Thanh Thúy 'dọa' chồng ngay trên sóng truyền hình trực tiếp:

Liên Bỉnh Phát, Hoàng Yến Chibi nhận giải Nam, nữ diễn viên chính xuất sắc của phim truyện điện ảnh:

Tối 12/4, lễ trao giải Cánh diều 2018 được diễn ra tại TP.HCM. Sự kiện có sự tham gia của Hội Điện ảnh, nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và quốc tế... Cánh diều 2018 là giải thưởng do Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh, khích lệ những tập thể, cá nhân đã đóng góp tài năng, tâm huyết cho sự phát triển của điện ảnh.

Năm nay có 144 tác phẩm ở 7 thể loại: phim tài liệu, khoa học, hoạt hình, phim ngắn, phim truyện truyền hình, công trình nghiên cứu lý luận phê bình điện ảnh… đăng ký dự giải. Trong đó có 13 phim truyền hình, 14 phim điện ảnh, 61 phim tài liệu, 14 phim khoa học, 26 phim ngắn và 2 công trình nghiên cứu. Trong đêm trao giải, BTC sẽ tìm ra chủ nhân 15 hạng mục giải thưởng danh giá.

Ở hạng mục phim truyền hình, có những cái tên gây sốt năm vừa qua như: Cả một đời ân oán, Quỳnh búp bê, Gạo nếp gạo tẻ, Tình khúc bạch dương, Ngày ấy mình đã yêu...

Tuy là bộ phim hot của năm 2018 nhưng "Gạo nếp gạo tẻ" không có mặt trong hạng mục đề cử. Ba đề cử ở hạng mục này gồm: Quỳnh búp bê, Tình khúc bạch dương, Bên kia sông.  Năm nay, BTC trao đồng giải Cánh diều Vàng cho 2 bộ phim Quỳnh búp bê, Bên kia sông.

Nam, nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất của phim truyền hình là Bình An (vai Quang thời trẻ của Tình khúc bạch dương) và Phương Hằng (vai Minh của Gạo nếp gạo tẻ).

{keywords}
Bình An và Thúy Hằng lên nhận giải Nam, nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất của phim truyền hình.

Nam, nữ diễn viên chính xuất sắc nhất phim truyện truyền hình thuộc về Nhan Phúc Vinh (vai Tùng trong Ngày ấy mình đã yêu) và Kim Tuyến (vai Ba Trang trong Mộng phù hoa). Trên sân khấu, Kim Tuyến hạnh phúc gửi lời cảm ơn đến người thầy Đặng Lưu Việt Bảo đã giúp cô có niềm tin vào bản thân để theo con đường diễn xuất. Nữ diễn viên cũng không quên gửi lời cảm ơn đến ê kíp phim Mộng phù hoa.

{keywords}
Nhan Phúc Vinh và Kim Tuyến nhận giải Nam, nữ diễn viên chính xuất sắc nhất phim truyện truyền hình.

Giải thưởng Cánh diều Vàng 2018 thể loại phim ngắn thuộc về phim hoạt hình Mệ A.

Ở thể loại phim tài liệu gồm có các giải thưởng: Phim tài liệu xuất sắc - Hãy nhớ bạn đang sống, Đạo diễn xuất sắc - Đoàn Hồng Lê (phim Hãy nhớ bạn đang sống) , Quay phim xuất sắc: Huỳnh Sĩ Cường (phim Những kẻ mộng mơ)

Phim khoa học xuất sắc gọi tên Trầm cảm sau sinh. Hai đạo diễn của bộ phim - Đỗ Thị Huyền Trang và Trịnh Quang Tùng cũng nhật giải Đạo diễn xuất sắc.

14 bộ phim điện ảnh tranh giải gồm: Mùa viết tình ca, Hồn papa da con gái, Ống kính sát nhân, 100 ngày bên em, Song Lang, Trạng Quỳnh, Siêu sao siêu ngố, Vu quy đại náo, Chàng vợ của em, Tháng năm rực rỡ, Người bất tử, Thạch Thảo, 11 niềm hy vọng, Nơi ta không thuộc về.

Nam, nữ diễn viên phụ xuất sắc của phim truyện điện ảnh thuộc về Hoàng Phi (phim 11 niềm hy vọng) và Thanh Trúc (phim Chàng vợ của em).

Hạnh mục Nam diễn viên xuất sắc của phim truyện điện ảnh gồm 2 đề cử là Trường Giang và Liên Bỉnh Phát. Với vai Dũng 'thiên lôi' trong phim Song Lang, Liên Bỉnh Phát đã nhận giải thưởng này. Vì bận việc cá nhân nên Liên Bỉnh Phát không thể đến nhận giải thưởng.

{keywords}
Với vai diễn trong "Song Lang", Liên Bỉnh Phát đã giành được giải Cánh diều Vàng 2018.

Nữ diễn viên chính xuất sắc của phim truyện điện ảnh thuộc về Hoàng Yến Chibi (vai Hiểu Phương khi nhỏ trong phim Tháng năm rực rỡ). Diễn viên Hồng Ánh trong vai Hiểu Phương khi lớn đã trao giải thưởng này cho nữ diễn viên trẻ.

{keywords}
Hoàng Yến Chibi hạnh phúc ôm chầm lấy diễn viên Hồng Ánh. Cả hai cùng đóng vai Hiểu Phương trong phim "Tháng năm rực rỡ".

Nhạc sĩ xuất sắc của phim truyện điện ảnh: Nhạc sĩ Dương Khắc Linh - phim Trạng Quỳnh.

Giải thưởng Biên kịch xuất sắc phim truyền hình thuộc về Minh Diệu và Ngô Hoàng Giang - phim Bên kia sông.

Biên kịch xuất sắc phim điện ảnh gọi tên Đỗ Đức Thịnh - phim Siêu sao siêu ngố. Vì đang bận quay phim ở ngoài đảo nên diễn viên Thanh Thúy, kiêm Giám đốc sản xuất bộ phim lên nhận giải thay nam đạo diễn. Thanh Thúy hóm hỉnh nhắn nhủ đến chồng: "Anh thấy những cái mà em khó khi anh làm tác giả của bộ phim này thì giờ đã có kết quả rồi đó, cho nên anh hãy liệu hồn, tiếp tục chuẩn bị tinh thần để bị em tra tấn tiếp".

Bên cạnh đó, Thanh Thúy cũng không quên gửi lời cảm ơn đến nghệ sĩ Trường Giang đã thể hiện xuất sắc vai nam chính của bộ phim.

{keywords}
Thanh Thúy thay mặt nhạc sĩ Dương Khắc Linh và đạo diễn Đỗ Đức Thịnh lên nhận giải Cánh diều Vàng 2018 ở hai hạng mục của phim điện ảnh: Nhạc sĩ xuất sắc và Biên kịch xuất sắc.

Ở hạng mục Phim điện ảnh xuất sắc nhất có 3 đề cử: Song Lang, Siêu sao siêu ngố, Chàng vợ của em. Giải Cánh diều Vàng 2018 thuộc về phim Chàng vợ của em. Đạo diễn của bộ phim Charlie Nguyễn cũng nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất.

Lưu Hằng - Minh Đức

Ảnh: Minh Tân

HLV Thần tượng Bolero 'đứng hình' trước cặp đôi cải lương hát 'Hàn Mặc Tử'

HLV Thần tượng Bolero 'đứng hình' trước cặp đôi cải lương hát 'Hàn Mặc Tử'

 - Lựa chọn ca khúc “Hàn Mặc Tử”, cặp đôi Ngân Hà - Như Quỳnh đã “đốn tim” tất cả dàn HLV và đội trưởng bằng giọng hát cao vút nhưng không kém phần ngọt ngào.