Đam mê hoạt động xã hội và kết nối quảng bá văn hóa Việt Nam tại Singapore, Tina Yuan (tên thật: Nguyễn Thị Thương) là cô giáo 9X mang hai dòng máu Việt - Trung sắp ra mắt cuốn tiểu thuyết đầu tay. "Lỡ hẹn với Paris" là những câu chuyện xung quanh mối tình của cô gái trẻ với chàng trai. Mối tình đó bắt đầu từ Việt Nam - Trung Quốc cho đến khi anh qua đời tại Pháp. Tina Yuan chia sẻ, tiểu thuyết này chính là câu chuyện thật của cô và bạn trai - người bị ung thư não và qua đời 10 năm trước.  

{keywords}
Tina Yuan đã quyết định kể câu chuyện của mình bằng cuốn tiểu thuyết 

Tina Yuan chia sẻ, khi viết lại câu chuyện buồn này cô phải đấu tranh với cảm xúc thật của mình. "Nước mắt tôi không ngừng rơi. Viết về tình yêu của tôi, thiên ngôn vạn ngữ cũng không đủ tả thành lời. Từ trước tới nay, người sống đấu tranh tư tưởng với người đã khuất là chuyện gần như không thể vượt qua. Chữa trị một vết thương lòng cần một khoảng thời gian dài. Có thể là 5 năm, 10 năm và lâu hơn nữa mà cũng có khi cả đời không thể lành. Với tôi, suốt phần đời còn lại nỗi đau đó chắc sẽ luôn vò xé tâm can. Anh là mối tình đầu, là người khiến tôi tổn thương và mãi mãi không quên được", Tina Yuan nói.

Lý do Tina Yuan quyết định viết cuốn tiểu thuyết này là bởi sau 10 năm, khi quay trở lại Paris, đứng trước nấm mồ của người yêu cũ mà chưa một ngày cô lãng quên, nhìn anh nằm yên nghỉ cô đơn một mình, mọi cảm xúc ký ức về bạn trai cũ ùa về. "Câu chuyện của tôi, tôi tin bạn đọc sẽ đồng cảm. Đâu đó trong những đoạn văn chân thật từ cảm xúc tôi đã trải qua, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh của mình trong đó. Bạn đọc sẽ trải qua đủ cung bậc cảm xúc của tình yêu: Có giận hờn, có tha thứ, có sự cuồng nhiệt... của 2 người khi yêu", Tina Yuan chia sẻ.

{keywords}
Cô giáo 9X mang hai dòng máu Việt - Trung.

Tina Yuan hiện đang sống tại Singapore. Cô thành thạo 4 ngoại ngữ: Trung, Anh, Việt và Hàn. Tina Yuan được cộng đồng mạng yêu quý với những hoạt động truyền cảm hứng của một thế hệ giới trẻ Việt năng động, làm đẹp hình ảnh những thanh niên thời đại 4.0. Cô tốt nghiệp chuyên ngành Truyền thông đại chúng tại Singapore và ĐH Đông Hoa Thượng Hải chuyên ngành Tiếng Trung, Tina Yuan đã dùng những kiến thức của mình để trở thành tình nguyện viên năng nổ với các chiến dịch vì môi trường và quảng bá văn hóa Việt tại nước ngoài.

Đồng thời cô là một trong những giáo viên dạy tiếng Anh cho cộng đồng lao động Việt Nam tại Singapore, giúp những người lao động cải thiện trình độ hòa nhập cồng đồng. Bên cạnh đó, với khả năng ngoại giao cùng diện mạo ưa nhìn Tina Yuan thường xuyên đảm nhiệm vai trò người dẫn chương trình cho hội Phật tử Việt Nam tại Singapore. Cô còn là cộng tác viên cho trang báo mạng Stomp của Singapore.

Tình Lê 

Đọc 'Chớ hoang mang, chuyện gì cũng có cách lo toan'

Đọc 'Chớ hoang mang, chuyện gì cũng có cách lo toan'

Giá trị được đưa ra trong 'Chớ hoang mang, chuyện gì cũng có cách lo toan' là liều thuốc giúp bạn phấn chấn lên, không bỏ cuộc giữa chừng.