Ngày 23-6, ba nhà văn trẻ Phương Huyền, La Hường và Trúc Thiên đã có buổi ra mắt cuốn sách Khoảnh khắc thay đổi cuộc đời tại Đường sách TP.HCM. Ngoài cảm hứng sống tích cực, sách còn mang đến những câu chuyện xúc động, ngợi ca tình cảm gia đình, có thể xem là món quà cho Ngày gia đình Việt Nam 28/6 tới đây.

Khoảnh khắc thay đổi cuộc đời gồm 15 câu chuyện, được ba nhà văn trẻ Phương Huyền, La Hường và Trúc Thiên chấp bút từ người thật, việc thật. 

Tuy nhiên, những bài viết trong sách hoàn toàn không đi theo lối viết ngợi ca tấm gương thành đạt mà được viết bằng cảm xúc, sự rung động thực sự đối với các nhân vật.

{keywords}
Những câu chuyện trong quyển “Khoảnh khắc thay đổi cuộc đời”, ngoài việc ghi lại những khoảnh khắc tái sinh còn thể hiện đầy đủ quá trình một người từ bất đắc chí chấp nhận đối mặt để nhìn lại và tái sinh trong rực rỡ. 

Thêm vào đó, hầu hết tên của các nhân vật đã được lược bỏ, chỉ giữ lại đúng phần tên. Bởi vậy, có thể đọc những bài viết này như những truyện ngắn hay tản văn khi hội tụ đầy đủ các yếu tố: nội dung, cảm xúc và quan trọng hơn là thông điệp mà những người thực hiện, gồm nhân vật và người chấp bút muốn gửi gắm.

Đó chính là lựa chọn và nắm bắt khoảnh khắc để thay đổi cuộc đời của mình. Bởi lẽ “khi một người biết khát khao thay đổi chính mình, thì thành công sẽ là điều tất yếu sẽ đến”.

{keywords}
Ba nhà văn trẻ La Hường, Trúc Thiên và Phương Huyền (từ trái qua) cùng chia sẻ về quá trình hoàn thành cuốn sách "Khoảnh khắc thay đổi cuộc đời".

Khoảnh khắc thay đổi cuộc đời kể về những nhân vật thật được viết qua văn phong truyện ngắn, mang đến hơi thở vừa đời sống vừa văn chương. 15 nhân vật thật với nhiều biến cố xảy ra trong đời họ và rồi từ ý chí, nghị lực, họ hồi sinh, vượt qua những khó khăn thử thách để chiến thắng nghịch cảnh, chiến thắng bản thân.  

Bên cạnh những câu chuyện mang tính truyền cảm hứng tích cực đến mọi người, Khoảnh khắc thay đổi cuộc đời còn là cuốn sách ngợi ca tình cảm gia đình ấm áp. Bởi thành công của mỗi người cũng chính là “chìa khóa mở ra cánh cửa thay đổi số phận của cả một gia đình”.

{keywords}
Rất đông độc giả đến tham dự buổi ra mắt sách.

Được biết, toàn bộ số tiền bán sách từ buổi ra mắt sẽ được  sử dụng cho quỹ từ thiện hỗ trợ trẻ em tự kỷ The Big Friends. Ngoài ra, cuốn sách còn thực hiện Audiobooks; mỗi lượt click vào nghe sẽ đóng góp 1.000 đồng vào quỹ này. Ban tổ chức cũng dành tặng 200 cuốn sách cho nhóm tác giả cũng với mục đích từ thiện.

Nhà văn Phương Huyền và sư cô Suối Thông đã khảo sát và sẽ xây mới một căn nhà, sửa lại hai căn cho ba gia đình nghèo ở Bà Rịa - Vũng Tàu, với chi phí khoảng 120 triệu đồng.

Thanh Ngọc

Sách giả sẽ giết chết ngành xuất bản Việt Nam

Sách giả sẽ giết chết ngành xuất bản Việt Nam

Ông Nguyễn Văn Phước, Giám đốc First News - Trí Việt cho rằng, sản xuất, tiêu thụ sách giả sẽ giết chết ngành xuất bản Việt Nam.