- Đoàn Thúy Trang từng giành giải nhất dòng nhạc nhẹ Sao Mai 2011 nhưng sự nghiệp của cô chưa thực sự khởi sắc. Nhắc đến cô thời điểm này nhiều người vẫn chỉ nhớ mang máng là vợ của nhạc sĩ với ca khúc tạo hit "Tình yêu màu nắng".

4 năm sau khi đoạt giải Sao Mai bạn mới cho ra mắt album đầu tay và nghe đâu đã tốn nhiều nước mắt cho sản phẩm âm nhạc này?

- Vâng, em đã phải khóc nhiều lần cho những lần thu âm. Chồng em (nhạc sĩ Phạm Thanh Hà - PV) khó tính với em. Vì là vợ nên anh càng khó tính hơn. Thường các bài hát Hà viết tiết tấu rất khó, trong khi em chưa kịp thẩm thấu, hát chưa đúng thì Hà nhăn nhó, khó chịu.

Người hát trong phòng thu tâm lý đã phải rất tập trung để thể hiện cảm xúc lại bị chi phối khi nhìn thấy người ở ngoài thì nhăn nhó nên em rất ức chế. Ức chế phát khóc lên vì nghĩ thu người khác thì chồng nhẹ nhàng chỉnh sửa còn thu cho vợ lại bắt nạt như vậy.

{keywords}
Đoàn Thúy Trang và chồng - nhạc sĩ Phạm Thanh Hà - tác giả ca khúc "Tình yêu màu nắng".


Tôi cứ tưởng các bài hát về tình yêu chồng bạn viết cho vợ thì dễ đồng cảm chứ?

- Hà là người ít khi bộc lộ cảm xúc. Hà không nói với em là những ca khúc này viết dành cho em nhưng em chắc chắn là khi viết những ca khúc này thì Hà đều nghĩ đến em. Vì những câu chuyện trong các ca khúc đều là cảm xúc của 2 người từng trải qua.

Người ta hay nói đàn ông thích tán dương phụ nữ bằng lời nói hơn bằng hành động để lấy lòng. Phạm Thanh Hà trong mắt bạn là người chồng thế nào? Có chăm chỉ giúp vợ việc nhà hay chỉ "ăn, ngủ, xem tivi và..."?

- (cười lớn). Hà là người thể hiện tình cảm ra bên ngoài khá khô khan nhưng em hiểu nội tâm của Hà thì rất sâu sắc và giàu cảm xúc. Không chỉ là chuyện viết nhạc hay làm việc nhà mà em nghĩ trong tất cả mọi việc thì chúng em đều chia sẻ với nhau.

Bố chồng bạn từng làm sếp trong ngành quân đội, vậy khi về làm dâu bạn có gặp khó khăn gì không?

- Em may mắn lấy chồng có bố mẹ chồng rất hiểu và tâm lý. Bố chồng em bên quân đội nhưng đều trong môi trường nghệ thuật nên rất hiểu và thông cảm cho công việc của các con dù là con đẻ hay con dâu. Mẹ chồng em tâm lý rất chiều con dâu.

Bạn là gái đã có chồng chỉ cần nhờ một hotboy đóng cùng là đủ đâu cần tới 4 hotboy trẻ đẹp? Đồng nghiệp của bạn kháo rằng mời hotboy đóng MV cát sê cũng không hề rẻ, với bạn thì sao?

Clip "Anh đến từ giấc mơ" của Đoàn Thúy Trang.

- Em rất may mắn nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình nhạc sĩ Nguyễn Thanh Bình khi dồn hết tâm huyết để làm nên những bản phối khí tuyệt vời cho các ca khúc trong album 193. Bigdaddy, Phan Nguyễn, Bê Trần, Kiên Ứng  - là những người em và những người bạn thân của em.

Còn vì sao mời tới 4 hotboy này thì đó là ý tưởng của đạo diễn và ê kíp thực hiện MV xây dựng cho em.

- Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!

Thu Anh