Những kỹ năng được giới thiệu trong bộ sách 20 Minute Manager - 20 phút làm chủ thời gian của Harvard Business Review Press là bộ sách đáng đọc. Bởi lẽ 10 cuốn sách nhỏ là bản cô đặc của hàng trăm tác phẩm dày cộp viết về kỹ năng, nghệ thuật quản lý. Cụ thể, 20 Minute Manager tổng hợp, phân tích, đưa ra lời khuyên thiết thực trong 10 lĩnh vực, gồm: Ủy thác công việc, Làm chủ thời gian, Quản lý sếp, Giải quyết mọi việc trong 20 phút, Thuyết trình hiệu quả, Hội họp hiệu quả, Phản hồi hiệu quả, Lập kế hoạch kinh doanh trong 20 phút, Quản lý dự án trong 20 phút và Phân tích tài chính.

Cùng sở hữu 24 giờ một ngày, một số người dường như luôn có đủ thời gian để làm mọi thứ họ muốn - trong khi những người khác lại hối hả, tất bật nhảy từ nhiệm vụ này sang nhiệm vụ khác. Sự khác nhau nằm ở kỹ năng quản lý và sử dụng thời gian của mỗi người. 

{keywords}
 

Nếu nhu cầu về thời gian của bạn tăng theo từng giờ, trong khi công việc cứ dồn ứ lại, deadline gần kề, những sự gián đoạn liên tục… Và bạn nhận ra mình đang làm việc kém hiệu quả hơn khả năng của bản thân. Cuốn Giải quyết mọi việc trong 20 phút sẽ hướng dẫn chúng ta cách tập trung vào các nhiệm vụ, lập một danh sách việc cần làm hiệu quả, sắp xếp không gian làm việc thực và ảo, tạo thói quen hàng ngày và tuân thủ theo nó, làm việc với người khác hiệu quả hơn, đánh giá tiến độ của chính mình…

Bận rộn không có nghĩa là hiệu quả - cuốn sách của Harvard Business Review Press nhấn mạnh điều đó và đưa ra lời khuyên cho độc giả: "Hãy điều chỉnh lại và viết lại các mục tiêu đó – trên giấy hay trên một ứng dụng ghi chú để ưu tiên cho công việc thường nhật và thứ hai, để đánh giá tiến độ của mình - hay nói cách khác là đặt ra tiêu chuẩn cho những công việc bạn đang thực hiện, cũng như những thay đổi sau khi bạn đọc cuốn sách này".

Bộ sách 20 Minute Manager của trường đại học danh tiếng thế giới Harvard được biên soạn chắt lọc, ngắn gọn và đi thẳng vào trọng tâm, xứng đáng trở thành "người trợ lý" uy tín giúp bạn tìm thấy những giải pháp hữu ích cho vấn đề mình đang gặp phải. Trong bất cứ tình huống nào, việc đưa ra những phản hồi có tính xây dựng là nhân tố thiết yếu để tạo ra môi trường làm việc hiệu quả và không có nghĩa là những mối quan hệ của bạn sẽ bị đe dọa.

Nhưng bạn có tự tin mình đã biết phản hồi đúng cách? Nếu cảm thấy lấn cấn điều gì đó, hãy mở cuốn Phản hồi hiệu quả trong 20 phút, bạn sẽ dễ dàng tìm được đáp án: bắt đầu từ thời điểm nhận ra cơ hội để phản hồi, thiết lập sự hòa hợp với người khác trong khi phản hồi, ngăn chặn và xử lý các tình huống phản hồi khó xử, tạo ra môi trường làm việc khuyến khích mọi người bàn luận về hiệu quả công việc…

20 phút quản lý sếp lại mang đến cho chúng ta những góc nhìn và tình huống ứng xử thú vị bởi sếp là người đóng vai trò đặc biệt trong sự nghiệp của mỗi người. Bạn sẽ phải làm gì để vừa điều hướng mối quan hệ mong manh nhưng lại quan trọng và thuần chuyên môn này theo ý mình, vừa không sa đà vào những chiêu trò chính trị hay làm mất đi cái tôi bản ngã? Cuốn sách sẽ cung cấp cho độc giả nhiều mẹo hay để thực hiện một nhiệm vụ tế nhị tưởng như "bất khả thi" mà không phải lao đầu vào trò chơi quyền lực hay phải quỳ gối khúm núm. Và rồi, chúng ta cùng ngộ ra rằng quản lý sếp đơn giản là phương pháp tiếp cận cấp trên của bạn một cách có chủ đích vì những mục tiêu mà cả hai cùng quan tâm.

Những người thành công thường coi thời gian là một thứ hàng hóa đặc biệt quý giá, thế mới có câu: Thời gian là vàng. Với những người trẻ tuổi đặt mục tiêu phát triển bản thân, mỗi phút trôi qua đều đóng góp vào sự thay đổi của chính bạn. Dĩ nhiên, phát triển bản thân không phải là bạn buộc phải trở thành người giỏi nhất, người đứng số 1, ý nghĩa thực sự là bạn cần phát triển các yếu tố, kỹ năng lên một level cao hơn.

Với hành trang là bộ sách 20 Minute Manager - 20 phút làm chủ thời gian của Harvard Business Review Press, chúc cho mỗi độc giả đều trở thành một phiên bản hoàn thiện hơn chính mình của ngày hôm qua. 

Tình Lê

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều: Những giá trị lớn lao của văn hóa đang bị đe dọa

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều: Những giá trị lớn lao của văn hóa đang bị đe dọa

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều: "Những tác phẩm hay và sâu sắc về nông thôn chính là lời cảnh báo về sự mất cân bằng trong đời sống".