Chỉ vài ngày ngắn ngủi, làng giải trí thế giới phải nói lời chia tay với một loạt nghệ sĩ qua đời vì ung thư. Sau David Bowie, Alan Rickman đến Rene Angelil.

{keywords}

Vợ chồng Celine Dion - Rene Angelil. Ảnh: Getty

"Rene Angelil, 73 tuổi, đã qua đời sáng 14/1 (giờ địa phương) tại nhà riêng ở Las Vegas sau một thời gian dài dũng cảm chiến đấu chống ung thư. Gia đình mong muốn được tôn trọng quyền riêng tư vào lúc này" - người đại diện của gia đình Celine Dion ra thông báo.

Rene Angelil vẫn được coi là người thầy, người đỡ đầu cho sự nghiệp âm nhạc chói sáng của nữ danh ca người Canada. Cặp đôi kết hôn năm 1994 và có với nhau 3 con trai:  Rene-Charles 14 tuổi và 2 bé sinh đôi Nelson và Eddy 5 tuổi. Ngoài ra, Rene Angelil còn có 3 người con lớn là Anne Marie, Patrick và Jean-Pierre từ 2 cuộc hôn nhân trước.

Sinh ra tại Montreal, Angelil bắt đầu sự nghiệp với tư cách là thành viên nhóm nhạc pop rock The Baronets hồi thập niên 1960. Không thành công với vai trò ca sĩ nhưng Rene Angelil lại đạt được nhiều thành tựu khi chuyển sang làm nhà sản xuất và quản lý.

Năm 1980, ông chính là người phát hiện ra Celine Dion - khi đó mới 12 tuổi - sau khi nhận được băng thu âm ca khúc cô viết cùng với mẹ. Không bỏ lỡ cơ hội, Rene Angelil ký ngay hợp đồng với Celine Dion, cầm cố nhà cửa để giúp cô ra mắt album đầu tay La Voix Du Bon Dieu.

Sau 14 năm đồng hành, Rene Angelil và Celine Dion kết hôn và tạo nên một trong những cuộc tình đẹp nhất của làng nhạc quốc tế.

Trong suốt 18 năm kể từ khi bị chẩn đoán ung thư, từng có thời điểm vợ chồng Rene Angelil và Celine Dion được ăn mừng vì nghĩ đã đẩy lùi được căn bệnh quái ác. Đó cũng là quãng thời gian, danh ca Canada đã không ít lần phải tạm ngưng sự nghiệp để ở bên chồng.

"Chúng tôi đã hỏi bác sĩ rất nhiều lần, rằng anh ấy còn bao nhiêu thời gian, 3 tuần hay 3 tháng? Rene muốn được biết. Nhưng họ nói họ không biết" - Celine Dion chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với USA Today hồi tháng 8/2015.

Trong cuộc phỏng vấn với People hồi tháng 3/2015, Celine Dion đã cho cả thế giới thấy sự mạnh mẽ của cô: "Tôi sợ sẽ mất anh ấy vì tình hình rất tệ. Nhưng tôi phải cho chính bản thân, cho chồng tôi, cho những đứa trẻ thấy rằng tôi là người mạnh mẽ và chúng tôi sẽ ổn".

"Tôi nói với anh ấy: 'Anh có sợ không? Em hiểu. Hãy nói với em. Và Rene nói 'Anh muốn chết trong vòng tay em'. Tôi đã trả lời: 'Được anh yêu ạ, em sẽ ở đó, anh sẽ chết trong vòng tay em'".

"Ở thời điểm đó, đôi chân bạn có thể run lên, nhưng khi người bạn yêu thương quỵ ngã và cần sự giúp đỡ, đó không phải là lúc để khóc. Có thể là sau đó, nhưng không phải lúc này!".

Theo Zing