Châu Âu có gì, châu Á nổi tiếng vì điều chi, khí hậu ở châu Phi như thế nào? Đã bao giờ bố mẹ bắt gặp những câu hỏi này từ các nhà thám hiểm nhí? Đáp án cho những thắc mắc ấy không ở đâu xa cũng chẳng khó tìm mà gói gọn ngay trong cuốn sách 'Bản đồ' của hai tác giả Aleksandra Mizielińska và Daniel Mizieliński. Nhà sách Nhã Nam mua được bản quyền và ra mắt độc giả nhí cuốn atlas thú vị này.

{keywords}
Bản đồ bản tiếng Việt là ấn bản duy nhất có bản đồ Việt Nam, như một món quà nhóm tác giả dành tặng riêng cho độc giả đất nước hình chữ S với việc thể hiện rõ chủ quyền Biển Đông và hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Cuốn Atlas dành cho mọi lứa tuổi này đã được xuất bản tại hơn 30 quốc gia, bán được hơn 3 triệu bản in, là một trong những cuốn bản đồ ăn khách nhất thế giới. Được đầu tư công phu, vẽ tay hoàn toàn sau quá trình nghiên cứu và tìm hiểu dài 3 năm, 'Bản đồ' đã mang về cho Aleksandra Mizielińska và Daniel Mizieliński nhiều giải thưởng lớn, nổi bật nhất là giải Prix Sorcières của Pháp và giải Premio Andersen của Ý – hai giải thưởng danh giá cho dòng sách thiếu nhi.

Đặc biệt hơn cả, 'Bản đồ' bản tiếng Việt là ấn bản duy nhất có bản đồ Việt Nam, như một món quà nhóm tác giả dành tặng riêng cho độc giả đất nước hình chữ S với việc thể hiện rõ chủ quyền Biển Đông và hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Như một lời ngợi ca sự giàu có của Trái Đất từ những dãy núi hùng vĩ trùng điệp đến những côn trùng tí hon, cuốn 'Bản đồ khổng lồ' (27x37cm) gồm 52 tấm bản đồ đầy màu sắc này là tấm vé đưa các bạn nhỏ du lịch khắp mọi miền và được thỏa sức khám phá thế giới.

Cuốn sách minh họa sinh động các đặc điểm địa lý và biên giới chính trị, giới thiệu những địa điểm nổi tiếng, những nét đặc trưng về động vật và thực vật bản địa, về con người địa phương, các sự kiện văn hóa cùng nhiều thông tin hấp dẫn khác. Tất cả những chi tiết nổi bật của từng vùng miền, từng đất nước, như địa danh, trang phục, ẩm thực, lễ hội tập tục truyền thống… đều được liệt kê bằng những hình vẽ ngộ nghĩnh đáng yêu.

Mỗi bản đồ có thống kê sơ bộ về diện tích, dân số, ngôn ngữ… để các bạn nhỏ nắm được thông tin tổng quát của từng đất nước, châu lục. Mỗi nước đều được phân chia thành các vùng địa lý cụ thể với tên vùng được viết mờ, các thành phố lớn trong từng nước được viết bằng màu đỏ nổi bật với chấm đỏ bên cạnh.

{keywords}
Bản đồ với 3 triệu bản bán trên toàn cầu có mặt tại Việt Nam.

Chứa đựng kho kiến thức khổng lồ, 'Bản đồ' đem lại cho độc giả cái nhìn trực quan, hấp dẫn, dễ nhớ, dễ thuộc, cho trẻ em và cả gia đình đống thời khơi gợi ở các bạn nhỏ óc tò mò, nâng cao khả năng tư duy, tự học, tự khám phá, tinh thông địa lý và văn hóa. Để thực hiện cuốn sách Bản đồ đồ sộ này, hai tác giả trẻ Aleksandra Mizielińska và Daniel Mizieliński đã phải mất hơn 3 năm trời.

Sau khi nghiên cứu và tìm hiểu kỹ lưỡng, họ lập một danh sách các thông tin hấp dẫn và thú vị với trẻ em, chọn lọc ra những chi tiết đặc sắc nhất của mỗi nước để vẽ. Các tấm bản đồ đều được vẽ theo tỉ lệ chuẩn xác dựa trên các bản đồ địa lý đã được phát hành. Hai tác giả không chỉ vẽ tay tất cả các chi tiết hình ảnh mà còn dày công thiết kế tất cả các phông chữ được dùng trong sách. Các nét vẽ ngây thơ, nguyên thuỷ, màu sắc duyên dáng của các tác giả, khiến cuốn sách như một bách khoa thư địa lý siêu hấp dẫn bằng hình và trở thành tập Atlas địa văn hoá mọi người yêu thích nhất trên thế giới.

Tình Lê

Phố sách Hà Nội đóng cửa đến hết tháng 3

Phố sách Hà Nội đóng cửa đến hết tháng 3

Ban điều hành Phố sách Hà Nội đã thông báo tạm thời đóng cửa và dừng tất cả các hoạt động tại Phố sách Hà Nội đến hết tháng 3/2020.