Vì còn nhỏ và chưa biết cách giữ giọng, Phương Mỹ Chi đã mắc phải chứng khan giọng hoặc tắt tiếng đột ngột. Nếu tình trạng này kéo dài, nguy cơ bị mất giọng hát là khả năng mà á quân Giọng hát Việt nhí 2013 sẽ phải đối mặt.

 

Đó là những chia sẻ từ phía đối tác truyền thông của công ty quản lý Phương Mỹ Chi vừa mới đây. “Trong một cuộc phỏng vấn, giọng nói của cô bé yếu và thiếu sinh khí hơn thường ngày, thường xuyên phải nuốt khan, hắng giọng mỗi khi bị đau họng, khàn hoặc thậm chí tắt tiếng đột ngột. Nếu tình trạng khàn giọng này kéo dài, giọng hát của Chi có thể bị ảnh hưởng, nghiêm trọng nhất có thể mất đi giọng hát trời phú”, đơn vị này cho biết.

{keywords}

Phương Mỹ Chi chia sẻ, cô bé chưa biết cách giữ giọng như ca sĩ chuyên nghiệp.

Nói về cách giữ giọng hát của mình, Phương Mỹ Chi chia sẻ: “Có nhiều cô chú ca sĩ dặn con là phải khò muối (súc nước muối), uống nước ấm, không được lớn tiếng, nhưng mà trong ba điều đó con không làm được điều nào hết. Lâu lâu con mới khò muối vì mẹ con cũng hay nhắc. Giờ con khan tiếng rồi (cười)”. Có vẻ, việc ghi nhớ và làm theo những quy tắc giữ giọng như một ca sĩ chuyên nghiệp đối với một cô bé 12 tuổi là hơi khó.

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, Phương Mỹ Chi đã chia sẻ những kỷ niệm trong lần quay MV Quê em mùa nước lũ vào trước Tết. Mặc dù phải ngâm mình trong làn nước hơn một tiếng đồng hồ giữa trời đêm nhưng cô bé vẫn giữ được sức khỏe tốt. Kể cả những phân cảnh dầm mưa, đường trơn trợt nhưng cô bé vẫn tỏ ra rất bản lĩnh và hoàn thành hết cảnh quay.

Á quân Giọng hát Việt nhí 2013 cho biết, vì rất yêu thích bài hát và thương những người dân phải chịu khổ nên đã không ngại thực hiện những phân cảnh này. Cô bé tự hào nói rằng mình sẵn sàng “hy sinh vì nghệ thuật”. Hơn nữa, nhờ có sự sát cánh của mẹ và ca sĩ Quang Lê, người cha nuôi đang dìu dắt cô bé trên con đường nghệ thuật, đã phần nào giúp cho Phương Mỹ Chi thấy tự tin hơn khi tham gia các cảnh quay khó.

Bên cạnh những vất vả trong khi thực hiện MV, Phương Mỹ Chi cũng không quên những kỷ niệm vui khiến cô bé gợi nhớ về tuổi thơ. Nữ ca sĩ nhí tiết lộ, 3 nỗi sợ hãi nhất trong đời của cô bé chính là “Sợ gà, sợ chó, và sợ sấm sét”. Sở dĩ Phương Mỹ Chi nhắc đến điều này là vì, lúc còn nhỏ cô bé đều có những kỷ niệm “để đời” gắn liền với các điều nói trên.

Mỹ Chi chia sẻ: “Con rất là sợ gà, lúc đó lại thêm sấm sét nữa, sấm sét làm con giật mình. Ngày còn nhỏ, xóm con hay nuôi gà để chơi đá gà, một lần con nghịch ngợm mở lồng gà đá, bị con gà rượt nên từ đó sợ gà đến giờ luôn. Rồi một lần khác, trong lúc chơi đùa thì bị chó dí nên con cũng sợ chó luôn”.

Được biết, công ty của Quang Lê cũng đang có những kế hoạch định hướng cho Phương Mỹ Chi trong năm 2015. Sau khoảng thời gian ròng rã vừa sắp xếp việc học, vừa thu âm và quay hình cho các sản phẩm trong năm qua, giờ đây Phương Mỹ Chi đã sở hữu cho mình album đầu tay, cùng với 3 MV Ngày Tết quê em, Quê em mùa nước lũ và Đêm giao thừa nghe một khúc dân ca. Cô bé cho biết, trong năm mới sẽ cố gắng học giỏi và tiếp tục dành tặng cho khán giả nhiều bài hát hay hơn.

Theo Dân trí