Hữu Nguyện vui mừng nhận ra vị giác, khứu giác đã trở lại:

Ở tập 60 của Vua bánh mì, thầy Phan (Tấn Thi) bắt buộc phải mở cuộc thi chứng minh quyền sở hữu công thức bánh mặt trời với ông Bình. Vì quá căng thẳng, thầy Phan bị ngất xỉu, mặc dù không nguy hiểm tới tính mạng nhưng không thể trực tiếp tham gia cuộc thi. Không thể để thầy bị mất danh dự, Hữu Nguyện (Quốc Huy) thay mặt tranh tài với Gia Bảo (Bạch Công Khanh).

{keywords}
Trà Mi (Ngọc Thảo) động viên Hữu Nguyện trước cuộc thi chứng minh quyền sở hữu công thức bánh mặt trời.

Phần đặc biệt của bánh mặt trời nằm ở trứng muối, nhưng Hữu Nguyện vì khứu giác, vị giác chưa bình phục nên dù cố gắng cách mấy cũng không làm được phần nguyên liệu này. Cậu không thể nhận ra trứng quá mặn, mọi người vì không muốn làm Nguyện nhụt chí nên đã không dám thẳng thắn nhận xét.

Hữu Nguyện không bỏ cuộc, tiếp tục nghiên cứu những phần khác của công thức. Mệt quá, Nguyện ngủ thiếp đi, trong giấc mơ, thầy Phan hiện lên cổ vũ cậu: "Tất cả mọi việc đều xuất phát từ bản thân, nghĩ thế nào sẽ làm được như thế". Tình cờ thay, sau giấc mơ, khả năng cảm thụ của Hữu Nguyện đã quay trở lại.

{keywords}
Vị giác, khứu giác quay lại, Hữu Nguyện thành công tái hiện bánh mặt trời.

 

{keywords}
Ông Tài chấp nhận xuống nước, mua chuộc ban giám khảo vì con trai cưng Gia Bảo.

Ngày mai đã là ngày tổ chức cuộc thi với Gia Bảo, mặc dù đã tái hiện thành công bánh mặt trời nhưng thời gian quá gấp khiến Hữu Nguyện chịu không ít căng thẳng. Cách đây 14 năm, trong lần chạy trốn khỏi bọn bắt cóc, Nguyện được thầy Phan cưu mang nên đối với cậu, vị bánh mặt trời không bao giờ quên được.

Ngày thi đã đến, Gia Bảo nhờ ông Tài (Trương Minh Quốc Thái) mua chuộc 3/5 người trong hội đồng giám khảo. Nắm chắc phần thắng trong tay, Gia Bảo tự tin đại diện ông Bình tham gia cuộc thi. Đối với Bảo, cuộc thi này có ý nghĩa như vòng 3 của Vua bánh mì, phân định xem ai là người giỏi hơn.

{keywords}
Gia Bảo những tưởng nắm chắc phần thắng vì đã mua chuộc giám khảo.

 

{keywords}
Hữu Nguyện bất ngờ dành phần thắng khi đối đầu với quyền lực của Gia Bảo.

Tuy nhiên, vị giám khảo cuối cùng không thể chối bỏ sự thật rõ ràng rằng thứ bánh Hữu Nguyện làm ra chính là bánh mặt trời nên đã lựa chọn trả lại tiền cho Gia Bảo. Trong sự mong đợi của mọi người, kỳ tích cuối cùng cũng xảy ra, Hữu Nguyện bất ngờ chiến thắng với tỉ số 3-2, bánh mặt trời một lần nữa thuộc về tiệm Vua bánh mì.

Xem thêm diễn biến phim Vua bánh mì tại đây.

Hùng Cường

'Vua bánh mì' tập 60: Hữu Nguyện đâm đơn kiện Gia Bảo

'Vua bánh mì' tập 60: Hữu Nguyện đâm đơn kiện Gia Bảo

Trong tập 60 phim Vua bánh mì, vì không muốn để thầy Phan bị mất danh dự, Hữu Nguyện quyết định viết đơn phản kháng với Gia Bảo.