- Trước khi trở thành cặp quyền lực nhất nhì showbiz, cả Công Vinh và Thủy Tiên đều trải qua tuổi thơ vất vả với vô vàn nỗi tủi cực mà khán giả cũng cay xè mắt khi nghe kể lại.

Qúa khứ cô độc của Thủy Tiên

Cha là người có ảnh hưởng rất lớn về âm nhạc đối với Thủy Tiên. Nhưng tiếc rằng, ông ra đi quá sớm. Cái chết của cha khiến tuổi thơ Thủy Tiên vốn êm đềm trở nên đầy sóng gió. Chỉ còn cô và mẹ dựa vào nhau sống tiếp những ngày tháng mà tới giờ, bà xã Công Vinh vẫn run người khi nghĩ lại.

Thủy Tiên sinh ra tại Kiên Giang trong một gia đình khá giả có bố là người Việt, mẹ thuộc gốc Hoa. Nữ ca sĩ lớn lên trong sự đủ đầy về vật chất lẫn tinh thần và nảy sinh tình yêu âm nhạc từ nhỏ. Thủy Tiên cũng tiết lộ, năng khiếu nghệ thuật trong cô là được thừa hưởng từ người cha hiền từ, phúc hậu. Ngay khi biết con gái mới 8 tuổi đã tự sáng tác ca khúc đầu tiên, ông hứa cho Thủy Tiên lên Sài Gòn học nhạc viện khi nào cô bé tốt nghiệp tiểu học.

Giấc mơ nghệ thuật ấy còn chưa kịp thành hình, đã vội dang dở. Cha Thủy Tiên qua đời khi cô lên 9 vì căn bệnh lao phổi. Sự mất mát quá lớn khiến mẹ con nữ ca sĩ suy sụp. Trong nỗi đau không thể lấp đầy, Thủy Tiên thêm một lần bị tổn thương sâu sắc vì bị họ hàng nội ngoại quay lưng.

{keywords} 

Từ khi cha mất, Thủy Tiên bị người thân hắt hủi, ghẻ lạnh khiến cô luôn sống trong sự thù hận.

Thủy Tiên kể rằng, chính vì căn bệnh quái ác cướp đi tính mạng cha cô, mà gia đình nội cũng nhìn mẹ con cô với ánh mắt khinh khi, ghẻ lạnh. Gia đình ngoại cũng không dang tay đùm bọc đứa con gái bạc phận và đứa cháu mồ côi, họ nói Thủy Tiên là ‘đồ không cha’, ‘thứ cứng đầu, ương ngạnh’. Không thể diễn tả hết cảm giác đơn độc, tủi thân của những cái Tết mà Thủy Tiên phải đứng từ xa nhìn ông bà cưng nựng những đứa cháu khác. Cô không được phát kẹo, tặng lì xì…mà còn bị đuổi ra xa với những lời châm chọc ác ý. Có lẽ suốt cuộc đời, Thủy Tiên cũng không thể quên được cảm giác bơ vơ, đau buồn khi phút chốc trở thành đứa trẻ lạc loài, bị hắt hủi bởi chính những người máu mủ. Lòng hận thù đã lớn dần lên trong lòng đứa trẻ chỉ mới độ tuổi ăn học, yêu đời.

Tuổi thơ của Thủy Tiên cũng không ít lần chứng kiến mẹ gục khóc bên bàn thờ cha. Đêm nào cô cũng ôm chặt mẹ vì sợ sẽ mất đi người thân yêu cuối cùng trên cuộc đời. Mẹ Thủy Tiên góa bụa, một thân một mình lam lũ nuôi con trong sự hắt hủi của người đời nên sớm sinh bệnh nặng. Bà lao động kiệt sức tới mức thường xuyên nôn ra máu. Vì không có tiền đi khám chữa, lại bị nghi lây lao phổi từ chồng nên bệnh ngày càng nặng. Có lần bà bị cho uống thuốc lao tới mức suýt nguy kịch.

Tần tảo, chịu khó làm làm lụng nhưng cái nghèo vẫn đeo bám mẹ con Thủy Tiên. Nữ ca sĩ ‘Giấc mơ tuyết trắng' từng thèm thuồng chiếc bánh mì khô tới mức ứa nước miếng nhưng không có được. Chiếc bánh mì ấy cũng là nỗi ám ánh theo cô suốt cuộc đời. Nó gợi nhớ một phần quá khứ đau buồn, ám ảnh mà mẹ con Thủy Tiên đã phải trải qua.

Công Vinh và gánh nặng gạo tiền

Cuộc đời Công Vinh từ khi sinh ra đã gắn liền với nhiều nỗi thăng trầm. Nét từng trải in hằn trên gương mặt đăm chiêu, nước da ngăm đen của chàng cầu thủ xứ Nghệ.

Công Vinh sinh năm 1985 tại Quỳnh Lưu, Nghệ An. Từ nhỏ, mẹ anh phải bôn ba mưu sinh để lo cho gia đình nghèo với 5, 6 miệng ăn. Mọi việc trong nhà từ chăm sóc con cái đến nội ngoai, xóm giềng đều một tay cha Công Vinh lo liệu. Vậy nhưng, may mắn đã chẳng mỉm cười với đôi vợ chồng nghèo và đàn con nhỏ. Năm đó cha Công Vinh bị tai nạn nghiêm trọng. Của cải trong nhà lần lượt ‘đội nón ra đi’ để đổi lấy tính mạng, sức khỏe. Đã nghèo, nay lại thêm nghèo… người đàn ông khắc khổ vì quá thương con mà làm liều.

Quãng thời gian cha ở trong trại giam là những ngày Công Vinh thèm khát bữa cơm gia đình xum họp. Ước mơ nhỏ bé càng thêm xa vời khi cha mẹ anh quyết định ly hôn và sau đó mẹ Công Vinh đã tìm được hạnh phúc mới.

{keywords} 

Cha vướng vòng lao lý, gánh nặng mưu sinh sớm đè lên đôi vai chàng tuyển thủ xứ Nghệ.

Cuộc sống khó khăn, túng thiếu là một lý do đưa Công Vinh đến với bóng đá. Chàng tiền đạo khi ấy chỉ có mơ ước kiếm được một khoản nhỏ, phụ giúp cho mẹ hoặc dăm ba bữa mua cho chị gái, em út món quà. Khi bước chân vào làng bóng, Công Vinh vẫn nghèo như ngày còn ở nhà. Đám cưới chị ruột, anh chẳng có gì sang trọng để diện, chính đôi dép tử tể cũng là đồ đi mượn.

8 năm sau ngày bị bắt, cha Công Vinh mãn hạn tù. Chân sút xứ Nghệ mang hết số tiền dành dụm mua tặng cho chiếc xe máy. Lòng hiếu thảo của anh khi ấy bị nghi ngờ, đồn đoán là có được do ‘bán độ’. Để có được cuộc sống như hiện tại, những thăng trầm Công Vinh từng nếm trải nhiều tới mức không thể kể hết bằng lời.

Lam Trà