Anh trai của Charles Portis là Jonathan Portis đã thông tin với báo giới về sự ra đi vĩnh viễn của tiểu thuyết gia này. Những năm gần đây, Charles Portis mắc bệnh Alzheimer và sức khỏe yếu.

Charles Portis tốt nghiệp Đại học Arkansas chuyên ngành báo chí nhưng đã tham gia viết tích cực từ thời sinh viên. Sau khi tốt nghiệp, ông làm việc cho nhiều tờ báo khác nhau với tư cách phóng viên.

Cha đẻ của tiểu thuyết Báo thù qua đời - Ảnh 1.

Tiểu thuyết gia Charles Portis qua đời

Sau khi chuyển đến New York, Charles Portis làm việc 4 năm cho tờ New York Herald Tribune và rời khỏi ngành năm 1964 để dành thời gian trọn vẹn cho việc viết tiểu thuyết. Ông hoàn thành tác phẩm đầu tay "Norwood" và lập tức trở nên nổi tiếng.

Nội dung tiểu thuyết kể về Norwood Pratt - cựu lính thủy trẻ tuổi, ngây thơ sống ở Texas. Norwood Pratt nghe lời thuyết phục của Grady Fring nhận việc vận chuyển xe đến New York. Trên hành trình, nhân vật này gặp phải nhiều người và cũng xảy ra nhiều chuyện. Tác phẩm được chuyển thể thành phim năm 1970. 

Tương tự "Norwood", tiểu thuyết "Báo thù" (True Grit) của Charles Portis được chuyển thành phim đến hai lần. Nội dung tác phẩm kể về Mattie Ross - cô bé 14 tuổi quả cảm, tìm cách bắt hung thủ trả giá cho cái chết của cha mình. Tác phẩm điện ảnh "Báo Thù" chuyển thể đầu tiên mang về doanh thu phòng vé ấn tượng. Đồng thời, phim cũng giúp John Wayne thắng Oscar hạng mục "Nam diễn viên xuất sắc nhất".

Cha đẻ của tiểu thuyết Báo thù qua đời - Ảnh 2.

Cảnh trong phim "Báo thù"

Cha đẻ của tiểu thuyết Báo thù qua đời - Ảnh 3.

Phim thành công doanh thu phòng vé lẫn trong cuộc đua Oscar

Ngoài hai tiểu thuyết trên, Charles Portis còn viết: 1979: "The Dog of the South", "Masters of Atlantis", "Gringos". Ông nhận được nhiều lời khen cho văn phong của mình. Charles Portis thu thập nhiều giải thưởng về văn chương, thỉnh thoảng trả lời thư cho độc giả.

Cha đẻ của tiểu thuyết Báo thù qua đời - Ảnh 4.

(Theo NLĐ)

Bạn gái cũ, H'Hen Niê động viên người mẫu Anh Vũ bị ung thư tinh hoàn

Bạn gái cũ, H'Hen Niê động viên người mẫu Anh Vũ bị ung thư tinh hoàn

Biết tin tình cũ bị ung thư, diễn viên 'Gái già lắm chiêu' Thuỳ Anh, Hoa hậu H'Hen Niê đã gửi lời động viên tới nam người mẫu Anh Vũ.