Cuốn sách là một tổng lược về Giới và Kinh tế để giúp bạn đọc có thêm thông tin, kiến thức về sự đóng góp của hai giới trong xã hội.

Gia đình chính là nơi diễn ra những đấu tranh về bình quyền của người phụ nữ với người chồng của mình. Bởi, người phụ nữ dành hầu hết thời gian và năng lượng để chăm lo công việc gia đình. Có rất nhiều vấn đề đặt ra về quyền lợi của người phụ nữ: quyết định của họ liên quan như thế nào đến người chồng của mình, quyết định tham gia thị trường lao động, quản lý thu nhập, số lượng con cái, giáo dục, chăm sóc sức khỏe của bọn trẻ….Tất cả những điều này, cuốn sách Phụ nữ, đàn ông và kinh tế đặt ra và bàn luận một cách tỉ mỉ. 

{keywords}
Phụ nữ, đàn ông và kinh tế - cuốn sách là một tổng lược về Giới và Kinh tế để giúp bạn đọc có thêm thông tin, kiến thức về sự đóng góp của hai giới trong xã hội.

Tại sao phải thu hẹp khoảng cách giới? Trong cuộc sống thường nhật, chúng ta luôn bắt gặp câu hỏi đó. Và cuốn sách này, dịch giả Nguyễn Đức Dũng chia sẻ rằng: "Lợi ích từ việc thu hẹp khoảng cách giới trong lao động không những chỉ mang lại năng suất cao hơn trong sản xuất, nhiều kỹ năng hơn mà còn khiến thu nhập của nam giới cũng gia tăng bởi vì năng suất lao động chung gia tăng. Việc này rất quan trọng vì khi lương gia tăng sẽ giúp hỗ trợ xóa bỏ các rào cản kìm hãm phụ nữ tiếp cận những công việc tốt hơn.

Phát triển kinh tế thúc đẩy các ngành dịch vụ phát triển, do đó nhu cầu lao động cũng gia tăng, đặc biệt lao động nữ. Mặc dù không thể có một giải pháp trọn vẹn nhưng một số chính sách có thể giúp thu hẹp khoảng cách giới - đó là cần phải có chế tài nhằm gia tăng quyền bình đẳng trong sở hữu tài sản của phụ nữ cũng như cơ hội tiếp cận tín dụng dành cho phụ nữ".

Tình Lê

Đọc 'Lão Goriot' để hiểu về kinh đô Paris năm 1819

Đọc 'Lão Goriot' để hiểu về kinh đô Paris năm 1819

Lấy bối cảnh là kinh đô Paris năm 1819, Lão Goriot đề cập tới số phận của ba nhân vật, ông lão Goriot, tên tù khổ sai vượt ngục Vautrin và anh sinh viên luật Eugène de Rastignac.