Từng được mọi người đặt cho biệt danh "Nữ hoàng sexy" đầu tiên của Việt Nam nhưng Y Phụng có cuộc sống không mấy suôn sẻ, nhất là trong chuyện tình duyên.

Y Phụng tên thật là Nguyễn Mỹ Thể, sinh năm 1979 tại Sài Gòn. Cô là ái nữ của hai nghệ sĩ cải lương gạo cội Minh Phụng và Kiều Tiên. Vì vậy, khác với nhiều bạn bè cùng trang lứa, Y Phụng được tiếp xúc với nghệ thuật từ rất nhỏ.

Tuy nhiên, dù được bồi dưỡng năng khiếu ballet nhưng cô tỏ ra hứng thú với ca hát. Y Phụng chính thức đi hát ở tuổi 15 với gu nhạc bốc lửa, sôi động. Thời bấy giờ, hễ ở đâu có Y Phụng biểu diễn là nơi đó đông nghẹt khán giả.

{keywords}
Y Phụng được phong là ‘nữ hoàng sexy’ đầu tiên của Việt Nam.

Những năm 1990, Y Phụng là gương mặt đắt giá, thuộc thế hệ vàng của điện ảnh thị trường. Cô nổi tiếng cùng thời Lý Hùng, Việt Trinh, Diễm Hương nhờ phong cách sexy táo bạo và nhan sắc trẻ đẹp thách thức tuổi tác.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, mỹ nhân Y Phụng có cuộc đời truân chuyên, không bằng phẳng.

Bị chỉ trích vì ‘khoe thân táo bạo”

Những năm 1990, Y Phụng đã tiên phong trong trào lưu sexy, gợi cảm, phóng khoáng bậc nhất thời bấy giờ khi thường xuyên khoe ‘gò bồng đào’ đầy đặn cùng những nét thanh xuân trời phú. Y Phụng thường xuyên diện chiếc váy có cổ khoét sâu hay hững hờ vai trần là ‘món’ độc lạ thời đó. Cô được phong là ‘biểu tư

{keywords}
Biểu tượng sexy của điện ảnh Việt thập niên 90’.


{keywords}
Y Phụng được tiếp xúc với nghệ thuật từ rất nhỏ.

Tuy nhiên, do là người tiên phong nên lối ăn mặc gợi cảm đã khiến Y Phụng trở thành tâm điểm chỉ trích của báo chí. Hàng loạt bài báo lên án hình ảnh táo bạo mà người đẹp đang xây dựng và theo đuổi.

Y Phụng chính thức đi hát ở tuổi 15 với gu nhạc bốc lửa, sôi động.

Chuyện tình đẹp như mơ với Lý Hùng

Những năm đầu 1990, Y Phụng và Lý Hùng trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng sau khi hợp tác với ‘Riêng chỉ có anh’, ‘Đời vũ nữ’. Có thể nói, chính điện ảnh đã se duyên cho Y Phụng và Lý Hùng trở thành cặp tình nhân đẹp nhất màn ảnh Việt thời kỳ ‘phim ăn liền’.

{keywords}
Cặp đôi từng có những hình ảnh tình tứ.

{keywords}

Phát ngôn gây sốc

Y Phụng là người đẹp có cá tính thẳng thắn, mạnh mẽ. Trước đây, cô từng có nhiều phát ngôn gây sốc khi thừa nhận mình là người mê tiền, ham vui và tiêu xài mạnh tay: ‘Tôi không bao giờ yêu người nghèo và chịu từ bỏ sự nghiệp để ở nhà sinh con’.

{keywords}
Y Phụng là gương mặt đắt giá, thuộc thế hệ vàng của điện ảnh thị trường.

Bỏ sự nghiệp theo chồng sang Mỹ

Khi đang ở thời nở rộ nhan sắc và sự nghiệp, Y Phụng chọn kết hôn và theo chồng sang định cư tại Mỹ. Cô tiết lộ rằng việc lấy chồng là muốn làm theo tâm nguyện của người cha đang bệnh nặng, mong nhìn con gái thành cô dâu trước khi qua đời.

{keywords}

{keywords}

Y Phụng có cuộc đời truân chuyên, không bằng phẳng.

Khi sang Mỹ định cư, Y Phụng theo đuổi sự nghiệp ca sĩ, cô hiếm khi đóng phim. 7 năm sau, cô ly hôn vì cả hai không còn tìm được tiếng nói chung. Một phần lý do dẫn đến chia tay là Y Phụng không muốn sinh con.

Dứt gánh giữa đường, kết hôn lần hai

Trên trang cá nhân, ca sĩ - diễn viên Y Phụng chia sẻ bộ ảnh cưới chụp cùng người yêu doanh nhân. Đặc biệt, trong loạt ảnh diện trang phục cô dâu lộng lẫy, diễn viên Đời vũ nữ còn mặc cả bikini đội lúp voan tình tứ bên chồng. Đông đảo bạn bè tại Việt Nam gửi lời chúc mừng đến diễn viên đình đám một thời.

{keywords}
Ảnh cưới mới nhất của Y Phụng.

Theo chia sẻ từ một người bạn thân của Y Phụng, cô kết hôn vào ngày 29/10 (giờ địa phương) cùng bạn trai lâu năm tên Duy Tường. Diễn viên 37 tuổi tổ chức 2 buổi tiệc chiêu đãi bạn bè tại nhà riêng vào buổi trưa và tối cùng ngày.

Vốn kín tiếng nên Y Phụng hiếm khi hé lộ về cuộc sống riêng trên trang cá nhân. Thỉnh thoảng cô chỉ cập nhật hình ảnh đời thường dạo phố bên Mỹ.

Theo GĐ&XH