Nguyện nhớ mẹ, ôm chầm cô bán bún

 

Ở tập 14, sau khi phát hiện bị Tài (Trương Minh Quốc Thái) bán cho bọn buôn người, Nguyện liền sống chết bỏ chạy. Trên đường đi tìm Dung (Nhật Kim Anh), Nguyện (Gia Bảo) kiệt sức đến nỗi phải ngủ ở trong rừng. Trong lúc đang bị truy đuổi, Nguyện vô tình gặp được người có đặc điểm nhận dạng giống với tên bắt cóc Dung.

Cuối cùng cậu bé được dì Thanh (Hồng Trang) - một người làm bún ở quê cứu giúp. Người đầy thương tích, Nguyện đành phải ở lại đây chờ thể trạng phục hồi trước khi tiếp tục lên đường tìm mẹ.

{keywords}
Nguyện được dì Thanh (Hồng Trang) cứu giúp.

Bằng tài năng cảm thụ mùi hương của mình, Nguyện đã vô tình vạch trần việc chú Ba - chồng dì Thanh cấu kết để mua gạo mốc với giá rẻ. Bị Nguyện phát hiện, chú Ba có ấn tượng xấu và liên tục mắng Nguyện mồ côi, không cha không mẹ. Cuộc sống của Nguyện ở đây ban đầu đã gặp không ít khó khăn.

Sau đó, trong một lần say rượu bị ngã bên vệ đường, chú Ba được Nguyện cứu sống, từ đó tình cảm của họ bắt đầu tốt dần lên. Mặt khác, có Nguyện giúp đỡ, cuộc sống của gia đình dì Thanh cũng đỡ vất vả hơn và luôn tràn ngập tiếng cười. Cả chú Ba và dì Thanh đều đối xử với Nguyện như con trong gia đình.

{keywords}
Nguyện cứu sống chú Ba - chồng dì Thanh đang trong cơn say rượu.

 

{keywords}
Chú Ba coi Nguyện như con trai, cả ngày đùa vui với cậu bé.

Ngoài những việc bên trong xưởng bún, Nguyện còn giúp dì Thanh công việc giao hàng. Nhưng vì mới đến, lại chỉ định ở lại thời gian ngắn, Nguyện không biết đường đi lối lại. May mắn thay, Nguyện được anh Tám - người chở gạo cho nhà dì Thanh trợ giúp.

Một lần, trong khi giúp dì Thanh làm việc, Nguyện vô tình nhớ đến hình ảnh của mẹ. Nhớ lại những lời dặn dò của mẹ lần cuối cùng gặp gỡ, nam nhi không được khóc mới có thể bảo vệ cho mẹ, Nguyện bất giác ôm chầm lấy dì Thanh trong sự nhớ nhung, lo lắng.

{keywords}
Nguyện ôm chầm lấy dì Thanh vì nhìn thấy hình bóng của mẹ.

Mặt khác, khi thấy xưởng bún nhà dì Thanh làm ăn phát đạt, giành hết khách hàng của mình, cửa hàng đối thủ nghĩ ra chiêu trò gài người vào làm giúp việc để phá công việc. Nguyện ngoài việc giúp đỡ dì Thanh còn luôn phải cảnh giác hơn với nhất cử nhất động của người này.

Hùng Cường

'Vua bánh mì' tập 14: Nguyện trốn thoát sau khi bị Tài bán cho bọn buôn người

'Vua bánh mì' tập 14: Nguyện trốn thoát sau khi bị Tài bán cho bọn buôn người

Bị Tài bán cho bọn buôn người, Nguyện phải vội vàng chạy trốn đến mức mình mẩy đầy thương tích. Cậu bé được dì Thanh - một người thợ làm bún ở quê cưu mang là những diễn biến nổi bật trong tập 14.