Bộ sách Những người phụ nữ bé nhỏ của nữ văn sĩ người Mỹ Louisa May Alcott vừa được Phuc Minh Books liên kết với Nhà xuất bản Văn học ấn hành với 4 ấn bản độc đáo: bản phổ thông bìa cứng, bản giới hạn bìa vải ép nhũ, bản đặc biệt bìa lụa thủy ấn, bản đặc biệt vi quyển (Miniature book).

{keywords}
Bộ sách Những người phụ nữ bé nhỏ với 4 phiên bản độc đáo.

Sách được dịch mới hoàn toàn với đầy đủ nội dung tác phẩm kèm 200 tranh minh họa của họa sĩ người Mỹ Frank T. Merril và 4 tranh màu nước do họa sĩ Trần Minh Tâm thực hiện. Bộ sách cũng gây ấn tượng với bạn đọc bởi việc đưa chất liệu Việt vào các ấn bản trong lần ra mắt này.

Việc sử dụng lụa tơ tằm cho vật liệu làm sách là một trong những ý tưởng rất mới mẻ và lạ của đơn vị phát hành. Chất liệu lụa tơ tằm Bảo Lộc (Lâm Đồng) được sử dụng làm bìa bản đặc biệt Những người phụ nữ bé nhỏ và bìa sách được làm hoàn toàn thủ công.

Nghệ nhân thủy ấn trên lụa Đồng Phước Quang đã sử dụng phương pháp thủy ấn họa vân mây trên lụa bằng màu hoàn toàn tự nhiên, được nghiên cứu pha chế từ hạt cà phê. Lụa thủy ấn họa vân mây được đưa lên bìa sách tạo ra những độc bản cho bộ sách. Bên cạnh đó, các nguyên liệu sử dụng để làm sách cũng hoàn toàn tự nhiên, vừa thân thiện với môi trường, vừa có độ bền cao. Cả quá trình tạo ra mỗi cuốn sách không chỉ là kết quả của những sáng tạo, sự đầu tư công phu, nghiêm túc mà còn là sự tôn vinh chất liệu Việt trong nghề làm sách với mong muốn làm sách cho người Việt từ chất liệu Việt.

{keywords}
'Những người phụ nữ bé nhỏ' mang thông điệp về nữ quyền từ tên sách, từ hình ảnh người mẹ cấp tiến, từ những cô gái tự lập, luôn đầy sức sống với ước mơ…

Những người phụ nữ bé nhỏ của nữ văn sĩ người Mỹ Louisa May Alcott được xuất bản lần đầu tiên năm 1868. Ngay từ lần xuất bản đầu tiên tác phẩm đã trở thành biểu tượng cho tinh thần vượt lên trên mọi rào cản mà xã hội áp đặt cho người phụ nữ lúc bấy giờ, là nguồn cổ vũ lớn lao, nuôi dưỡng tâm hồn của mỗi cô gái dám tự tin khẳng định bản thân.

Tác giả Louisa May Alcott (1832-1888) là tiểu thuyết gia người Mỹ, sinh ra và lớn lên trong một gia đình trí thức và được dạy dỗ nghiêm khắc ở New England, Alcott có cơ hội tiếp xúc với nhiều học giả lừng danh như Ralph Waldo Emerson, Nathaniel Hawthorne, Henry David Thoreau… 

Trong suốt cuộc đời, bà đã cống hiến hết mình cho các phong trào cải cách thay đổi định kiến về phụ nữ, đòi quyền bầu cử bình đẳng cho nữ giới... Những sáng tác sau này của bà hướng đến motif người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập và giàu trí tưởng tượng, điển hình như nhân vật Jo trong tác phẩm Những người phụ nữ bé nhỏ.

Trailer phim cùng tên chuyển thể từ cuốn 'Những người phụ nữ bé nhỏ' 

Tình Lê

Điều ý nghĩa nhất trong từng khoảnh khắc cuộc đời

Điều ý nghĩa nhất trong từng khoảnh khắc cuộc đời

Tác giả One thing, điều ý nghĩa nhất trong từng khoảnh khắc cuộc đời đã lật ngược vấn đề khi cho rằng cuộc sống diễn ra không theo cách các trang mạng đưa tin. Nó diễn ra theo đúng quy luật của vũ trụ.