Dù chấn thương đã đỡ nhưng khát khao thi đấu mang vinh quang cho đội nhà khiến Công Phượng làm điều này trong phòng ăn.

"U23 - Những chuyện chưa kể", cuốn sách mới của tác giả Lê Duy Khoa - phiên dịch viên tiếng Hàn cao cấp, Trợ lý ngôn ngữ của Đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam U23 lần đầu kể hết về những "thâm cung bí sử" mà quá trình làm nghề, anh đã chứng kiến.

VietNamNet xin trích đăng câu chuyện "3 lần gặp Công Phượng và điều lạ mắt sau bữa ăn ở phòng y tế" trong cuốn U23 - Những chuyện chưa kể.

{keywords}
Có thể có rất nhiều người buồn vì Công Phượng thi đấu không thật thành công ở Thường Châu.


Có thể có rất nhiều người buồn vì Công Phượng thi đấu không thật thành công ở giải đấu lần này. Nhưng có lẽ, người buồn nhiều nhất chính là Phượng. Phượng đã phải hy sinh cách chơi cá nhân và vị trí tiền đạo cắm vì nhiều khi phải lui về hai cánh để phòng ngự từ xa.

Cự ly di chuyển khoảng 70 mét liên tục khiến cho Phượng nhanh chóng bị kiệt sức, mặc dù cậu là cầu thủ được đánh giá có thể lực tốt nhất đội. Trước khi đá với Hàn Quốc, huấn luyện viên Park đã phải gọi Phượng ra để nói chuyện. Ông nói rằng Phượng sẽ phải thay đổi lối chơi vì tất cả các cầu thủ Hàn Quốc đều biết rất rõ về cậu.

Sang trận gặp Úc, rồi Syria, thấy Phượng có vẻ buồn vì màn trình diễn của mình, ông lại gọi Phượng và nói: “Cậu là một phần quan trọng của đội bóng, cầu thủ tiền đạo có thể ghi bàn, nhưng cũng có thể không cần ghi bàn mà chỉ cần tạo cơ hội cho đồng đội”. Trước khi sang Trung Quốc, Phượng dính chấn thương, cổ chân sưng vù và nghỉ 2 ngày mới tập lại.

Chấn thương tuy đã đỡ nhưng vẫn chưa hoàn toàn bình phục. Sau bữa ăn, ngay lập tức thấy Phượng xuất hiện ở phòng y tế để ngâm cổ chân phục hồi chấn thương. Hình ảnh này lọt vào mắt ban huấn luyện, họ hiểu khát khao sớm phục hồi chấn thương của Phượng.

Trước trận chung kết, Trợ lý Lee, trợ lý Lê Đình Tuấn và tôi sang phòng ông Park, ông kêu tôi gọi Phượng sang để làm công tác tư tưởng cho cậu. Sau một vài câu thăm hỏi, biết Phượng đang gặp một vấn đề nho nhỏ. 

{keywords}
Những chuyện chưa kể về U23 Việt Nam nằm gọn gọn trong 200 trang sách.

 

Ông Park chỉ nói một câu: “Một cầu thủ muốn lớn thì phải biết vượt qua những rắc rối trong cuộc sống”. Có thể một vài người trong chúng ta khen ngợi Hải mà quên đi Phượng, quên đi những đóng góp thầm lặng của cậu ấy. Nhưng Phượng chính là người đã mang lại sự tự tin cho U23 Việt Nam ngay trên đất Thái, Phượng chính là người đã nhấc chân để Hải ghi bàn trong vài trận, Phượng cũng chính là người đã tạo ra quả phạt trong trận chung kết để Hải ghi bàn gỡ hòa.

Trận chung kết, Phượng đã phải tiêm thuốc giảm đau để thi đấu hết trận, cậu ấy cũng đã ghi bàn ở giải vô địch lần này và đóng góp lớn vào thành công của đội tuyển. Tôi chợt nhớ câu nói của bầu Đức: “Tôi vẫn không hiểu tại sao đóng góp như Phượng vẫn không được ghi nhận? Phải chăng đó là số phận của một ngôi sao?”. 

Trích đăng dưới sự cho phép của Công ty cổ phần văn hoá truyền thông Sống

 

8 đúc kết tinh tuý về kinh doanh của Jack Ma nằm trong một cuốn sách

8 đúc kết tinh tuý về kinh doanh của Jack Ma nằm trong một cuốn sách

"Jack Ma: Nghệ thuật xây dựng và lãnh đạo tập đoàn" vừa được mua bản quyền để phát hành tại Việt Nam.

Ba cuốn sách làm sôi nổi nước Nhật

Ba cuốn sách làm sôi nổi nước Nhật

Phẩm cách quốc gia, Phẩm cách phụ nữ, Phẩm cách cha mẹ là 3 cuốn sách mới khi ra mắt như một hiệu ứng dây chuyền và làm cho dư luận Nhật Bản nổi sóng một thời gian dài.