{keywords}
Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm tại một cuộc họp ở Hội Điện ảnh năm ngoái. 

Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm mất tại nhà riêng vào khoảng 15-17h do không có ai ở bên cạnh nên không biết chính xác. Nhà thơ Trần Hữu Việt cho biết, trước khi mất 2 tiếng, nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm còn nhắn tin cho con trai nói không thể đi dự sự kiện Ngày sách ở Ninh Bình. Sau đó không ai có thể liên lạc được với ông. Khi con trai tới nhà mở khoá đưa nhà thơ đến bệnh viện thì đã không thể làm được gì. Ông mất do một cơn suy hô hấp.

Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm sinh năm 1952 tại Hà Nội, là con đầu lòng của nhạc sĩ Hoàng Giác. Đang học dở khoa Văn (Đại học Tổng hợp Hà Nội), năm 1971, ông nhập ngũ, từng chiến đấu trong Sư đoàn 325B ở mặt trận Quảng Trị. Năm 1975, ông trở lại học nốt chương trình đại học và đến năm 1981 làm việc tại Hãng Phim truyện Việt Nam.

Sau đó, nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm chuyển sang làm việc cho Đài Truyền hình Việt Nam trong một thời gian ngắn rồi quay trở lại Hãng Phim truyện Việt Nam năm 2005. Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm nổi tiếng với nhân vật “Bác sĩ Hoa Súng” trong chương trình Gặp nhau cuối tuần và từ đó nhiều người hâm mộ gọi ông bằng tên này. 

Ngoài các sáng tác thơ, Hoàng Nhuận Cầm còn sáng tác kịch bản phim và đã từng tham gia viết kịch bản nhiều bộ phim điện ảnh lớn. Năm ngoái ông còn tham gia cố vấn cho cuộc thi tìm kiếm kịch bản điện ảnh do Cục Điện ảnh tổ chức nhưng sức khoẻ đã yếu đi nhiều. 

Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm vào vai 'bác sĩ Hoa súng' trong Gặp nhau cuối tuần

T.Lê - Mai Linh 

Bác sĩ Hoa Súng nổi đình nổi đám một thời ở Gặp nhau cuối tuần giờ ra sao?

Bác sĩ Hoa Súng nổi đình nổi đám một thời ở Gặp nhau cuối tuần giờ ra sao?

Nói về việc không còn theo đuổi sân khấu hài ông chia sẻ, đó chỉ như một cuộc dạo chơi không quá ngắn ngủi nhưng vẫn để lại những dư âm.