Trích đoạn "Nhà trọ Balanha' với sự xuất hiện của Xuân Nghị - Cao Minh Bách

Từng đóng phim với cát sê 100 nghìn không khác Cao Minh Bách

- Sau vai nhỏ gây sốt một cách khác thường trong 'Ngày ấy mình đã yêu' Xuân Nghị im hơi lặng tiếng cho đến tận 'Nhà trọ Balanha', áp lực vượt qua cái bóng Mr Cần Trô có khó với bạn?

Vai diễn Mr.Cần Trô khiến nhiều khán giả biết đến Nghị hơn. Và đó cũng là một trong những thử thách lớn nhất của Nghị. Còn việc có vượt qua được "cái bóng" của chính mình trước đó được hay không còn tùy thuộc vào sự may mắn và khán giả đón nhận như thế nào nữa.

- Vai Cao Minh Bách đến với anh như thế nào? Có vẻ như đây là vai diễn thách thức nhất của Xuân Nghị vì đủ cả bi lẫn hài? 

Cả hài lẫn bi biết là một thách thức nhưng đây là vai Nghị mong muốn được thử sức.
Nghị được hợp tác với anh Khải Anh trong dự án ''Ngày ấy mình đã yêu'' khá thành công với vai diễn Đức. Đến với 'Nhà trọ Balanha', Nghị may mắn được anh ấy mời đóng chính vì vai diễn này anh nói rất phù hợp với Nghị.

{keywords}
Cao Minh Bách là nhân vật có xuất phát điểm khá giống Xuân Nghị lúc mới vào nghề. 

- Nhân vật Cao Minh Bách trong phim là diễn viên vô danh nhưng nhiệt tình với nghề, sẵn sàng đóng những vai nhỏ thậm chí không lộ mặt vì cát sê ít ỏi để kiếm sống. Có điểm tương đồng nào giữa nhân vật và Xuân Nghị lúc bắt đầu vào nghề? Xuân Nghị có bị 'bắt nạt' như thế khi mới bước chân vào showbiz?

- Nghị không bị ai bắt nạt cả nhưng điểm tương đồng là lúc mới vào nghề cũng phải mất một khoảng thời gian dài "vật lộn" với nghề. Những ngày đi đóng vai diễn viên quần chúng cả buổi chỉ được trên dưới 100 ngàn, không khác Cao Minh Bách là mấy đâu. Cũng có khi tôi cũng rơi nước mắt vì thấy thương cho chính nghề của mình.

- Với cát sê ít ỏi chỉ vào chục nghìn đồng như bạn nói, điều gì đã giúp Xuân Nghị trụ được với nghề diễn? Từ lúc đóng phim tới khi mua được nhà chỉ sau 1 vai diễn Mr Cần trô chắc là cả một quãng đường dài, anh có khi nào nghĩ chỉ 1 vai diễn 7 phân đoạn có thể giúp mình đổi đời như thế?

- Những năm đó Nghị phải đi làm thêm để có tiền trang trải cuộc sống và theo đuổi đam mê. Một thời gian sau, Nghị được cô Hồng Vân nâng đỡ, tạo điều kiện cho đóng những vai nhỏ rồi lên dần. Sau Mr.Cần Trô, Xuân Nghị được nhiều khán giả biết đến hơn, nhiều nhãn hàng gọi đi quảng cáo, sự kiện rồi từ đó tích cóp tiền, tiêu pha tiết kiệm để mua nhà ổn định cuộc sống. An cư mới lạc nghiệp được (cười). 

{keywords}
Xuân Nghị trong vai Mr Cần Trô' - phim "Ngày ấy mình đã yêu'.

Mỗi ngày đi quay đều "cười bể bụng" 

 - Sau hơn 10 tập phát sóng, nhiều người nói Cao Minh Bách chính là cây hài của 'Nhà trọ Balanha' khi là trung tâm gây ra những màn cười lầy lội, còn anh nhận được phản hồi từ khán giả ra sao? Nhận xét nào khiến anh ấn tượng nhất?

- Xuân Nghị cảm thấy khá hài lòng với vai Bách của mình trong 'Nhà trọ Balanha'. Sau một thời gian dài làm việc, Nghị thấy đây là vai diễn hợp với mình và Nghị cũng đã rất cố gắng. Thật vui vì khán giả hiện đang có những phản hồi tích cực. Càng theo dõi 'Nhà trọ Balanha' những tập về sau khán giả sẽ thấy được những khía cạnh khác về tình cách của nhân vật Bách. Nhiều khán giả đã nhắn tin trực tiếp cho Nghị và nói rằng rất thích Nghị trong vai diễn này và đó là động lực lớn để Nghị cố gắng.

- Lần đầu ra Hà Nội nhiều tháng để quay phim ở môi trường khác hẳn, toàn diễn viên miền Bắc có khiến anh bị khớp?

- Để làm việc mới đoàn phim toàn người Bắc thì Xuân Nghị đã phải rất cố gắng, từ việc đi lại, ăn ở, sự khác biệt về thời tiết cho đến cách sống cũng có phần khác lạ. Tuy nhiên, anh chị trong êkip đều giúp đỡ Nghị nhiệt tình và được diễn vai mình thích bằng cả niềm đam mê Nghị không ngần ngại điều gì cả.

{keywords}
Xuân Nghị cùng dàn diễn viên trẻ trung và siêu lầy trong 'Nhà trọ Balanha':

- Các diễn viên Quỳnh Kool, Bích Ngọc chia sẻ rằng ngày nào đi quay cũng cười từ lúc đến tới khi ra về, anh thì sao?

- 'Nhà trọ Balanha' là một bộ phim hài hước, được thể hiện bởi những gương mặt trẻ. Mấy anh chị em ai cũng đều rất lầy. Chính vì thế mà mỗi ngày đi quay đều "cười bể bụng". Đó là những kỷ niệm đáng nhớ của Nghị khi quay phim. Quay xong phim chắc là nhớ mấy đứa lắm.

- Cảnh phim nào làm khó Xuân Nghị trong 'Nhà trọ Balanha'? Trong phim này Cao Minh Bách nhiều lần ăn đòn, có khi nào vì chẳng may Xuân Nghị nếm đòn thật không?

- Có chứ, để có được những cảnh quay chân thật, chạm đến cảm xúc của khán giả Nghị cũng ít nhiều bị ăn tát đấy nhưng không đến nỗi tím tái mặt mày như Bách thôi (cười lớn).

Vài năm nữa yêu rồi cưới luôn

{keywords}
Xuân Nghị chưa nghĩ đến chuyện tình cảm. 

 - Ngoài chuyện nghề, nhiều người tò mò không biết chuyện tình cảm của Xuân Nghị ra sao vì chưa thấy anh nói về người yêu bao giờ?

Về chuyện tình cảm hiện tại Xuân Nghị vẫn chưa nghĩ đến. Thời điểm này Xuân Nghị muốn tập trung cho sự nghiệp. Đang có tình yêu siêu bự từ các fan nên Nghị không cần phải đi tìm kiếm ở đâu cả, vài năm nữa yêu rồi cưới luôn (cười lớn). 

- Đóng phim với nhiều diễn viên nữ xinh đẹp từ Bảo Thanh, Nhã Phương đến Quỳnh Kool, Bích Ngọc... có khi nào anh 'cảm' bạn diễn không? Trong số các diễn viên nữ trong 'Nhà trọ' có vẻ anh thân thiết và yêu mến Bích Ngọc nhất.... Cô ấy trẻ trung xinh đẹp lại độc thân, có khi nào...

Trong những diễn viên nữ trong phim Xuân Nghị ấn tượng với Bích Ngọc nhất vì Ngọc vừa hiền lại biết chịu khó học hỏi, nét diễn dễ gây được thiện cảm. Giữa chúng tôi là tình cảm đồng nghiệp, tình anh em thôi.

Mỹ Anh  

Hậu trường hài hước của dàn diễn viên 'Nhà trọ Balanha'

Hậu trường hài hước của dàn diễn viên 'Nhà trọ Balanha'

Gây cười cho khán giả trên phim nhưng ở hậu trường dàn diễn viên 'Nhà trọ Balanha' cũng lầy lội và hài hước không đỡ nổi.