Phim có cách khai thác chủ đề đám cưới khá đặc biệt khi bắt đầu câu chuyện từ điểm nhìn của những nhân vật đại diện cho “xu thế ế” hiện nay của giới trẻ, những người kịch liệt phản đối sức ép kết hôn từ phía gia đình. Chính mâu thuẫn thú vị này sẽ mang đến một câu chuyện về gia đình, tình yêu và tình bạn hài hước, dí dỏm nhưng cũng không kém phần ý nghĩa xoay quanh những đám cưới độc nhất vô nhị ở miền quê Việt Nam.

 

{keywords}
Ngọc Trinh và Diệu Nhi cùng mặc áo dài cưới tới buổi ra mắt phim.

"Vu quy đại náo" là tác phẩm điện ảnh đầu tay của nhiếp ảnh gia Lê Thiện Viễn trong vai trò đạo diễn với những mảng miếng lạ. Phim mở màn bằng giai điệu ca khúc quen thuộc "Bao giờ lấy chồng?" của ca sĩ Bích Phương với sự xuất hiện của cả ba nhân vật chính: Trang (Ngọc Trinh), Hiền (Diệu Nhi) và Hoàng (La Thành). Cả ba đều yêu thích cuộc sống độc thân, sợ lập gia đình. Bị người thân ép cưới, bộ ba lên kế hoạch bỏ trốn và cùng kiếm sống bằng dịch vụ tổ chức đám cưới, mở ra không ít chuyện bi hài và cả những tình huống bất ngờ.  

{keywords}
Bộ ba Ngọc Trinh - La Thành - Diệu Nhi kết hợp ăn ý trong phim.

"Vu quy đại náo" có phần mở đầu hơi dài dòng và nhiều tình huống hài mang màu sắc của phim Châu Tĩnh Trì. Tuy nhiên càng về sau bộ phim càng khiến người xem bất ngờ với những tình huống hài thú vị và rất tự nhiên, không lộ bàn tay sắp đặt. 

Phim mang đến những cảnh quay vui nhộn, phần âm nhạc đúng kiểu 'nhạc đám cưới miền quê' khiến người xem có cảm giác như đang được hòa vào không khí của các đám cưới miền Tây. "Vu quy đại náo" mang đậm phong cách hài miền Tây với những hình ảnh giản dị, gần gũi trong cuộc sống cùng tình tiết hài dễ chịu, gây cười mà không lố, hài mà không tục.

Khác với suy nghĩ của nhiều người, sau suất chiếu ra mắt báo giới tối 13/2, có thể nói đây là bộ phim hài dễ thương, thú vị, mang đến tiếng cười sảng khoái cho người xem cười từ đầu tới cuối. 

{keywords}
 Đây là bộ phim đánh dấu sự trở lại màn ảnh của Ngọc Trinh sau 3 năm.

"Vu quy đại náo" là bộ phim tiếp theo do Ngọc Trinh tham gia sản xuất và đóng vai chính kể từ "Vòng eo 56" gây ồn ào mấy năm trước. Tuy nhiên, lần này bộ phim đánh dấu sự tiến bộ hơn hẳn trong diễn xuất của 'nữ hoàng nội y' trong vai trò diễn viên với một vai diễn tròn trịa và duyên dáng, không còn là bình hoa di động trên phim. Ngọc Trinh vào vai Trang, một cô gái miền Tây xinh đẹp, cá tính, quyết làm chủ cuộc sống của mình mà không nghe theo bất kỳ sự sắp đặt nào. Nữ người mẫu hoàn toàn làm chủ vai diễn của mình và mang đến nhiều khoảnh khắc xúc động cho người xem. 

Bên cạnh Ngọc Trinh, vai diễn của Diệu Nhi cũng là điểm sáng của phim. Cô nàng vào vai gái ế có vẻ điên khùng nhưng cũng rất chân tình, thẳng thắn. Khán giả không ít lần bật cười với cách tỏ tình và thả thính cực kỳ hài hước của Hiền qua diễn xuất tự nhiên, tưng tửng của Diệu Nhi. Trong khi đó, La Thành lại thể hiện rất tốt sự ngờ nghệch cũng như sự chân thành của nhân vật Hoàng. 

{keywords}
Vai diễn của Diệu Nhi là một trong những điểm sáng của phim. 

"Vu quy đại náo" ngoài dàn diễn viên chính như Ngọc Trinh, La Thành, Diệu Nhi, Việt Hương, Lê Giang, Tiết Cương còn gây ấn tượng bằng cặp đôi nhân vật chuyên phá hoại đám cưới do Huỳnh Lập và Quang Trung (diễn viên mới đây được chú ý trong phim Chị trợ lý của anh) với những màn xuất hiện bá đạo. Bên cạnh đó, "Vu quy đại náo" còn thu hút dàn sao nổi tiếng như ca sĩ Thủy Tiên, người mẫu Mâu Thủy, Minh Tú, Âu Bảo Ngân, Thủy Hương.... trong các vai khách mời.  

Lấy chủ đề đám cưới miền Tây, "Vu quy đại náo" thật ngạc nhiên lại rất hợp khẩu vị với người xem phía Bắc. Trong suất chiếu ra mắt đầu tiên tại Hà Nội, bộ phim đã nhận được phản ứng rất tốt từ truyền thông, hầu hết đều đánh giá đây là bộ phim hài rất ổn. So với 3 bộ phim Việt chiếu Tết vừa rồi, "Vu quy đại náo" nổi trội hơn hẳn. Nếu bộ phim này ra rạp vào dịp Tết chắc chắn sẽ đại thắng doanh thu bởi màu sắc hài hước, tình tiết vui nhộn. Tuy nhiên, vì tránh đụng độ trong mùa Tết, "Vu quy đại náo" tới ngày 22/2 mới công chiếu chính thức. 

{keywords}
"Cặp đôi phá hoại" do Huỳnh Lập và Quang Trung đóng cũng là điểm thú vị của phim. 

 Khi được hỏi có tự tin vào doanh thu của "Vu quy đại náo", Ngọc Trinh cho biết cô chưa được xem phim nên chưa dám đánh giá, tuy nhiên khẳng định điều tự tin nhất chính là nỗ lực của mình cho vai diễn. Nữ diễn viên cũng khiến khán giả phải bật cười khi nói nhầm rằng cô đầu tư phim chỉ mong “lấy lời làm vui”, thay vì “lấy vui làm lời”. 

"Vu quy đại náo" sẽ có các suất chiếu sớm vào ngày hôm nay, 14/2. 

Quỳnh An 

Ngọc Trinh chưa nghĩ đến việc lấy chồng sau khi chia tay tỷ phú Hoàng Kiều

Ngọc Trinh chưa nghĩ đến việc lấy chồng sau khi chia tay tỷ phú Hoàng Kiều

Trải qua nhiều mối tình, Ngọc Trinh của hiện tại trưởng thành hơn trước rất nhiều. Người đẹp cho biết dù đang rất hạnh phúc trong tình yêu nhưng bản thân vẫn chưa nghĩ đến việc phải kết hôn, sinh con vì tất cả vẫn phải chờ vào duyên số.