Năm 2019, nhân kỉ niệm sinh nhật lần thứ 60 bộ truyện tranh nổi tiếng thế giới Những cuộc phiêu lưu của Asterix của tác giả René Goscinny và Albert Uderzo, Nhà xuất bản Kim Đồng đã mua bản quyền chính thức và xuất bản bộ truyện, phục vụ độc giả Việt Nam.

2 tập đầu tiên gồm Astérix người Gaulois, Chiếc liềm vàng vừa được ra mắt trên toàn quốc. Bộ sách lấy bối cảnh 50 năm trước Công nguyên, khi toàn bộ xứ Gaule bị quân viễn chinh La Mã xâm chiếm thế nhưng vẫn còn đó một ngôi làng Gaulois bất khuất đã vùng lên kháng chiến, chống lại quân xâm lược. Chính trong những giờ phút nguy nan, Astérix và Obélix, 2 anh chàng người Gaulois quả cảm, thông minh đã hiện lên như linh hồn của cuộc kháng chiến, là những người anh hùng thời đại.

{keywords}
Bộ truyện Những cuộc phiêu lưu của Asterix.


Nhờ thuốc thần lực của vị pháp sư già, họ sở hữu sức mạnh vô song, cùng nhau kề vai sát cánh bên những người anh em trải qua bao cuộc phiêu lưu hài hước và kỳ thú trong không gian hoang sơ và cổ kính của Tây Âu xa xưa.

Suốt 60 năm qua, cặp đôi ăn ý Astérix và Obélix hài hước, dũng cảm là đại diện tiêu biểu cho tính cách Pháp đã trở nên rất quen thuộc với nhiều thế hệ bạn đọc yêu thích truyện tranh châu Âu.

Với riêng độc giả Việt Nam, từ bản in năm 1998 đến nay, bộ truyện tranh Astérix vẫn có sức sống mãnh liệt, là một phần ký ức tuổi thơ đẹp đẽ của nhiều thế hệ bạn đọc.

{keywords}
Những cuộc phiêu lưu của Asterix từng được chuyển thể thành phim hoạt hình. 

Bộ truyện tranh Những cuộc phiêu lưu của Asterix gắn liền với tên tuổi tác giả René Goscinny và Albert Uderzo, xuất hiện lần đầu tiên trên tạp chí truyện tranh dành cho thiếu nhi Pilote vào ngày 29/10/1959, được chuyển ngữ sang 107 thứ tiếng, xuất bản gần 400 triệu bản. 

Tình Lê

MC Minh Trang dành cả thanh xuân chọn sách đọc cho trẻ nhỏ

MC Minh Trang dành cả thanh xuân chọn sách đọc cho trẻ nhỏ

Nhiều cha mẹ lại bị lạc giữa mê cung sách và không biết chọn cuốn nào phù hợp cho con - MC Minh Trang thông cảm điều đó và muốn là người sẽ đồng hành cùng các phụ huynh.