- Dù trước khi ra mắt được đánh giá không tốt, nhưng sau 5 ngày ra mắt 'X-men: Apocalypse' đã thu về được hơn 103.3 triệu USD dù chưa tính đến thị trường Bắc Mỹ.

So với phần trước X-Men: Days of Future past ra mắt năm 2014 chỉ đạt được 100 triệu USD thì đây quả là một tín hiệu đáng mừng cho phần tiếp theo này. Dự đoán doanh số của phim sẽ tăng mạnh khi ra mắt tại Bắc Mỹ cuối tuần này.

Điều gây tò mò tại phần phim tiếp theo trong phần phim này đó chính là tình tiết cuối phim khi nhà sản xuất phim đã ẩn ý một trong những bất ngờ thú vị về phần X-Men tiếp theo: Sự khai sinh của thực thể tâm linh hùng mạnh Dark Phoenix.

{keywords}

Dark Phoenix (Famke Janssen) từng xuất hiện trong phần phim X-Men: The Last Stand (2006)

Sau khi xem X-Men: Apocalypse, người hâm mộ sẽ dễ dàng nhận thấy được những chi tiết cho phần tiếp nối được khéo léo đưa vào phim. Chẳng hạn như vai khách mời ấn tượng của Wolverine (Hugh Jackman) sẽ dẫn lối cho phần ba phim riêng về dị nhân “người sói” này,  hay như hình ảnh chim phượng hoàng lửa tung cánh khi nhân vật Jean Grey bộc lộ sức mạnh tiềm tàng vào cuối phim.

Người hâm mộ của bộ phim chắc sẽ nhớ phiên bản Jean Grey của Famke Janssen trong phần phim X-Men: The Last Stand ra mắt năm 2006, khi cô dẫn bị biến chất bởi sức mạnh Dark Phoenix cứ lớn dần lên trong cơ thể.

Tuy nhiên, sự kiện ấy diễn ra khá nhanh khiến khán giả vẫn chưa nắm được hoàn toàn diễn biến của cảnh cuối, cũng như hoàn toàn mơ hồ về lai lịch của Dark Phoenix. Trong truyện tranh gốc Dark Phoenix vốn là nhân dạng ác nhân của Jean Grey sau khi bị Phoenix Force chiếm đoạt thân xác.

Được sinh ra từ hư không trong khoảng thời điểm hồng hoan của vũ trụ, Phoenix Force là một thực thể tâm linh bất diệt, với nhiều tín ngưỡng thì nó chính là loài phượng hoàng lửa đại diện cho tình yêu và nỗi khát khao.

Dark Phoenix (Famke Janssen) từng xuất hiện trong phần phim X-Men: The Last Stand

Sau khi đến Trái đất, nó đã bắt liên kết ngay với Jean Grey trẻ tuổi, trong lúc nữ dị nhân đang cố dùng thần giao cách cảm để trò truyện với cô bạn thân vừa qua đời của mình.

Thực thể quyết định ký sinh trong cơ thể Jean Grey, tìm cơ hội để chiếm hữu hoàn toàn vật chủ. Chính nó đã khiến cô phát điên và trở thành nhân vật phản diện chính đối đầu với nhóm X-Men ở cuối phim.

Xmen: Apocalypse được coi là bộ phim bom tấn mùa hè 2016 khi các dị nhân cùng nhau chống lại Apocalypse - dị nhân đầu tiên trên thế giới, sở hữu sức mạnh tương đương với thánh thần, khối lượng kiến thức lên tới 10000 năm Trái đất và trên hết là khả năng trường sinh bất tử.

Trong nguyên tác truyện tranh, ông vốn là một cô nhi bí ẩn bị bỏ lại tại Thung lũng các vị vua, Ai Cập vào khoảng 3000 năm trước Công nguyên. Ông được thủ lịch của tộc người Akkaba là Baal nhận nuôi, đặt cho cái tên En Sabah Nur, tức "Kẻ đầu tiên".

Nur lớn lên cùng sức mạnh tiềm ẩn ngày một gia tăng cũng như sự căm ghét của nhiều thành viên trong họ tộc. Người cha nuôi mà Nur hết mực yêu thương cũng qua đời do bị Pharaoh sát hại, và từ đó khởi đầu cho những tà niệm của chàng thanh niên trẻ, cũng như tương lai đen tối cho toàn nhân loại.

Phim được IMDB cấm 7.7/10 điểm và ra mắt khán giả Việt Nam từ 20/5.

H.Hoàng