngôn ngữ, chúng ta còn thể hiểu thêm nhiều điều về văn hóa và phong cách sống của các dân tộc khác.

Tình Lê 

Sức mạnh của sự tử tế

Sức mạnh của sự tử tế

“Sức mạnh của sự tử tế” truyền cảm hứng tích cực giúp trẻ con và người lớn cảm thấy hứng khởi với tinh thần mỗi ngày nên bắt đầu làm việc tốt thôi.