Hội sách trực tuyến quốc gia 2020 dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng giao Cục Xuất bản, In và Phát hành, Nhà Xuất bản Thông tin và Truyền thông, Cục Tin học hoá và Công ty V&V - Vitranet24 phối hợp tổ chức nhằm thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của văn hóa đọc, tạo điều kiện cho nhân dân cơ hội tiếp cận kho sách chính thống, có giá trị của các nhà xuất bản (NXB) và đơn vị phát hành trong bối cảnh dịch Covid-19.

Hội sách năm nay có sự đồng hành của gần 40 NXB, đơn vị phát hành cung cấp gần 10.000 đầu sách với mẫu in đẹp, cam kết khuyến mãi trên giá bìa của chính giám đốc các NXB, các đơn vị phát hành lên tới 25%. Toàn bộ chi phí vận chuyển sách sẽ được miễn phí.

Đồng thời, các đầu sách này dự kiến sẽ được hơn 30 khách mời là những nhà lãnh đạo, doanh nhân, người nổi tiếng giới thiệu tới độc giả và viết lời bình sách, giúp khơi gợi, cổ vũ tinh thần đọc sách và phát triển văn hoá đọc sách cho cộng đồng.

{keywords}
Trang gian hàng sách trực tuyến của các NXB

Việc tổ chức Hội sách cũng giúp các NXB và các đơn vị phát hành đưa được sách của mình đến bạn đọc. Những thông điệp về việc nói không với sách lậu, sách giả sẽ được đưa ra cùng độc giả để thảo luận trong thời điểm này.

Hội sách ứng dụng những công nghệ 4.0 tiên tiến hàng đầu hiện nay được tài trợ bởi Vitranet24, thương hiệu quản lý trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam như: công nghệ tọa đàm trực tuyến, công nghệ sàn sách trực tuyến, công nghệ call chat giao tiếp mạng xã hội 4.0 kỳ vọng thu hút tối thiểu 10 triệu lượt truy cập với hàng trăm ngàn người cùng tham gia Hội sách.

Tham gia cùng với Hội sách còn có sự đóng góp và tài trợ của các đơn vị như CMC trong việc tài trợ cơ sở hạ tầng server và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) tài trợ miễn phí hơn 20.000 đơn vận chuyển cho độc giả mua sách cùng sự đóng góp, tài trợ của nhiều đơn vị doanh nghiệp (DN) lớn.

{keywords}
Trang của khách mời, diễn giả, người nổi tiếng

Hội sách dự kiến sẽ kéo dài từ 30 - 55 ngày với nhiều chương trình hấp dẫn dành cho bạn đọc và khách mời như chương trình tọa đàm trực tuyến giữa các tác giả, người nổi tiếng và bạn đọc bằng công nghệ mạng xã hội trực tuyến 4.0 mới nhất; hoạt động bình sách, hướng đọc sách của các tác gia, bạn đọc,... giúp người đọc tìm được những cuốn sách hay có giá trị thực sự cho mình.

Việc tổ chức cuộc thi bình sách, giới thiệu sách, đọc sách với nhiều bảng vinh danh, xếp hạng và nhiều giải thưởng hấp dẫn dự đoán sẽ thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn đọc.

Tất cả các đơn vị tham gia đều có gian hàng riêng với đầy đủ công cụ hỗ trợ bán hàng và tương tác trực tuyến với khách hàng, góp phần hỗ trợ DN quảng bá hình ảnh thương hiệu và hỗ trợ phát triển kinh doanh trong mùa dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, để phục ăn uống, giải trí cho bạn đọc khi tham gia Hội sách, Ban Tổ chức đã mời và kêu gọi sự tài trợ của nhiều DN ẩm thực, văn phòng phẩm, đồ lưu niệm tham gia khuyến mãi với mức chiết khấu cao nhất dành cho bạn đọc tham quan Hội sách.

Hiện nay toàn bộ giao diện mới, các hoạt động trên Hội sách và cơ sở hạ tầng của Hội sách đang được Ban Tổ chức chuẩn bị gấp rút để kịp ngày khai mạc Hội sách 19/4/2020.

Ban Tổ chức kỳ vọng Hội sách sẽ trở thành sự kiện tinh thần lớn và có ý nghĩa nhất của quốc gia tại thời điểm này khi mọi hoạt động khác đang bị đình trệ, từ đó mang lại nhiều sự khích lệ với cộng đồng trong thời điểm dịch Covid-19.

Tình Lê

Ngày sách Việt Nam 2020 chỉ mở online

Ngày sách Việt Nam 2020 chỉ mở online

Hội sách với chủ đề "Hội Sách trực tuyến chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 7 (ngày 21 tháng 4)" sẽ diễn ra tại sàn book365.vn.