- Diễn viên Thái Hòa chia sẻ về người vợ 'ngoài showbiz', tuyệt chiêu nịnh vợ cùng chuyện nuôi dạy cậu con trai chung với vợ cũ Cát Phượng.

Clip: Thái Hoà chia sẻ về bà xã và việc chăm sóc hai cậu con trai

Danh hiệu "ông hoàng phòng vé" xa lạ với tôi 

- Tại sao anh lại quyết định chọn "Chàng vợ của em" để trở lại với điện ảnh sau thất bại của 'Fan cuồng' 2 năm trước?

- Dự án này không phải do tôi chọn lựa vì trước đó tôi cũng có làm một số dự án khác nhưng đến phút cuối lại không thành công. Cũng có nhiều dự án khác tôi được mời nhưng bản thân cảm thấy không hợp nên cũng không thể tham gia. 

Lúc đó anh Charlie Nguyễn đưa cho tôi kịch bản để đọc và tôi thấy rất thích. Vì vậy nên người chọn dự án này phải là anh Charlie Nguyễn chứ không phải tôi.

-  Anh luôn chọn Charlie Nguyễn để hợp tác mà không phải một đạo diễn khác, lý do là gì?

- Thật ra tôi cũng làm với rất nhiều những đạo diễn khác như Victor Vũ, Lưu Huỳnh hay Dustin Nguyễn. Tuy nhiên, mỗi khi tôi và Charlie bắt đầu một dự án nào đó thì thời gian chúng tôi làm việc cho nhau nhiều hơn rất nhiều so với những người khác. Các đạo diễn khác khi đưa kịch bản cho đến khi bấm máy chỉ có khoảng 1, 2 tháng. Còn tôi và Charlie ngồi cùng nhau từ khi lên ý tưởng kịch bản. Tôi là một người kỹ tính, bộ phim làm càng chậm, càng chắc thì tôi càng thích. 

{keywords}
Thái Hòa trở lại với vai người đàn ông giỏi nội trợ trong "Chàng vợ của em" công chiếu từ 24/8.


- Anh có cảm thấy những nhân vật mình đóng đều na ná nhau, hài hước, ngu ngơ. Tại sao anh không chọn dạng vai mới mẻ hơn để tránh sự nhàm chán cho khán giả? 

- Mỗi người có 1 tính cách khác nhau và tôi nghĩ nhân vật cũng vậy. Có thể vai trò trong những vai diễn tôi tham gia đều đem lại tiếng cười nhưng tính cách nhân vật mới là điều quyết định. Nhân vật Hùng trong Chàng vợ của em theo tôi nghĩ không phải là một anh chàng ngu ngơ. Đối với tôi đó là một người chân chất, thật thà, có hoài bão, ước mơ nhưng phải bỏ đi để trở thành một người mẹ cho em gái. 

Với mọi người thì có thể đây là một nhân vật hài nhưng với tôi đây lại là một nhân vật khá nặng và có cả những nét bi kịch trong đó. Trong phim này tôi cũng không có ý định diễn hài, chỉ là có những tình huống trớ trêu và những câu thoại hài hước là điều tạo tiếng cười. 

- Trước đây anh được mọi người gọi là "ông hoàng phòng vé", vậy ở thời điểm hiện tại anh còn thấy mình xứng đáng với danh hiệu này? 

- Tôi cảm thấy danh hiệu này chưa bao giờ xứng đáng với mình từ khi được "phong tặng" đến bây giờ. Đối với tôi, bản thân bộ phim mới là ông hoàng vì chẳng thể có bộ phim nào thành công mà chỉ cần quyết định qua tên tuổi diễn viên. Không cần nói đâu xa, có thể thấy rõ ràng nhất khi rất nhiều phim có những ngôi sao đình đám, gạo cội xuất hiện nhưng vẫn tiêu như thường. Bản thân bộ phim phải mạnh và tự sống được, chính nó mới trở thành ông hoàng phòng vé chứ không phải diễn viên.  

Vợ tôi không ghen 

- Ngoài đời Thái Hòa có phải là một "chàng vợ" luôn quan tâm, chăm sóc cho gia đình?

- Thực sự thì bản thân tôi ở ngoài đời hoàn toàn khác trên phim. Tôi cũng chăm lo cho gia đình nhưng lo về mặt khác chứ không phải các công việc nội trợ. Trong phim thì tôi giỏi nấu ăn còn ngoài đời thì giỏi ăn thôi. Mỗi người có những sở thích khác nhau còn tôi thì không thích các công việc nội trợ. Tuy vậy mỗi khi muốn nịnh vợ tôi vẫn có thể nấu ăn cho cô ấy.

- Anh có thể chia sẻ một chút về bà xã hiện tại? 

- Tôi và vợ biết nhau qua blog. Cả hai đều thích nhiếp ảnh, đặc biệt là đam mê máy ảnh cơ. Chúng tôi thường xuyên nói chuyện, trao đổi những hình ảnh với nhau rồi dần trở nên thân thiết và tiến tới kết hôn.

Vợ tôi cũng như những người phụ nữ bình thường khác, cũng có nhiều tính cách không tốt như hay làm rớt đồ, thích ăn ngon, mê mua sắm cho chồng con... Dù có những tính cách như vậy nhưng với tôi như vậy là đã quá đủ, tôi chỉ cần vợ mình như vậy mà không muốn cô ấy thay đổi bất cứ điều gì. 

Trước khi kết hôn thì cô ấy làm trợ lý giám đốc trong một công ty Hàn Quốc, sau này thì có học thạc sĩ tiếng Anh. Sau khi lấy chồng thì cô ấy ở nhà để làm công việc nội trợ, lo cho chồng con. Ngoài ra cô ấy cũng có một số công việc bán thời gian trên mạng. 

{keywords}
Nam diễn viên bên vợ cùng con trai nhỏ Nemo.


- Vợ anh cảm thấy thế nào khi anh diễn cảnh tình cảm với các diễn viên nữ trẻ đẹp?

- Tất nhiên là cô ấy lúc nào cũng muốn xem những vai diễn của tôi. Cô ấy có quan điểm rất rõ ràng: thích hoặc không thích. Cảm nhận của cô ấy cũng chỉ như một người khán giả bình thường mà thôi. Nhiều lúc đi quay về mệt mà cô ấy còn thức, tôi cũng hay chia sẻ về vai diễn. 

Còn về vấn đề có ghen với các diễn viên nữ hay không thì tôi nghĩ chắc không có vì cô ấy đã quen và hiểu tôi. Tôi là một diễn viên vì vậy những chuyện như vậy sẽ không tránh khỏi, vợ tôi cũng không mấy để tâm vấn đề đó. 

- Thời gian bận rộn với công việc, phim ảnh, anh dành thời gian cho vợ con như thế nào? 

- Xong mỗi bộ phim thì tôi cũng giống như những người đàn ông khác, vẫn chở con đi học, đón con về. Nói chung là người ta làm gì thì tôi làm như vậy.

Hiện tại tôi thấy thoải mái với cuộc sống mình đang có. Không nói về vật chất, tôi cảm thấy mình đang có một cuộc sống rất ổn. 

- Anh có định hướng cho hai cậu con trai của mình theo nghệ thuật giống bố? 

- Tôi nghĩ mình chỉ nên cho các con lời khuyên nếu thấy có khả năng chứ không nên ép buộc con làm gì cả. Ở thời điểm hiện tại thì Bom (con trai của Thái Hòa và vợ trước - diễn viên Cát Phượng - PV) rất đam mê âm nhạc và muốn trở thành một DJ. Nhưng tôi nghĩ đây mới là ở hiện tại còn tương lai vẫn chưa thể biết trước được. 

- Anh dành thời gian chăm sóc và tâm sự cùng các con như thế nào, đặc biệt là với Bom khi bé không sống cùng anh? 

- Khi quay phim thì tôi không phải là một người của gia đình nữa. Tôi thường xuyên đi sớm về muộn, nhiều lúc về nhà thì vợ con đều đã ngủ hết. Không chỉ là Bom mà ngay cả Nemo (con trai nhỏ) ở cùng nhà nhưng cũng không gặp được tôi. Lúc con ngủ thì mình về, lúc con dậy thì mình đã đi quay. Thậm chí nhiều lúc quay xong phim, tôi còn cảm thấy hai bố con xa cách nhau. Nemo sống cùng tôi mà còn như vậy thì nói gì đến Bom.

May mắn là Bom nay đã lớn nên biết suy nghĩ hơn, hiểu được lời nói của bố mẹ. Những ngày rảnh không đi quay, tôi cũng thường qua nhà đón Bom đi ăn, có khi chỉ hai bố con nhưng lúc là cả hai anh em cùng đi với bố. Tôi cũng hay qua đón Bom về ngủ mỗi khi ở nhà. 

Tuy nhiên thời gian này Bom bắt đầu vào lớp 9, Nemo cũng phải học thêm nhiều môn nên hai anh em cũng ít khi được gặp nhau. Thỉnh thoảng tôi lấy điện thoại cho hai đứa nói chuyện hay nhiều lúc qua gặp Bom tôi cũng hỏi Nemo có muốn gửi lời gì cho anh không. Tôi cố gắng làm như vậy để tình cảm hai anh em gắn kết hơn. 

Con cái là người thiệt thòi nhất khi bố mẹ tan vỡ

- Nhiều người cho rằng tình yêu của những nghệ sĩ trong showbiz sẽ dễ tan vỡ hơn những cặp đôi bình thường khác, anh thấy có đúng không? 

- Tôi rất ít quan tâm đến những vấn đề trong showbiz nên cũng không rõ về điều này. Bản thân tôi thậm chí còn không nhớ nổi hết tên những người trong ekip làm phim của mình. Tuy nhiên theo tôi thì đâu phải chỉ những người trong giới nghệ thuật mới dễ chia tay vì đọc báo cũng thấy rất nhiều trường hợp như chính trị gia, bác sĩ hay giáo viên... ly dị. 

Tôi nghĩ cuộc sống bây giờ, có lẽ do người phụ nữ không cần phải chịu đựng, họ có thể bứt ra mối quan hệ vợ chồng để xây dựng lại, tìm một người đàn ông khác. Phụ nữ ngày nay có lẽ đã mạnh mẽ hơn nên chuyện ly dị trong xã hội bây giờ diễn ra quá nhiều. 

- Mọi người vẫn luôn cho rằng trong những cuộc chia tay thì phụ nữ sẽ là người mất mát và thiệt thòi nhiều hơn. Anh nghĩ sao? 

- Tôi nghĩ cả hai đều có lỗi và tổn thương vì không ai sung sướng khi chuyện tình của mình gặp biến cố. Bản thân tôi cũng đã trải qua nên tôi hiểu, không ai muốn tan vỡ, không ai muốn bất hạnh. Thậm chí không chỉ nói riêng mối quan hệ vợ chồng mà ngay cả những mối quan hệ trong xã hội chấm dứt cũng khiến chúng ta đau lòng. 

Còn việc phụ nữ luôn phải chịu thiệt thòi khi hôn nhân đổ vỡ thì tùy trường hợp. Tôi nghĩ chúng ta không nên nhìn bề ngoài của một sự đổ vỡ nào đó mà cho rằng người phụ này đáng thương vì đó là chuyện chỉ 2 người trong cuộc biết được. Thậm chí nhiều khi đến ngay họ cũng không hiểu hết thì người ngoài khó mà nhận xét lắm. 

{keywords}
Bom (con trai Thái Hoà cùng vợ cũ Cát Phượng - bên phải) và cậu em Nemo vô cùng thân thiết với nhau.


- Vậy còn sự thiệt thòi mà con cái phải chịu khi bố mẹ chia tay thì sao?

- Tất nhiên đứa trẻ sẽ là người chịu thiệt lớn nhất. Giống như cu Bom nhà tôi, Bom sẽ không có cảm giác được sống trong một không khí gia đình có đủ cả cha mẹ. 

Tôi nghĩ chính bản thân cha mẹ của đứa trẻ cũng là người chịu thiệt khi không thể chứng kiến sự trưởng thành của con cái. 

Đối với tôi trong việc nuôi dạy con thì cũng là lúc con dạy lại mình. Song nhiều lúc tôi nghĩ rằng không phải đứa trẻ nào sống trong một gia đình đầy đủ cha mẹ thì mới có thể nên người. Đôi khi sự thiếu thốn, bất hạnh nó mới là thứ giúp đứa trẻ trưởng thành hơn. 

Tùng Nguyễn

Thái Hòa bẽ bàng vì khỏa thân một ngày trời

Thái Hòa bẽ bàng vì khỏa thân một ngày trời

Để thực hiện cảnh phim không mảnh vải che thân trong 'Chàng vợ của em', Thái Hòa đã phải khỏa thân suốt một ngày trên phim trường. 

Thái Hòa hóa vợ đảm trong 'Chàng vợ của em'

Thái Hòa hóa vợ đảm trong 'Chàng vợ của em'

Không còn gây cười bằng vẻ ngờ ngệch hay lòe loẹt, Thái Hòa sẽ trở thành "chàng vợ" đảm đang bên cạnh nàng thơ mới Phương Anh Đào.