Nguyện bị vu oan tội ăn cắp

Ở tập trước, Nguyện (Gia Bảo) nhờ vào tài năng cảm thụ mùi hương của mình đã giúp cho công việc kinh doanh của dì Thanh (Hồng Trang) phát triển rất nhanh. Bị mất khách hàng, cửa hàng đối thủ đã bày trò hại dì Thanh. Dì Thanh đứng trước nguy cơ bán nhà để gánh nợ, Nguyện lo lắng đi tìm nguyên nhân gây ra vụ việc.

Không mất nhiều thời gian, Nguyện ngay lập tức tìm được những gói thuốc lạ trong đống quần áo của anh Trực - người làm thêm ở xưởng dì Thanh và cũng là người do chú Sáu gài vào. Với sự giúp đỡ của anh Tám, cậu bé ngay lập tức đuổi theo anh Trực để đối chất.

{keywords}
Nguyện gặp anh Trực - người bỏ thuốc vào bún để đòi lại công bằng cho dì Thanh.

Không còn đường chối cãi, anh Trực ngay lập tức thừa nhận tội lỗi. Trước khi đi thú tội, anh Trực không quên cảm ơn và nhắc nhở Nguyện kiên trì trên con đường tìm mẹ. Bằng những manh mối do cậu bé cung cấp, anh Trực gợi ý Nguyện đến bến xe tìm người bắt cóc Dung (Nhật Kim Anh).

Sau khi đòi lại công bằng cho xưởng bún của dì Thanh, Nguyện bày tỏ mong muốn được tiếp tục hành trình tìm mẹ. Gia đình dì Thanh coi Nguyện như thành viên trong gia đình, không nỡ để cậu bé ra đi. Cuối cùng, trước tấm lòng của Nguyện, dì Thanh đã chuẩn bị tư trang kỹ càng cho cậu bé lên đường.

{keywords}
Rời gia đình chú Ba - dì Thanh, Nguyện khăn gói lên đường tìm mẹ.
{keywords}
Nguyện dành nhiều năm lưu lạc ở khắp các bến xe để tìm mẹ.

Ngay sau khi Nguyện rời khỏi xưởng bún của dì Thanh, khó khăn bắt đầu ập đến. Trong một phút mất cảnh giác, Nguyện bị kẻ gian lấy hết tiền bạc. Mặc dù vậy, cậu bé vẫn lạc quan vì giữ lại được tấm hình của mẹ. Nguyện dành rất nhiều năm đi khắp các bến xe để truy tìm manh mối của mẹ.

Dừng lại ở một ga tàu, Nguyện ra tay cứu giúp một cô bé bị bọn côn đồ trấn lột. Nhờ đó, Nguyện có cơ hội gặp được một người làm bánh mì trong vùng. Tại đây, Nguyện tiếp tục gây ấn tượng bằng tài năng cảm thụ mùi hương của mình. Sau đó, Nguyện được người này giúp đỡ với công việc bán bánh vừa để kiếm sống, vừa có thể tiết kiệm tiền trang trải chi phí những ngày đi tìm mẹ.

{keywords}
Nhớ lời mẹ dặn, Nguyện cứu giúp cô bé bị đám côn đồ bắt nạt ở ga tàu.
{keywords}
Nguyện bị cảnh sát bắt vì bị vu tội ăn cắp ở ga tàu.

Mặc dù vậy, những khó khăn vẫn không buông tha cậu bé. Trong khi Nguyện đang đi giao bánh mì, nhóm người bắt nạt cô bé hôm trước đến gây sự với Nguyện. Nguyện không những bị thương mà bánh mì cũng bị rơi xuống đất hỏng hết.

Tiếp theo đó, nhóm người bắt nạt này bày mưu ăn cắp ví tiền của người qua đường. Chứng kiến toàn bộ vụ việc, Nguyện chạy theo đám người xấu để trả lại tài sản cho người bị trộm. Trong lúc đang giằng co, cảnh sát xuất hiện giải vây cho cậu bé. Mặc dù không bị thương, nhưng Nguyện lại bị những kẻ bắt nạt đổ thừa tội danh ăn cắp. 

Hùng Cường

'Vua bánh mì' tập 16: Nguyện òa khóc nhận nhầm mẹ

'Vua bánh mì' tập 16: Nguyện òa khóc nhận nhầm mẹ

Vì quá nhớ thương mẹ, Nguyện khi nhìn thấy hình dáng quen thuộc đã chạy ngay lại và nhận nhầm người lạ.