Những trích đoạn hài hước Xuân Nghị diễn xuất trong 'Nhà trọ Balanha''

Thành công đầu tiên nhờ vào vai nghiện ma tuý 

- Lọt top 5 ''Nam diễn viên ấn tượng'' của VTV Awards 2020 có nằm trong dự đoán của bạn? Trong số 4 cái tên còn lại Xuân Nghị "sợ" nhất ai?

Lúc bắt đầu nhận vai Cao Minh Bách, Xuân Nghị không đặt ra quá nhiều mục tiêu. Đơn giản Nghị chỉ muốn làm việc nghiêm túc, sáng tạo để lại những ấn tượng tốt cho người xem. Gần 8 tháng Nghị gần như không nhận dự án phim nào để dồn mọi tâm sức để bay ra bay vào giữa Hà Nội và TP.HCM, thậm chí quay phim cả lúc thời điểm Việt Nam đang có dịch Covid-19. Tình yêu mà Nghị dành cho Cao Minh Bách ở ‘Nhà trọ Balanha là rất nhiều và thật hạnh phúc khi nhận được nhiều tình cảm của các khán giả cho vai diễn này.

Nghị vẫn nhớ bác Chu gần 60 tuổi đã bắt xe khách đi từ Thái Bình lên Hà Nội trong buổi offfan sau khi phim kết thúc để được gặp Nghị ngoài đời và bày tỏ tình cảm yêu thương khi diễn Cao Minh Bách rất dí dỏm đáng yêu.

Hay có một lần Nghị đi taxi một khán giả nam nhận ra nói rằng anh rất thích cách diễn của tôi và bày tỏ trước đây anh rất ít khi xem phim Việt Nam nhưng mùa dịch Covid-19 những ngày Hà Nội giãn cách xã hội tình cờ xem bộ phim Nhà trọ Balanha và vô cùng ấn tượng với vai diễn của Xuân Nghị.

Anh nhận xét cách diễn của tôi tự nhiên và mang lại tiếng cười cho những ngày nhiều lo lắng khi dịch Covid-19 bùng phát. Anh gửi lời cảm ơn tôi vì đã giúp gia đình anh có được những năng lượng tích cực cho những ngày nhiều lo lắng vì dịch bệnh. Anh cũng nói hiếm bộ phim nào mà cả 3 thế hệ nhà anh từ mẹ anh, đến vợ chồng anh và các con lại mong chờ và thích thú từng tập như Nhà trọ Balanha.

Thú thật khi nghe những lời chia sẻ này tôi vô cùng xúc động bởi ít nhiều vai diễn của mìng trong bộ phim đã để lại những thiện cảm tốt đẹp cho người xem. Vì cảm nhận nhận được tình cảm của khán giả dành cho mình ở vai Cao Minh Bách nên tôi cũng hy vọng khi đang nằm top 5 Nam diễn viên ấn tượng của VTV Awards năm nay. Còn chị hỏi tôi sợ nhất ai, tôi phải nói thật rằng chỉ sợ chính bản thân mình khi thiếu niềm tin và hy vọng mà thôi.

{keywords}
 Xuân Nghị là 1 trong 5 cái tên lọt đề cử ''Nam diễn viên ấn tượng'' tại VTV Awards 2020. 


- Nếu xét tiêu chí "ấn tượng" thì nhiều người đánh giá Xuân Nghị phù hợp nhất cho giải thưởng năm nay. Bạn có nghĩ mình có điểm nào nổi trội hơn các ứng viên còn lại hay tự tin mình sẽ giành giải?

Nghị cảm ơn tình cảm của khán giả đã dành cho Nghị và cả bộ phim Nhà trọ Balanha, cảm ơn đạo diễn Khải Anh đã khéo léo, khai thác được các điểm mạnh, điểm hay của các nhân vật. Cảm ơn những khán giả luôn ủng hộ Nghị và tin tưởng Nghị. Sau Nhà Trọ Balanha Nghị được khán giả yêu mến nhiều hơn từ Bắc vào Nam, chắc đó là điều mà Nghị may mắn có được, còn nổi trội hơn không thì để khán giả và hội đồng thẩm định đánh giá.

- Từng được đề cử VTV Awards cho vai Mr Cần trô và lần này là cho vai Cao Minh Bách, Xuân Nghị có nghĩ vai diễn này có thể đánh bại Mai Hồng Vũ của Việt Anh, Kiều Phong của Mạnh Trường, Sơn của Thanh Sơn hay Minh của Nhan Phúc Vinh?

Mỗi nhân vật đều có tính cách khác nhau, cách thể hiện khác nhau. Mỗi một người nghệ sĩ đều có điểm mạnh, có những màu sắc riêng. 5 cái tên trong Top 5 Nam diễn viên ấn tượng của VTV Awards năm nay đều xứng đáng nhưng giải thưởng chỉ có một nên có lẽ may mắn sẽ mỉm cười với ai nhiều hơn mà thôi.

- Trong sự nghiệp diễn viên của mình Xuân Nghị đã giành giải thưởng nào về diễn xuất chưa? Bạn có cho đó là thước đo thành công và đẳng cấp của người diễn viên hay đơn giản chỉ để chứng minh cho khả năng mình có?

Nghị được nhận giải thưởng của Bộ Công an từ năm 15 tuổi rồi. Năm đó Nghị tham gia diễn cho hội thi phòng chống ma tuý cho TP.Nha Trang. Hình thể gầy gò hồi đó đã giúp Nghị vào vai “nghiện ma tuý” xuất thần và giành được 2 giải liên tiếp là Diễn viên có diễn xuất tốtDiễn viên nhỏ tuổi nhất. Bên cạnh đó Xuân Nghị cũng từng giành Huy chương bạc năm 2015 trong hội diễn sân khấu toàn quốc, Giải nhì Tiếu lâm tứ trụ 2017.

Với Xuân Nghị, được sống và cống hiến với nghề, được khán giả đón nhận là điều quan trọng nhất. Giải thưoởng giống như cách được công nhận, ghi nhận dấu mốc sự nghiệp đối với bất cứ diễn viên nào. Và VTV Awards là giải thưởng danh giá mà Nghị ước mơ có được.

{keywords}
Xuân Nghị biến hoá với vai Cao Minh Bách trong 'Nhà trọ Balanha'. 

Tậu xe sang, mua nhà mới vẫn nằm trong kế hoạch 

- Sau vai Mr Cần Trô nghe nói Xuân Nghị đã mua được nhà, còn Cao Minh Bách đang giúp Xuân Nghị đắt sô đủ để mua xe sang và căn nhà mới?

Chính xác là sau nhiều năm đi diễn tích góp Xuân Nghị đã mua được một căn nhà nhỏ cách đây 2 năm. Hiện tại, Xuân Nghị vẫn hoạt động ở sân khấu kịch của NSND Hồng Vân và có một vài dự án nhỏ. Còn chuyện tậu xe sang, mua nhà mới Xuân Nghị vẫn nằm trong kế hoạch.

- Bạn từng chia sẻ khởi điểm của nhân vật Cao Minh Bách cũng giống Xuân Nghị khi mới vào nghề, phải đóng những vai quần chúng chạy qua màn ảnh với thù lao ít ỏi. Nhớ lại những ngày đầu đóng phim điều gì đến giờ vẫn ám ảnh bạn nhất?

Ở giai đoạn khởi đầu hay ở thời điểm hiện tại Xuân Nghị chưa bao giờ bị ám ảnh trong nghề. Với Xuân Nghị, được sống với đam mê là hạnh phúc. Nghĩ lại những ngày đầu Xuân Nghị chỉ thấy mình may mắn được trải nghiệm nhiều hoàn cảnh giúp Xuân Nghị có cung bậc cảm xúc để thể hiện tốt vai Cao Minh Bách.

- Đến lúc này, khi đã ở tuổi 30, Xuân Nghị có nghĩ mình đã là một diễn viên thành công chưa?

Hiện tại Xuân Nghị chưa dám thừa nhận là thành công mà Xuân Nghị nghĩ rằng mình đang trên con đường phát triển và cần cố gắng nỗ lực hơn nữa vì khán giả kỳ vọng vào Nghị nhiều lắm.

{keywords}
 

- Nhà bạn ở Nha Trang cũng không giàu có gì, thu nhập từ nghề diễn có đủ để Xuân Nghị giúp ba mẹ? Tôi thấy nhiều diễn viên truyền hình bây giờ có tên tuổi sau vài phim đua nhau khoe mua nhà mua xe rồi xây nhà cho người thân như thước đo của thành công, bạn nghĩ sao về điều này?

Xuân Nghị biết rất nhiều người bạn không trong showbiz cũng mua được cái này cái kia cho bố mẹ chứ không riêng gì diễn viên. Thước đo của thành công với Xuân Nghị không hẳn là một tiêu chí cụ thể và mỗi người sẽ có tiêu chí khác nhau.

Chưa bao giờ muốn dùng chuyện tình cảm để đánh bóng tên tuổi

- Từng có nhiều fan khen Xuân Nghị và Trần Vân đẹp đôi, từng có thông tin hai người phim giả tình thật nhưng giờ phim đã hết và cũng không thấy hai bạn tương tác chụp hình hay nói gì về nhau nữa, phải chăng đó là chiêu để PR tên tuổi cho cả hai thôi, hết phim rồi đường ai ấy đi?

Khi đóng phim Nhà trọ Balanha, Xuân Xuân Nghị không chỉ thân với Trần Vân mà cả ê kíp coi nhau như gia đình. Xuân Nghị coi Vân, Nghĩa, Quỳnh... như những đứa em trong nhà và hiện tại cũng vậy. Khi Xuân Nghị ra Hà Nội hoặc các em vào TP.HCM, mấy anh em vẫn gặp nhau nếu khán giả theo dõi trên mạng xã hội vẫn thấy điều này. Xuân Nghị chưa bao giờ muốn dùng chuyện tình cảm để đánh bóng tên tuổi của mình, nếu muốn Xuân Nghị chắc đã làm từ lâu rồi không cần đợi đến bây giờ.

{keywords}
 Xuân Nghị cho biết anh thân với Trần Vân và tất cả các diễn viên trong phim. 


- Xuân Nghị đã nghĩ đến chuyện yêu đương lúc này chưa hay đây là quãng thời gian tranh thủ làm việc để kiếm tiền với những ưu tiên khác trong sự nghiệp quan trọng hơn?

Với Xuân Nghị, chuyện nào cũng quan trọng và đặc biệt tình yêu quan trọng giúp người ta thăng hoa hơn. Nhưng chuyện tình yêu không ép buộc được, không phải nói muốn yêu sẽ yêu được và muốn từ chối cũng khó. Xuân Nghị vẫn để mọi chuyện tự nhiên nhất. Khi cái duyên đã vồ tới có chạy đằng trời cũng khó lòng trốn được.

- Có tiêu chí cụ thể nào cho cô gái muốn chinh phục trái tim Xuân Nghị không?

Nếu nói không thì không đúng, Xuân Nghị từng thích những cô gái thông minh, thấu hiểu, chia sẻ và tự hỏi không biết mình có tham lam quá không?... Xuân Nghị nghĩ khi bắt đầu bất cứ một mối quan hệ nào cũng cần chân thành và mình phải đủ tốt trước đã rồi sẽ có một cô gái phù hợp đến với mình ở thời điểm nào đó. Nghị vẫn chờ một cô gái phù hợp với mình là đủ.

Nghị tin rằng chuyện yêu đương, lập gia đình chỉ cần khi cả hai sẵn sàng sẽ tiến tới thôi. Hiện tại Nghị vẫn chưa sẵn sàng và diễn xuất vẫn đang là ưu tiên hàng đầu. 

Xuân Nghị trong trích đoạn phim 'Nhà trọ Balanha' 

Mỹ Anh 

'Nhà trọ Balanha' kết thúc đẹp, khán giả đòi phần 2

'Nhà trọ Balanha' kết thúc đẹp, khán giả đòi phần 2

Hầu hết khán giả đều cho rằng 'Nhà trọ Balanha' có cái kết quá đẹp và rất nhiều trong số đó muốn phim tiếp tục có phần 2.