Võ Thành Tâm sinh năm 1978, từng tốt nghiệp ĐH Sân khấu Điện ảnh TP.HCM và đầu quân cho Sân khấu kịch Idecaf. Anh được giao nhiều vai như Người trong bóng tối, Anh Cu Chuông, Trùm lừa, Trái tim nhảy múa... Sau đó, anh dần được khán giả miền Nam biết đến qua các phim truyền hình như Một ngày không có em, Những đứa con thành phố, Câu chuyện pháp đình, Dollars trắng, Tuyết nhiệt đới...

Võ Thành Tâm cũng từng là nam diễn viên quen mặt trên truyền hình và từng sánh vai với nhiều ngọc nữ như Minh Hằng, Ngô Thanh Vân, Đinh Ngọc Diệp. Bẵng đi một thời gian, người hâm mộ không khỏi nuối tiếc khi nghe tin anh sang Mỹ sinh sống và làm việc, rời xa cả truyền hình lẫn điện ảnh. 

{keywords}

Anh cho biết hơn 2 năm ở Mỹ, anh làm quản lý công việc kinh doanh giúp người thân. Không chỉ thay đổi môi trường sống, Võ Thành Tâm cho hay phải học cách làm quen với việc kinh doanh. Anh khẳng định bản thân dễ thích nghi với hoàn cảnh nên công việc và môi trường mới cũng không làm khó được anh.

"Tôi không có đầu óc kinh doanh và cũng không sẵn sàng học kinh doanh. Ai bảo gì tôi làm nấy. Hàng ngày, tôi đều đặn từ nhà tới chỗ làm và từ chỗ làm về nhà. Lâu lâu có dịp, tôi tranh thủ đi nghỉ, thăm thú nơi này nơi khác. Một khoảng thời gian, tôi sống trong hoang mang", anh từng chia sẻ. 

{keywords}

Anh lý giải ở Mỹ có người thân nên công việc cũng ổn định. Nam diễn viên thừa nhận bản thân sống đơn giản, không bị áp lực tiền bạc. Anh quan điểm vừa làm vừa hưởng thụ vì thế kiếm được bao nhiêu, anh sẽ dành thời gian đi du lịch, khám phá văn hóa các nước.

Anh từng chia sẻ: "Thật sự tài sản của tôi bây giờ chỉ có phim thôi chứ không có gì cả. Đối với tôi, tài sản đó sẽ rất nhiều với mình nhưng rất ít so với nhiều người. Tôi luôn dành dụm, không phung phí tiền bạc nhưng cũng không áp lực với nó. Tôi là một trong những diễn viên không tiệc tùng, không quần áo, đồ hiệu hay khoe của".

Năm 2019, Võ Thành Tâm về nước đóng chính phim Lật mặt: 48h của vợ chồng Lý Hải - Minh Hà. Đây cũng là bộ phim đánh dấu màn tái xuất sau 2 năm rời xa màn ảnh của Võ Thành Tâm. Anh cho biết vai diễn này chính là vai cực nhọc nhất trong sự nghiệp của nam diễn viên.   

Trong Lật mặt: 48h, Võ Thành Tâm đảm nhận vai nam chính. Vai diễn của anh có nhiều cảnh hành động, rượt đuổi gay cấn suốt phim. Để nhập vai diễn này, Võ Thành Tâm đã tập luyện cật lực 8 tiếng mỗi ngày với chế độ đặc biệt để ép 10 kg trong vòng 3 tuần. Song song với việc tu luyện hình thể, Võ Thành Tâm cũng phải tập võ với cường độ cao theo yêu cầu riêng của đạo diễn Lý Hải

Vốn sở trường đóng phim hành động, Võ Thành Tâm thực sự đã có màn trở lại ấn tượng với khán giả sau hơn 2 năm im ắng với những pha hành động mãn nhãn trong phim. 

Về chuyện đời tư, Võ Thành Tâm cũng là một người kín tiếng khi chưa từng công khai chuyện tình cảm. Ở tuổi 43, nam diễn viên vẫn còn độc thân. Từng nhận phải những tin đồn về chuyện giới tính, tuy nhiên Võ Thành Tâm cho biết bản thân không hề quan tâm tới những tin đồn.

Thời điểm sang Mỹ, Võ Thành Tâm cũng vướng tin sang Mỹ kết hôn nhưng anh phủ nhận:  "Tôi không sang định cư mà chỉ làm việc tạm thời trong thời gian thất nghiệp. Tôi vẫn còn nhà ở Việt Nam. Tôi xác định vẫn theo đuổi con đường phim ảnh vì thế chỉ có về nước thôi. Tôi cũng chưa kết hôn với ai như tin đồn đâu. Mục tiêu của tôi vẫn là được thỏa mãn với các vai diễn".

{keywords}

Võ Thành Tâm ấn tượng trong 'Lật mặt: 48h'

T.K

Võ Thành Tâm chịu bầm dập, đổ máu khi đóng phim cho Lý Hải

Võ Thành Tâm chịu bầm dập, đổ máu khi đóng phim cho Lý Hải

Phân cảnh hành động trên sân thượng là một trong những ngày quay đáng nhớ nhất với Võ Thành Tâm.