Ngôi sao cơ bắp Dwayne 'The Rock' Johnson cống hiến cho khán giả một màn biểu diễn vô cùng hài hước.

Góp mặt trong bộ phim hành động hài Central Intelligence (tựa Việt: Điệp viên không hoàn hảo, ra mắt hôm 17/6), 'The Rock' tiếp tục trở thành tâm điểm của bộ phim có kinh phí sản xuất 50 triệu USD.

Mở đầu phim, khán giả cười bò với màn xuất hiện của The Rock trong ngoại hình một gã béo trẻ măng khỏa thân vừa hát vừa nhảy trong phòng tắm của trường. Anh chàng Bob sau đó bị đám bạn làm nhục giữa đám đông trong trạng thái không mặc gì.

20 năm sau, Bob xuất hiện trong một ngoại hình khác hẳn, kết quả của việc tập gym liên tục 6 tháng mỗi ngày trong suốt 20 năm. Giờ đây Bob nổi bật, tài giỏi và làm chủ cuộc sống của mình trong khi anh chàng 'Phản lực vàng' - ngôi sao của trường trung học Central 20 năm trước giờ chỉ là một anh chàng kế toán bình thường. Cuộc hội ngộ tình cờ của họ sau 20 năm trước ngày hội trường cũng là khởi đầu cho một hành trình thú vị. 

{keywords}

Lần đầu mới ra mắt, tạo hình này khiến không ít khán giả ngỡ ngàng bởi vốn đã quen với gương mặt góc cạnh, mạnh mẽ, nam tính của The Rock.

Đạo diễn Rawson Thurber tiết lộ rằng họ đã sử dụng những hiệu ứng đặc biệt để phóng cực đại gương mặt The Rock lên thân hình quá khổ của nam diễn viên da màu Sione Kelepi, nhằm tái hiện chân dung chàng trai Bob thuở nhỏ.

Theo đó, suốt quá trình 6 tháng hoàn thành bộ phim, Weta Digital đã sử dụng hiệu ứng scan 3D, công nghệ đồ họa CG và kiểm soát hiệu suất để phóng cực đại cả gương mặt The Rock lẫn cơ thể Sione. Vốn từng làm hiệu hứng đặc biệt cho hàng loạt bom tấn như The Avengers, The Hunger Games, Deadpool hay Batman Vs Superman: Dawn of Justice…, đơn vị này hiểu rõ cách tạo ra những cử động mượt mà, mang lại cảm giác thật nhất dù chỉ là một biểu hiện cảm xúc nhỏ trên gương mặt.

"Tôi không muốn Dwayne phải uống cả tấn sữa", đạo diễn Rawson giải thích lý do ông sử dụng hiệu ứng thay vì yêu cầu diễn viên phải tự tăng cân. Các công nghệ này cũng giúp phù phép khuôn mặt của Dwayne trông trẻ như mới 18 tuổi.

{keywords}

Tờ TIME bình luận: "Không ai có thể cướp sự chú ý từ Johnson và Hart. Nhịp điệu đồng đều, sự luân phiên linh hoạt và sôi nổi của họ được kết lại trong ánh hào quang".

Suốt 100 phút, người xem được chiêu đãi bằng những tình huống hài hước và đầy bất ngờ với sự tung hứng ăn ý của cặp đôi The Rock và Kevin Hart. Anh chàng cơ bắp The Rock tiếp tục khiến các fan rụng rời với những pha bắn súng và đấm đá vô cùng đã mắt.

Khán giả chấm điểm A - cho Điệp viên không hoàn hảo trên trang CinemaScore. Giới phê bình cũng dành nhiều lời có cánh cho tác phẩm này, chủ yếu bởi nội dung khéo léo và diễn xuất ăn ý của hai diễn viên chính. 'Trong một mùa hè đang quá tải bom tấn và phim phần tiếp theo, Điệp Viên Không Hoàn Hảo giống như một hơi thở tươi mới với năng lượng từ các ngôi sao", Forbes viết.
   
'Hart nhỏ bé' và 'Johnson lực lưỡng' thu hút ngay lập tức trên poster nhờ ngoại hình đối lập. The Rock cao gần 2m, nổi danh với các pha hành động cần thể lực vượt trội và tinh thần nghĩa hiệp; còn bạn diễn của anh chỉ khiêm tốn 1m63 và có biệt tài khiến khán giả không thể ngưng cười.

{keywords}
Phim bùng nổ với những tình huống hài hước khó đỡ.

Phim hiện vẫn đang chiếu ngoài rạp.

An Trần