Hình ảnh mới nhất về diễn viên Duy Thanh chụp ngày 6/11 khác rất nhiều so với hình ảnh của ông trong bộ phim 'Lựa chọn cuối cùng' đang phát sóng trên VTV1.

Mới đây, NSND Trần Nhượng đã đăng tải trên trang cá nhân những thông tin, hình ảnh về trận bóng giao hữu nhằm gây quỹ ủng hộ cho nghệ sĩ Duy Thanh. Được biết, sự kiện đã quyên được số tiền là 25.550.000, tuy không nhiều nhưng lại có giá trị tinh thần rất lớn, thể hiện tình cảm của những người anh em, đồng nghiệp thân thiết dành cho nam diễn viên "Đất và người". 

{keywords}
{keywords}
Hình ảnh mới nhất của nghệ sĩ Duy Thanh tại buổi gây quỹ do những đồng nghiệp thân thiết tổ chức. Ảnh: Facebook của nghệ sĩ Trần Nhượng

{keywords}
So với hình ảnh của ông trong bộ phim "Sự lựa chọn cuối cùng", người hâm mộ không khỏi xót xa

Nghệ sĩ Duy Thanh cũng xuất hiện trong sự kiện. Hình ảnh gày gò, ốm yếu của ông khiến người hâm mộ không khỏi xót xa. Tuy nhiên ông vẫn giữ thái độ lạc quan hiếm có. Chiều 4/11/2016, ông chia sẻ với VietNamNet: "Bệnh viện trả tôi về để theo dõi ở nhà đã gần nửa tháng nay, sức khỏe đang kém hơn trước, tôi đã sụt hơn 20kg rồi vì không ăn được". 

Trước đó, vào tháng 8/2016, chia sẻ trên VietNamNet, diễn viên Duy Thanh cho biết: "So với thời gian đóng Lựa chọn cuối cùng (tức tháng 9 năm 2015), tôi đã sụt 12kg rồi, nay chỉ còn 68kg. Tôi sút cân chủ yếu vì do không ăn được. Thực quản bị chèn nên ăn được rất ít và chỉ ăn được đồ mềm". Cũng trong khoảng thời gian này, ông tạm dừng hoạt động nghệ thuật để ở nhà lo chữa bệnh và tĩnh dưỡng.

{keywords}
Nghệ sĩ Duy Thanh trong quá trình điều trị bệnh. Ảnh: Dương Di

Nghệ sĩ Duy Thanh phát hiện ung thư vào tháng 5/2012, ông cùng gia đình tích cực phối hợp với các bác sĩ để điều trị và bệnh đã có dấu hiệu thuyên giảm. Tuy nhiên, đến năm 2015, căn bệnh tái phát và xuất hiện biến chứng khiến thực quản bị chèn ép, việc ăn uống trở nên khó khăn hơn, khiến ông sút cân nghiêm trọng trong một khoảng thời gian ngắn. Tình trạng sức khỏe của nghệ sĩ Duy Thanh càng trở nên đáng lo ngại hơn khi ông phát hiện thêm căn bệnh ung thư thực quản. 

Dương Di