{keywords}

CEO Trung Quốc 2 là tập 2 của cuốn sách CEO Trung Quốc đã được xuất bản lần đầu tại Trung Quốc vào năm 2006. Trải qua 14 năm, Trung Quốc đã thay đổi mạnh mẽ và rất nhiều doanh nhân, doanh nghiệp vẫn quan tâm tới cơ hội làm việc tại/ với Trung Quốc dù họ vẫn đang phải vật lộn với nhiều khó khăn thách thức khi hoạt động tại đây. Và đây chính là lý do khiến các tác giả quyết tâm bắt tay viết tập 2 của cuốn sách. Cuốn sách CEO Trung Quốc 2 mà độc giả Việt có thể tìm đọc chính là bản dịch tập 2 của cuốn sách được ra mắt tại bản địa vào năm 2020.

Nếu như ở CEO Trung Quốc 1, các tác giả phỏng vấn 20 CEO có thời gian làm việc ở Trung Quốc trung bình là 5 năm, trong đó nhiều người là những giám đốc điều hành cấp cao sắp hết nhiệm kỳ; thì 25 CEO được phỏng vấn trong tập 2 của cuốn sách có thời gian làm việc trung bình ở Trung Quốc là 15 năm, đồng thời họ có độ tuổi trẻ hơn và hầu hết đang trong quá trình xây dựng sự nghiệp. Điều này cho phép các thông tin chia sẻ càng có thêm chiều sâu và góc nhìn đa dạng.

Với 9 chương sách, thông qua việc phỏng vấn 25 CEO, 7 chuyên gia và cố vấn giàu kinh nghiệm, các tác giả sẽ lần lượt cung cấp cho độc giả thông tin về thị trường lao động đầy biến động, cuộc cách mạng kỹ thuật số, xu hướng tiêu dùng, sự cạnh tranh ở Trung Quốc; cùng các thông tin về cách quản lý quan hệ với chính phủ, cách sống ở Trung Quốc, tương lai của các tập đoàn đa quốc gia tại Trung Quốc và những phẩm chất cần có của một CEO tại Trung Quốc.


Tất cả các nội dung này đều được trình bày hết sức mạch lạc và đều có phần tóm tắt nội dung ở cuối mỗi chương, giúp độc giả dễ dàng chọn lựa các vấn đề mình muốn tìm hiểu cũng như nắm bắt được những thông tin cần thiết.

Bên cạnh đó, những thông tin về cuộc cách mạng kỹ thuật số, sự cạnh tranh và vươn lên của các doanh nghiệp bản địa Trung Quốc với các tập đoàn đa quốc gia, cách quản lý quan hệ với chính phủ… cũng là những thông tin tham khảo vô cùng hữu ích với những doanh nghiệp đã và đang có ý định hợp tác với doanh nghiệp Trung Quốc tại chính Việt Nam.

Cuối cùng những chia sẻ về quản trị, chiến lược bán hàng… từ các CEO giàu kinh nghiệm của các Tập đoàn đa quốc gia ở Trung Quốc, chắc chắn sẽ là những tư liệu tham khảo hữu ích dành cho bất kỳ nhà điều hành lãnh đạo nào tại Việt Nam.

Tác giả cuốn sách CEO Trung Quốc 2 là Juan Antonio Fernandez và Laurie Ann Underwood. Antonio Fernandez là Giáo sư, Phó Trưởng khoa và Giám đốc Chương trình MBA tại Trường kinh doanh Quốc tế Trung Quốc. Trong khi đó, và Laurie Ann Underwood là Phó Giáo sư cao cấp về Quản lý tại Trường Kinh doanh Quốc tế Tô Châu, và là cố vấn cấp cao của Hiệp hội thương mại Trung Quốc. Hai tác giả đều có 20 năm kinh nghiệm làm việc tại Trung Quốc.

Nhận xét về cuốn sách, Jonathan Woetzel, cố vấn cấp cao của McKinsey & Company viết: "Hai tác giả đã cho các doanh nghiệp một món quà tuyệt vời khi đúc rút những bài học kinh nghiệm quý giá, giúp các công ty thành công ở thị trường Trung Quốc. Cuốn sách mới nhất này của họ đã chỉ ra rằng thành công tại Trung Quốc là điều khả thi và điều bạn cần là tư duy đặc biệt cùng kỹ năng được tôi luyện. Một cuốn sách cần phải đọc dành cho bất kỳ nhà lãnh đạo nào có liên quan đến thị trường Trung Quốc". 

Mai Linh

Lãnh đạo bằng nghệ thuật trò chuyện

Lãnh đạo bằng nghệ thuật trò chuyện

Cuốn sách Kích hoạt tiềm năng (tựa gốc: Talent Unleashed) cho rằng trò chuyện mới chính là kỹ năng phổ quát và quan trọng nhất của nghệ thuật lãnh đạo.