Đầu sách mà Bảo Thanh yêu thích cũng khiến nhiều người bất ngờ bởi ở tuổi của cô, thích nghiền ngẫm những cuốn sách về phong tục tập quán Việt Nam, lịch sử Việt Nam quả là hiếm. 

Bảo Thanh chia sẻ: “Mình là người Việt Nam nên cần đọc để hiểu biết về phong tục tập quán của người Việt. Biết càng nhiều càng tốt vì không chỉ làm phong phú kiến thức cho bản thân mình mà sau này có thể chia sẻ với con, cháu về lịch sử hình thành và phát triển của đất nước. Tự hào lắm chứ!".

{keywords}
Nữ diễn viên say mê đọc sách lịch sử.

Nữ diễn viên chia sẻ, chồng cô cũng học lịch sử rất siêu, cái gì cần nhớ là nhớ ngay, nhớ mãi. Chính vì thế, ông xã Bảo Thanh rất hay kể về lịch sử Việt Nam cho cô nghe. Mưa dần thấm lâu, niềm yêu thích tìm hiểu lịch sử của Bảo Thanh ngày lớn, từ đó nữ diễn viên thường tìm đọc những cuốn sách lịch sử. Cô chia sẻ, hiện đang đọc cuốn Tiểu thuyết lịch sử Đức thánh Trần.

Cuốn sách là kiến giải của nhà văn Trần Thanh Cảnh về vương triều Trần lẫy lừng 3 lần kháng Nguyên toàn thắng; về cuộc đời và sự nghiệp của một trong những vị tướng hiển hách nhất lịch sử Việt Nam: Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn. Trong đó, tác giả đã thần thánh hóa nhân vật lịch sử Trần Quốc Tuấn, nhấn mạnh và khẳng định phẩm chất thần thánh, vị thế thần thánh, uy vọng thần thánh của Hưng Đạo Đại Vương.

“Cuốn này chủ yếu nói về cuộc đời và sự nghiệp của một trong những nhân vật hiển hách nhất thời đại: Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn. Đọc những cuốn sách kiểu này nó giúp mình hiểu hơn về lịch sử Việt Nam và củng cố tri thức cho mình về tín ngưỡng, lịch sử ra đời - hình thành - dựng nước và giữ nước của ông cha. Từ đó tôi càng tự hào và lại càng muốn tìm hiểu nhiều hơn để hiểu đúng, sau này có ra ngoài cũng tự hào với các bạn năm châu rằng Việt nam có bề dày lịch sử và có văn hoá phi vật thể như thế”, Bảo Thanh chia sẻ. 

{keywords}
Tìm hiểu văn hoá tín ngưỡng của Việt Nam cũng là niềm yêu thích của Bảo Thanh.

Ngoài tìm hiểu về lịch sử, Bảo Thanh bảo cô đang đọc cuốn sách Tín ngưỡng thờ Mẫu Tứ phủ - Chống thiêng nơi cõi thực. Việc thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Phi vật thể đại diện của nhân loại, nên Bảo Thanh muốn đọc để hiểu đúng, tường tận về tín ngưỡng này. "Cuốn sách Tín ngưỡng thờ Mẫu Tứ phủ - Chống thiêng nơi cõi thực cung cấp những thông tin tường minh về hệ thống thần điện - các vị thánh, chỉ dẫn chi tiết về các đền, phủ quan trọng, thông tin cơ bản về nghi lễ thực hành tín ngưỡng này", Bảo Thanh chia sẻ.

Nữ diễn viên 'Về nhà đi con" cho rằng, sở thích mỗi người một kiểu, mỗi người một đam mê riêng nhưng cô tự nhận mình già hơn tuổi vì chỉ thích tìm hiểu về lịch sử, về những thứ xưa cũ. 

“Chính vì thế nên tôi ít khi thích tham gia những chương trình trẻ trung mà thường chỉ thích những chương trình chính luận thôi. Máu trong người phần nghệ thuật, nghệ sĩ trội hơn phần kinh doanh nên tôi hay thích đọc sách về nghệ thuật, văn hoá. Còn nếu đọc những cuốn sách kinh doanh, dạy cách làm giàu, người trẻ thành đạt,.. thì chỉ là làm phong phú thêm sự hiểu biết của mình thôi chứ tôi vẫn thích kiểu sách nghệ thuật hơn. Mà phải là nghệ thuật vị nghệ thuật”.

{keywords}
 

Bảo Thanh chia sẻ, cô sinh ra và lớn lên trong môi trường nghệ thuật. Thế nên, từ bé nữ nghệ sĩ đã hay theo bố mẹ diễn chèo, những vở chèo thường là diễn lại tích xưa khiến cô càng tò mò khám phá lịch sử.

“Khi ngấm nghệ thuật vào máu thì sẽ tự nhiên thích, tự nhiên muốn tìm hiểu và nhớ những giá trị nhân văn mà nghệ thuật đem lại. Khi ấy thì đương nhiên, lịch sử hay những bộ môn nghệ thuật liên quan mà mình được học nó sẽ giống như việc mình nuôi dưỡng niềm tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước. Nhiều khi xem những phim hoạt hình, phim tài liệu, tư liệu lịch sử, thậm chí những vở diễn trên sân khấu tôi còn bị xúc động mạnh”, nữ diễn viên chia sẻ.

Bảo Thanh nói: “Tôi cũng không dám nói mình đọc nhiều và khuyên mọi người nên đọc sách này, sách kia, vì theo sở thích và phục vụ công việc của mình nữa. Nhưng tôi tin rằng, khi mình đam mê lĩnh vực nào đó, tìm sách thuộc lĩnh vực đó đọc chắc chắn sẽ không thừa. Một người đã phải dành vài năm, có khi nửa cuộc đời để đúc kết kinh nghiệm, trải nghiệm của mình trong một cuốn sách, chúng ta chỉ mất 1 tuần hay 1 tháng để đọc, để lĩnh hội những kinh nghiệm từ họ thì tốt quá mà”.

Tình Lê

Quốc Trường điềm tĩnh vượt qua dịch Covid-19 dù kinh doanh ảnh hưởng

Quốc Trường điềm tĩnh vượt qua dịch Covid-19 dù kinh doanh ảnh hưởng

 - Diễn viên Quốc Trường cho hay, dịch Covid-19 làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh nhưng anh chưa bao giờ mất ngủ vì điều đó.