NXB Kim Đồng vừa tổ chức buổi ra mắt bộ sách "Tuyên bố về quyền" gồm 4 cuốn: Tuyên bố quyền của bố, Tuyên bố quyền của mẹ, Tuyên bố quyền của con trai, Tuyên bố quyền của con gái. Buổi ra mắt bộ sách, độc giả được trò chuyện với TS Giáo dục Nguyễn Thị Bích Thủy - Giảng viên Khoa Các khoa học giáo dục trường ĐH Giáo dục và TS. Võ Khánh Linh - Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam.

{keywords}
Bộ sách tuyên bố cha mẹ, con cái có quyền 'không hoàn hảo'.

Chuyện gia đình thời hiện đại – ai cũng có quyền với các em ở lứa tuổi học trò về những "quyền" của mỗi thành viên trong gia đình hiện đại. Buổi trò chuyện do NXB Kim Đồng tổ chức nhân dịp ra mắt bộ sách Tuyên bố về quyền.

Theo NXB Kim Đồng, bộ sách mua bản quyền từ Pháp này sẽ làm thay đổi suy nghĩ và những định kiến vốn có về quyền của mỗi người trong cuộc sống. Bộ sách mang đến cho độc giả hàng loạt quyền rất "kỳ lạ" mới được "phát minh", nhằm nhắc nhở rằng việc tôn trọng sự bình đẳng giữa tất cả mọi người là vô cùng cần thiết trong xã hội hiện đại.

Bố, giống như mẹ, có quyền không hoàn hảo, hay lầm bầm khi con tè dầm, quyền làm "gà trống nuôi con", quyền hưởng chế độ thai sản (khi vợ sinh con), quyền không thích thể thao, không biết sửa chữa và cũng chẳng cần cơ bắp. Bố có quyền sống hạnh phúc như trong câu chuyện tình yêu mà mình hằng mong ước…

Mẹ, giống như bố, có quyền không hoàn hảo, quyền biết sửa xe đạp, tỏa sáng trong công việc, được yên tĩnh khi ngồi đọc sách trong nhà vệ sinh hay quyền đi bước nữa và sống hạnh phúc như trong câu chuyện tình yêu mà mẹ hằng mong ước…

Con trai, giống như con gái, cũng có quyền khóc nhè, chơi búp bê, mặc quần áo màu hồng, có quyền thoát khỏi gánh nặng trở thành siêu anh hùng! Con gái, giống con trai, có quyền được ăn mặc lôi thôi, để tóc bù xù, được nghịch ngợm, châm chọc người khác, có quyền chọn nghề nghiệp mình yêu thích, tự do thoát khỏi cái mác công chúa!

Tình Lê

Nhà văn nhìn Hà Nội với con mắt của 'kẻ si tình'

Nhà văn nhìn Hà Nội với con mắt của 'kẻ si tình'

Nếu bạn là một vị khách du lịch mang theo cuốn sách đi dọc phố phường hay ngồi thư thái với tách cà phê, trà đá ở một quán nước cũng dễ có cảm giác đang được một người quen dẫn đi thăm thú Hà Nội.