Tác giả Nguyễn Mến vừa cho ra mắt 2 cuốn sách: Nhất định phải kinh doanh cái gì đó; Nhất định phải tự chủ và hạnh phúc - những cuốn sách truyền đi cảm hứng kinh doanh và sống tích cực đến bạn đọc, nhất là bạn đọc nữ.

Theo tác giả Nguyễn Mến, 2 cuốn sách được cô viết vào đúng thời điểm đại dịch Covid-19 hoành hành ở Việt Nam và khắp thế giới, doanh nghiệp của cô cũng bị ảnh hưởng, nhưng vẫn phát triển nhờ sự chuẩn bị kỹ càng và bài bản. Cô viết 2 cuốn sách này một cách chân thành nhưng đầy quyết liệt và nhiệt huyết, ngắn gọn, dễ hiểu, dễ áp dụng bằng chính các câu chuyện kinh doanh thực tế của mình.

{keywords}
Tác giả Nguyễn Mến, nhà báo Tuấn Anh và tiến sĩ Alok Bharadwaj tại buổi ra mắt sách.

"Nhất định phải kinh doanh cái gì đó là câu nói ăn sâu vào tâm trí tôi từ khi tôi còn rất nhỏ. Và lớn lên, tôi làm kinh doanh thật. Trong quá trình làm doanh nghiệp, tôi vẫn thường xuyên chia sẻ, truyền động lực cho đội ngũ nhân sự của công ty để họ làm việc tốt hơn mỗi ngày.

Tôi viết sách, viết về câu chuyện khởi nghiệp kinh doanh của mình, viết về những gì mà tôi đã trải qua và đối mặt với một tinh thần đầy nhiệt huyết, đam mê và cảm hứng, để những người phụ nữ đọc những cuốn sách ấy có thể nhìn thấy bóng hình của mình trong đó, thấy con đường cụ thể mình cần đi, thấy mục tiêu rõ ràng để phấn đấu… Tôi hy vọng những cuốn sách truyền cảm hứng kinh doanh và tinh thần lạc quan của tôi sẽ thực sự có giá trị đối với phụ nữ Việt Nam", tác giả chia sẻ.

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh – người biên tập bộ hai cuốn sách cho biết: "Cách viết của Nguyễn Mến chân thành, đơn giản, kiến thức dễ hiểu, dễ áp dụng, đặc biệt phù hợp với những ai muốn khởi nghiệp kinh doanh bài bản. Thị trường sách Việt Nam hiện đang thiếu những tác phẩm về kinh doanh thực chiến được viết bởi chính các nữ doanh nhân trẻ có nhiều kinh nghiệm kinh doanh thành công như Nguyễn Mến".

Trong số nhiều nhân vật viết lời giới thiệu cho 2 cuốn sách này có Tiến sĩ Alok Bharadwaj, Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Giám đốc Marketing châu Á, Nguyên Phó chủ tịch cao cấp, phụ trách chiến lược của Canon châu Á, nơi ông đã điều hành và phát triển kinh doanh tại 23 quốc gia. Ông viết: "Ban đầu, tôi nghĩ cô ấy là một người thiên về chiến lược, nhưng tôi nhận ra rằng cô ấy không những giỏi về chiến lược mà còn xuất sắc cả trong thực tiễn nữa. Cô ấy luôn tập trung vào hiệu suất và kết quả. Và cô ấy thực hiện điều đó theo một phong cách rất độc đáo".

{keywords}
2 cuốn sách truyền cảm hứng kinh doanh và sống tích cực.

Nhất định phải kinh doanh cái gì đó gồm 7 phần: Tôi đến với kinh doanh như thế nào?; Vượt qua giai đoạn khó khăn đầu tiên; Chuyển đổi và phát triển; Giải quyết khủng hoảng trong kinh doanh; Kỹ năng quản trị phát triển và mở rộng công ty; Cẩm nang khởi nghiệp kinh doanh thời trang dành cho người mới bắt đầu; Bí kíp khởi nghiệp kinh doanh siêu đơn giản.

Nhất định phải tự chủ và hạnh phúc gồm 7 phần: Phụ nữ hiện đại là phụ nữ đam mê, tự chủ và hạnh phúc; Làm thế nào để cân bằng công việc và gia đình?; Bí quyết để luôn tràn đầy năng lượng; Hãy tạo động lực cho mình và những người xung quanh; Cách đối mặt hiệu quả với khó khăn, biến cố; Để trở thành người mẹ, người vợ tốt; Tự chủ và hạnh phúc không có gì là cao siêu.

Tình Lê

'Nhật ký những chuyến đi' của Angelina Jolie

'Nhật ký những chuyến đi' của Angelina Jolie

Cuốn tự truyện của Angelina Jolie về hành trình đặc biệt, có một-không-hai khi cô tới những điểm nóng.