Mới đây, vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Barack và Michelle Obama ký hợp đồng phát hành sách trị giá đến 60 triệu USD, phá vỡ kỷ lục xuất bản với con số lớn chưa từng có trong lịch sử.

Hồi ký của cựu Tổng thống Mỹ bán chạy như tôm tươi

Cựu mật vụ Mỹ '"nói xấu" Hillary Clinton

Hồi ký Hillary Clinton: VN là cơ hội chiến lược độc đáo

{keywords}

1. Loạt 17 cuốn sách của tác giả James Patterson (100-150 triệu USD): Theo thống kê, Patterson đã bán trung bình 20 nghìn cuốn sách mỗi năm. Chỉ trong 2 năm 2009-2010 ông đã đem về xấp xỉ 500 triệu USD cho nhà xuất bản Hachette. Trong đó có 11 cuốn được viết cho đối tượng người lớn và 6 cuốn cho trẻ em, tên tuổi James Patterson không chỉ phủ sống Mỹ hay châu Âu mà toàn thế giới.  

{keywords}

2. Loạt 3 tập truyện thuộc bộ Century của tác giả Ken Follett (50 triệu USD): Nhà xuất bản Penguin trả cho Ken Follett 16,5 triệu USD cho mỗi cuốn trong bộ 3 tác phẩm Century của ông. Con số này không phải không có cơ sở khi tác giả vốn đã là cái tên đình đám trong làng tiểu thuyết lịch sử. Bên cạnh đó, ông cũng có nhiều tác phẩm được các nhà biên kịch Hollywood để mắt tới. Ấn tượng nhất là tác phẩm đầu tiên trong bộ 3 mang tên Fall of Giants từng lập kỷ lục tiêu thụ hết 2 triệu cuốn chỉ trong 10 tuần xuất bản.  

{keywords}

3. Crossing the Threshold of Hope, Giáo hoàng John Paul II (8,5 triệu): Ra đời năm 1994, tựa sách nổi tiếng của Giáo hoàng John Paul II có tổng giá trị lên đến 21 triệu USD ở thời điểm hiện tại. Sách đã được dịch ra 40 ngôn ngữ và bán hơn 1 triệu bản riêng tại lãnh thổ Italy. 

{keywords} 

4. My Life, Bill Clinton (19 triệu USD): Lên kệ cách đây 13 năm, cuốn tự truyện của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đáng giá đến 19 triệu USD. Phát hành bởi nhà xuất bản danh tiếng Knopf, tác phẩm hơn 1.000 trang tiết lộ những thông tin chưa ai biết về tuổi thơ ông Bill tại thành phố Arkansas và quãng thời gian 4 năm ông làm chủ Lầu Năm Góc.   

{keywords}

5. Hard Choices, Hillary Clinton (14 triệu USD): Dù mới ra mắt độc giả cách đây 2 năm nhưng Hard Choices đã giúp người phụ nữ nổi tiếng của đảng Dân chủ bỏ túi tới 14 triệu USD. Cuốn sách dày 600 trang không chứa nhiều thông tin về thất bại của bà năm 2008 khi cạnh tranh với ông Obama đại diện cho Đảng Dân chủ tham gia tranh cử. Thay vào đó, Hard Choices được viết như một sản phẩm “quảng cáo” cho chiến dịch tranh cử năm 2016 của bà trước Donald Trump.  

{keywords}

6. Born to Run, Bruce Springsteen (10 triệu USD): Simon & Schuster là đơn vị giành được quyền xuất bản Born to Run của nghệ sĩ nổi tiếng Bruce Springsteen. Bản hợp đồng tác quyền cuốn sách có giá trị 10 triệu USD. Springsteen được đánh giá là một cây bút tự truyện chân thực, khi ông không hề giấu diếm về tuổi thơ khó khăn lớn lên với người cha thờ ơ và cuộc chiến của ông với chứng trầm cảm.

{keywords}

7. The Downing Street Years and The Path to Power, Margaret Thatcher (giá trị hiện tại 11,3 triệu USD): Khi "bà đầm thép" rời vị trí Thủ tướng Anh, bà đã viết cuốn The Downing Street Years and The Path to Power (tạm dịch Con đường tới Quyền lực). Trước khi cuốn sách được ra mắt đã có một vài thay đổi về nhà xuất bản nhưng HarperCollins đã trở thành đơn vị cuối cùng. Cuốn tự truyện của nữ chính trị gia nổi tiếng hiện đã đem về 11,3 triệu USD doanh thu.  

{keywords}

8. The Girl With the Lower Back Tattoo, Amy Schumer (9 triệu USD): Simon & Schuster là đơn vị xuất bản cuốn sách của diễn viên hài nổi tiếng Amy Schumer. Nội dung tác phẩm khá đa dạng về những chủ đề thoáng và hài hước như: tình yêu, tình dục, tình bạn… đến những vấn đề nghiêm túc gắn với cuộc sống của cô như căn bệnh đa xơ cứng của cha cô, chính sách sở hữu vũ khí tự do tại Mỹ hay nạn xâm hại tình dục.  

{keywords}

9. The Casual Vacancy, JK Rowling (khoảng 8 triệu USD): Tạo lập tên tuổi trong làng văn thế giới với series Harry Potter, JK Rowling tiếp tục khẳng định mối duyên với văn học bằng đầu sách The Casual Vacancy. Tác phẩm hướng tới đối tượng độc giả trưởng thành nhưng lại nhận được nhiều phản ứng trái chiều do sử dụng ngôn ngữ có phần thô tục.  

{keywords}

10. Life, Keith Richards (8, 8 triệu USD): Bán ra hơn 1 triệu bản cho đến thời điểm hiện tại, cuốn sách Life – viết bởi Keith Richards và nhà báo James Fox – đã thu về cho tác giả 8,8 triệu USD. Ngay từ khi mới ra mắt tác phẩm này đã nhận được nhiều lời khen về nội dung và liên tục nằm trong danh sách sách bán chạy nhất tại Mỹ.

Theo Zing