Trưa 2/4 (giờ địa phương), nhiều bạn bè, nghệ sĩ hải ngoại đã tổ chức một cuộc gặp họp bàn việc đưa thi hài nghệ sĩ Anh Vũ về Việt Nam.

Sau khi cảnh sát Mỹ cho phép, thi hài diễn viên Anh Vũ về nhà tang lễ để lo các thủ tục cần thiết đưa về Việt Nam. Việc đưa thi thể anh về bằng máy bay và có 1 ngày nằm ở phía nhà tang lễ để anh em nghệ sĩ hải ngoại có thể tới viếng có chi phí 10.000 USD.

{keywords}
Vợ chồng ca sĩ Hà Phương.

Xác nhận với VietNamNet, đại diện nữ ca sĩ Hà Phương cho biết, em gái Cẩm Ly và chồng tỷ phú sẽ góp 10.000 USD. Gia đình Hà Phương và gia đình nghệ sĩ Anh Vũ vốn có quan hệ thông gia (chị gái Anh Vũ kết hôn cùng người cậu của Hà Phương).

Trước đó, khi biết tin nghệ sĩ hài Anh Vũ đột ngột qua đời trong chuyến lưu diễn tại Mỹ, nhiều anh em nghệ sĩ tại Việt Nam và hải ngoại đã đứng ra kêu gọi quyên góp tiền để đưa thi hài Anh Vũ về Việt Nam.

{keywords}
Anh Vũ đột ngột qua đời khiến nhiều người không tin được.

Nhờ sự chia sẻ rộng rãi của cộng đồng mạng, chỉ vài tiếng, tài khoản của NSND Hồng Vân nhận được gần 700 triệu đồng. Chiều 3/4, nghệ sĩ Hồng Vân đã chuyển toàn bộ số tiền quyên góp được đến tận tay gia đình Anh Vũ. Mẹ anh đã bật khóc cảm ơn tấm lòng của mọi người dành cho con trai mình.

Riêng tại hải ngoại, nghệ sĩ Hoài Tâm cũng cho biết anh thay mặt các đồng nghiệp khác nhận được số tiền quyên góp 20.000 USD (gần 450 triệu đồng). Tổng số tiền tính đến cuối ngày 2/4 là gần 1,2 tỷ đồng, đủ giúp thực hiện nguyện vọng của gia đình Anh Vũ. Vì thế, các nghệ sĩ đều thông báo dừng việc nhận ủng hộ để tập trung lo hậu sự cho Anh Vũ.

Vì thời gian quá gấp rút, gia đình Anh Vũ cũng không kịp chuẩn bị làm thủ tục sang đón anh về với đất mẹ nên đã ủy quyền cho cai sĩ Leon Lee - người bạn thân thiết của Anh Vũ làm thủ tục đưa người thân về nước.

Diễn viên hài Anh Vũ qua đời vào sáng 1/4 (theo giờ địa phương) sau khi kết thúc đêm diễn ở California, Mỹ, hưởng dương 47 tuổi.

Trước khi qua đời đột ngột, nhiều bạn bè cho hay nam nghệ sĩ thường mệt mỏi, mất ngủ nên thường sử dụng thuốc ngủ.

Hà Lan

Lê Bình bị ung thư di căn vào tủy, liệt nửa người: 'Tôi chỉ còn đếm tháng ngày'

Lê Bình bị ung thư di căn vào tủy, liệt nửa người: 'Tôi chỉ còn đếm tháng ngày'

 “Bây giờ, tôi chỉ còn đếm ngày tháng, tùy theo số trời chứ biết làm sao”, nghệ sĩ Lê Bình buồn bã nói.