Bên cạnh những niềm vui là không ít nỗi buồn mà đến bây giờ, cô bé vẫn chưa vượt qua được.

Thích Tết vì được lì xì

Chào Phương Mỹ Chi, nhà con năm nay chuẩn bị Tết đến đâu rồi?

Con vừa mới nghỉ Tết được vài ngày thôi, nhưng mẹ con cũng đã kịp mua nhiều quần áo mới cho con rồi. Mọi thứ trong nhà giờ cũng hòm hòm, vài ngày nữa thì gia đình con sẽ gói bánh tét. Năm nào nhà con cũng gói bánh.

So với những năm trước thì Tết năm nay của con có gì khác?

Những năm trước, con và gia đình sống với ông bà nội, có nhiều anh em họ nên rất vui. Năm nay thì dọn ra nhà riêng, chỉ có hai chị em nên hơi buồn. May mà có các anh chị fan qua chơi thường xuyên nên cũng đỡ.

Tết này con có đi diễn không?

Con đã có một năm tương đối là bận rộn, vừa học, vừa đi diễn nên Tết này có lẽ con sẽ ở nhà cùng gia đình.

{keywords}
Phương Mỹ Chi sẽ không diễn dịp Tết này.

Vậy kế hoạch Tết của con thế nào?

Như mọi năm, mùng 1 con sẽ ở nhà. Những ngày sau thì con cùng gia đình sẽ đi chùa, xuống phố chụp ảnh. Năm nay con còn được đi Nha Trang. Nếu không phải trở lại trường học sớm thì con sẽ đi Huế nữa.

Phương Mỹ Chi thích Tết chứ?

Con thích lắm, vì được nhiều lì xì. Năm nay con sẽ dành dụm tiền lì xì để giúp thêm cho mẹ và chi tiêu những việc mà mình cần.

Con đã đi diễn, cũng gọi là có thu nhập, vậy con có lì xì cho ông bà không?

Con cũng muốn lắm, nhưng mẹ bào con còn nhỏ quá, khi nào lấy chồng thì mới được lì xì cho người lớn. (Cười)

Muốn đi hát để giúp đỡ ba mẹ

Sắp bước sang năm mới rồi, giờ nhìn lại năm cũ, con cảm thấy thế nào?

Năm vừa qua có nhiều người đưa những thông tin không đúng về con nên con rất buồn. Cũng may mà con luôn có mẹ ở bên động viên. Mẹ bảo trên con đường đến thành công, ai cũng phải gặp những khó khăn. Do đó con phải cố gắng vượt qua.

Tuy nhiên, trái lại thì trong năm 2014, con nhận được nhiều giải thưởng âm nhạc nên cũng cảm thấy ấm lòng hơn. Bên cạnh đó, con còn có một niềm vui khác là danh hiệu học sinh giỏi vừa mới đạt được.

{keywords}
Chị Bảy và gia đình.

Vậy đến thời điểm này, con đã vượt qua được những nỗi buồn đó chưa?

Con vẫn chưa, vẫn đang cố gắng để vượt qua.

Phải đi diễn từ sớm như vậy, con có thấy mình trưởng thành hơn?

Con cũng không biết nữa. Nhưng với riêng mình, lúc thì con muốn làm con nít, lúc lại muốn làm người lớn.

Con muốn mình vẫn con nít vì được mọi người yêu thương. Nhưng đôi khi có dịp đi sự kiện, con muốn điệu một chút, muốn uốn tóc hay sơn móng tay, dì lại bảo già lắm, mai mốt lớn đi rồi làm. Thế là luc đó, con lại muốn người lớn.

Vừa đi học, vừa đi diễn, con có mệt không?

Khi chạy sô, nhiều lúc con thấy mệt lắm. Nhưng những lúc đấy, con lại nghĩ đến gia đình. Có nhiều người nói gia đình bóc lột súc lao động của con, con cảm thấy rất buồn. Vì họ đâu có biết hoàn cảnh gia đình con.

Hiện ba con đang bệnh, không đi làm được. Dù ba lúc nào cũng cười, còn mẹ thì giấu nhưng con vẫn biết. Vì có nhiều lần ba mệt, đi không nổi, chỉ nằm trên giường thôi. Thế nên con muốn đi hát, để giúp đỡ ba mẹ phần nào.

Cảm ơn Mỹ Chi về những chia sẻ! Chúc con và gia đình một năm mới bình an và hạnh phúc!

Ngay trong những ngày cuối năm Giáp Ngọ, Phương Mỹ Chi đã cho ra mắt MV Quê em mùa nước lũ như một lời tri ân tới tình cảm của các khán giả trong năm qua. Đây cũng là ca khúc đã giúp giọng ca nhí mang về giải thưởng Bài hát của năm trong khuôn khổ Bài hát yêu thích 2014. Bên cạnh đó, chị bảy còn chuẩn bị tung lên mạng một MV nhạc xuân nhân dịp Tết nguyên đán.

Linh Phạm