Nguyện nhận nhầm người vì quá nhớ mẹ

Ở tập 15, Nguyện (Gia Bảo) dùng sự chân thành của mình dần đã lấy được thiện cảm của mọi người. Gia đình dì Thanh (Hồng Trang) coi Nguyện như con cháu trong nhà và không nỡ để cậu bé rời đi. Có sự giúp đỡ của Nguyện, xưởng bún nhà dì Thanh ngày càng phát đạt, điều này đã khiến cho cửa hàng đối thủ của chú Sáu ghen tức.

Nhân lúc cửa hàng dì Thanh cần người phụ việc, chú Sáu cử người của mình vào nhận việc vừa để ăn cắp bí quyết, vừa bày mưu hãm hại. Mặt khác, chú Sáu khi thấy Nguyện giao bún khu vực xưởng nhà mình đã vô cùng tức giận, lên giọng uy hiếp cậu bé. Trái lại, Nguyện tỏ ra không hề sợ sệt và tiếp tục công việc giao hàng.

{keywords}
Nguyện dùng tài năng cảm thụ mùi hương của mình để kiểm tra bột làm bún.

Thấy Nguyện đi giao hàng không về ăn cơm trưa, chú Ba và dì Thanh tỏ ra lo lắng và bắt đầu đi tìm cậu bé. Cùng lúc ấy, Nguyện thấy một người có hình dáng giống với Dung (Nhật Kim Anh) ở trên đường liền đuổi theo. Thấy Nguyện vì nhớ thương mẹ mà nhận nhầm người.

Nghe chuyện Nguyện bị chú Sáu dọa dẫm, dì Thanh liền dẫn Nguyện sang tận nhà chú để làm mọi chuyện cho ra nhẽ, đòi lại công bằng cho cậu bé. Biết rằng lỗi tại mình, gia đình chú Ba ngay lập tức nhận lỗi nhưng chỉ bằng mặt chứ không bằng lòng.

{keywords}
Nguyện đuổi theo bóng lưng quen thuộc nhưng cuối cùng đó lại không phải là mẹ.
{keywords}
Anh Trực kể lại toàn bộ bí quyết của Nguyện cho chú Sáu - đối thủ của dì Thanh.

Không thể ngăn cản được tinh thần làm việc của Nguyện, chú Sáu chuyển sang cạnh khóe chú Ba là người không có con, lợi dụng sức lao động và tài năng của trẻ con để làm giàu. Cộng thêm với việc Nguyện bị dọa nạt, chú Ba dồn hết vào một cú đánh cảnh cáo chú Sáu.

Trở lại với công việc tại xưởng bún, Nguyện liên tục dùng tài năng của mình để kiểm tra chất lượng nguyên liệu làm bún đã làm cho anh Trực - do thám của cửa hàng đối thủ đã vô cùng bất ngờ. Biết được Nguyện chính là trợ thủ đắc lực của gia đình dì Thanh liền báo ngay cho chú Sáu.

{keywords}
Anh Trực sau khi hạ độc vào bột làm bún của dì Thanh đã vội vã bỏ trốn về quê.
{keywords}
Nguyện lo lắng gì xưởng bún của dì Thanh đứng trước nguy cơ bị phá sản.

Không thể ăn cắp được bí quyết làm bún độc nhất vô nhị từ Nguyện, chú Sáu liền sai anh Trực hạ độc vào nguyên liệu của dì Thanh. Anh Trực mặc dù biết việc này là sai trái, trong lòng không nỡ ra tay nhưng vì khoản tiền nợ nên đành phải miễn cưỡng phục tùng theo lời chú Sáu.

Khách hàng bị ngộ độc thực phẩm, bản thân lại không có đủ tiền đền bù và nộp phạt, gia đình dì Thanh đứng trước nguy cơ phải bán nhà gánh nợ. Nguyện cảm thấy có điều không hợp lý trong chuyện này, nhớ lại thái độ và thời điểm anh Trực biến mất, cậu bé đã ngay lập tức phát hiện ra anh chính là người bỏ thuốc vào bún của dì Thanh.

Hùng Cường

'Vua bánh mì' tập 15: Nguyện cứu sống chú Ba, ôm dì Thanh vì nhớ mẹ

'Vua bánh mì' tập 15: Nguyện cứu sống chú Ba, ôm dì Thanh vì nhớ mẹ

Nhớ lại những lời dặn dò của mẹ lần cuối cùng gặp gỡ, Nguyện bất giác ôm lấy dì Thanh với hai hàng nước mắt là những tình tiết nổi bật tập 15 phim Vua bánh mì.