- 4 kênh truyền hình nước ngoài gồm Outdoor Channel, DIVA, AFC asian food chanel và Da Vinci Learning. Đây là những kênh truyền hình ẩm thực, phim truyện, khoa học giáo dục và truyền hình thực tế.

Theo đó, Outdoor Channel là kênh giải trí tổng hợp thuộc Outdoor Entertainment Network Pte. Ltd, với thư viện nội dung độc quyền, có độ phân giải cao cho các chương trình tự sản xuất. Outdoor Channel mang đến các môn thể thao ngoài trời truyền thống và hiện đại như câu cá, đua xe, bắn súng, săn bắn, các môn thể thao dưới nước… Hiện nay Outdoor Channel đang có mặt trên toàn cầu tại hơn 40 triệu hộ gia đình, trong đó tại Việt Nam đã được phát sóng 5 hệ thống truyền hình cáp.

{keywords}

AFC asian food chanel là kênh truyền hình về ẩm thực tại khu vực Châu Á mang đến sự trải nghiệm độc đáo của nền ẩm thực Châu Á. Ra mắt năm 2005, cho đến nay AFC hiện có mặt trên 10 lãnh thổ trong khu vực trong đó có Việt Nam.

DIVA là kênh truyền hình dành cho phụ nữ Châu Á với hơn 8,5 triệu thuê bao hộ gia đình trên 16 quốc gia và vùng lãnh thổ. DIVA mang đến những gam màu phong phú của cuộc sống thông qua những bộ phim hay và những chương trình truyền hình thực tế độc quyền, hấp dẫn.

Da Vinci Learning là kênh truyền hình thuộc Da Vinci Learning GmbH. Da Vinci Learning mở ra kho tàng giáo dục cho cả gia đình bằng cách cung cấp một môi trường giáo dục an toàn độc đáo với nhiều nội dung đa dạng từ lịch sử, xã hội tới hóa học hay vật lý, mang đến nhiều kiến thức và kỹ năng cho thiếu nhi. Đồng thời, Da Vinci Learning cho phép trẻ phát triển các kĩ năng thông qua những nội dung được trình bày một cách hấp dẫn và vui nhộn hợp cho mọi lứa tuổi. 

Kênh ra mắt vào năm 2007 và hiện nay đã phủ sống trên 100 quốc gia trên toàn thế giới với hơn 19 triệu thuê bao. Đại diện kênh Da Vinci Learning cho biết “Chúng tôi cam kết mang đến những chương trình phù hợp và thu hút mọi lứa tuổi, từ những thiên tài nhỏ tuổi nhất đến những bậc ông bà lớn tuổi. Hơn nữa, những tư liệu được lựa chọn để làm chương trình luôn được đảm bảo chất lượng, không mang nội dung bạo lực, phù hợp với trẻ nhỏ". 

T.Lê