{keywords}

Tìm em giữa ngàn sao lấp lánh có thể coi là một bi tình sử về một đôi bạn trẻ trước cuộc chiến với căn bệnh ung thư. Họ vốn không thuộc về nhau vì đến từ hai thế giới khác nhau và chỉ gặp nhau tại bệnh viện trong những ngày cuối đời của cô gái. Nhưng tình cảm của họ đã khiến cái chết cũng không thể chia lìa.

Tìm em giữa ngàn sao lấp lánh là một câu chuyện nhẹ nhàng, tình cảm, có những miên man buồn nhưng lại có những ấm áp, rung động chạm đến trái tim mỗi người. Đây không phải là một câu chuyện ngôn tình như khi cầm cuốn sách người ta dễ nhầm tưởng, mà mang dáng dấp của một tự truyện, hay một nhật ký, vừa đau thương, khốc liệt vừa ngập tràn mơ mộng của Như Ý - một cô gái phải đối mặt với bệnh ung thư máu ở độ tuổi 18- lứa tuổi rực rỡ nhất trong đời người.

Bối cảnh hiện thực của câu chuyện mở đầu chính là ở khoa Nhi của một bệnh viện chuyên khoa ung thư, nơi vốn không xa lạ gì với tất cả những ai từng đi làm từ thiện, hay quan tâm đến những hoàn cảnh khổ đau nhất của kiếp người. Như Ý sống với những đứa trẻ bị ung thư, trở thành “người chị lớn” của đám trẻ và cùng với chúng, phải trải qua tất cả những bi kịch mà căn bệnh này đưa đến.

Nhưng bối cảnh hiện thực chỉ là cái cớ để mở ra một hiện thực mênh mông của tâm hồn con người khi bị số phận dồn tới đường cùng nhưng họ không đầu hàng. Trái lại, tình yêu thương càng bùng cháy. Với Như Ý, đằng sau sự cứng cỏi, mạnh mẽ, cá tính của cô là một tâm hồn thơ ngây, thuần khiết, mà không bụi trần nào có thể chạm tới. Mẹ mất tích, sống với người bố thô lỗ, cộc cằn đến mức phi nhân tính, nhưng Như Ý vẫn không ngừng yêu thương và vẫn nhìn thấy tình yêu lấp lánh trong ông, cũng như tình yêu ở mọi thứ trong cuộc đời - cuộc đời mà cô sắp sửa không thể chạm tới được. Giữa những đau thương ấy, Như Ý gặp Hải, một chàng trai vừa mang những những dấu ấn kiểu mẫu của thế hệ trẻ, giàu lòng trắc ẩn nhưng cũng vừa đầy bí ẩn đằng sau ánh mắt thâm trầm, u ẩn.

{keywords}


Cuộc gặp gỡ cứ ngỡ như định mệnh, hai người họ cứ thế dựa dẫm vào nhau. Tình yêu vốn dĩ có thể sinh ra từ lý do cũng có thể không, nhưng tình yêu lại luôn là lý do để con người trở nên mạnh mẽ, kiên cường. Hành trình tình cảm của đôi bạn trẻ cũng là hành trình vượt qua số phận, là hành trình của mỗi người để nhận ra sự thâm sâu, bao la của tình cảm gia đình trước nghiệt ngã của cuộc đời. Bởi vì: "Con người ta đôi khi chiến thắng được sinh mệnh không phải vì thuốc tiên, dược liệu tinh hoa của trời đất mà chỉ nhờ một thứ vô cùng gần gũi bên mình, đó chính là yêu thương".

Đọc Tìm em giữa ngàn sao lấp lánh, độc giả sẽ dễ hiểu đôi bạn trẻ này đến với nhau trong sự xót thương, đồng cảm. Một mô-típ có thể không mới lạ, không quá đặc biệt hay có tính đột phá. Sự thực, bản thân câu chuyện cũng không có nhiều tình tiết lắt léo, mà dường như cứ lặp đi lặp lại theo diễn biến bệnh với những đợt truyền thuốc, những cơn đau… nhưng bao trùm lên đó là những trang viết miên man cảm xúc, là một công cuộc “giải phẫu tâm lý” đôi trẻ khi tình cảm của họ phải đối diện với thử thách lớn nhất của số phận.

{keywords}
Tác giả Hồ Điệp Thanh Thanh. 

Tiểu thuyết được lấy cảm hứng từ cuộc đời thực của một cô gái có nụ cười rực rỡ. Đó là em họ của tác giả. Nụ cười ấy đã tắt khi cô 18 tuổi bởi căn bệnh ung thư quái ác. Nhưng những ai đã từng gặp nụ cười rực rỡ của cô, từng thấy sự lạc quan của cô, từng đón nhận những ấm áp từ trái tim cô, sẽ chẳng bao giờ quên được. Cô đã khiến những người bên cạnh thấy trân quý cuộc đời này, kiếp sống này hơn. 

Mai Linh

Quỳnh Kool tặng sách ý nghĩa cho Hồng Diễm

Quỳnh Kool tặng sách ý nghĩa cho Hồng Diễm

Quỳnh Kool cho biết sách như cái phao đến khi cô đang chơi vơi trong cuộc sống và giúp bản thân nữ diễn viên tốt dần lên và suy nghĩ tích cực hơn.