Tối 16/12, Đài truyền hình Việt Nam tổ chức trao giải Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 40.

Ông Trần Bình Minh, Tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam chia sẻ, liên hoan năm nay, 422 tác phẩm dự thi ở 9 thể loại chương trình đa phần có tính báo chí cao, bám sát vào dòng thời sự lớn của đất nước và góp phần phản ánh rất rõ thực tế tác nghiệp ở nhiều địa phương. Số lượng tác phẩm dự thi tuy không bằng các kỳ liên hoan trước nhưng chất lượng và cách thức thể hiện có nhiều tín hiệu khởi sắc. Nhiều tác phẩm mang lại giá trị cao dù chi phí đầu tư thấp.

{keywords}
Ngọc Lan, Việt Anh nhận giải ''Diễn viên chính xuất sắc nhất''.

Sau quá trình chấm giải, BTC đã quyết định trao giải cho 2 diễn viên chính xuất sắc nhất: Nam diễn viên Việt Anh (phim Sinh tử) và diễn viên Ngọc Lan (phim Luật trời).

Chia sẻ với VietNamNet, diễn viên Việt Anh cảm thấy vô cùng hạnh phúc và tự hào vì những ngày cuối năm lại thêm niềm vui. "Đã 5 năm rồi kể từ lần đầu tiên tôi nhận giải Nam diễn viên xuất sắc, cảm xúc như lần đầu vậy. Nhớ lại quãng thời gian làm phim Sinh tử không riêng gì tôi mà tất cả đoàn làm phim đều cảm thấy áp lực bởi lâu lắm rồi Việt Nam mới làm phim chính luận động chạm sâu tới như vậy.

Ngay từ đầu khi nhận kịch bản, tôi đã phải cùng ekip ngồi suy nghĩ đau đầu để làm sao có thể lột tả được hết nội tâm cũng như người xem thấy được nó thật như thế nào. So với các nhân vật khác tôi từng đóng thì nhân vật trong Sinh tử hoàn toàn khác nên tôi phải đầu tư nhiều", diễn viên Việt Anh chia sẻ.

{keywords}
Việt Anh và Ngọc Lan.

Chia sẻ cảm xúc về giải thưởng này, Ngọc Lan cho biết: “Tôi bất ngờ và xúc động khi sáng nay BTC báo được giải nên tức tốc bay ra Hà Nội tham dự. Đây là lần thứ 2, tôi vinh dự được nhận giải thưởng mang tính chuyên môn của anh chị em làm truyền hình trên khắp cả nước nên điều đó có ý nghĩa vô cùng. Đây có lẽ là vai diễn mà hình ảnh dì Trang được rải khắp các diễn đàn, các trang mạng trong mọi hoàn cảnh. Phần thưởng cao quý này Lan không thể nào có được nếu như không có sư phối hợp ăn ý của anh Huy Khánh, Quỳnh Lam, AnhTài, chị Ngân Quỳnh, anh Quang Khải, chị Bích Hằng..."

Đây là lần thứ 2, Ngọc Lan giành giải thưởng cao quý nhất tại liên hoan truyền hình toàn quốc sau vai diễn Hương Thảo của Thuyền giấy năm 2013. Cùng với giải thưởng cá nhân cho Ngọc Lan, Luật trời còn được hội đồng chuyên môn trao giải Bạc cho hạng mục phim truyền hình.

Bên cạnh đó BTC đã trao 38 giải Vàng cho các phim như: Phim Sinh tử (Trung tâm Sản xuất Phim Truyền hình, Đài THVN), phim Kẻ sát nhân cô độc (Hãng phim Truyền hình TP.HCM), phóng sự Cô giáo Mường toàn cầu (Trung tâm Truyền hình Nhân Dân), phóng sự Nhức nhối vấn nạn khai thác khoảng sản trái phép ở các tỉnh Tây Nguyên (Truyền hình CAND - ANTV),...

BTC cũng trao giải cho 14 tác phẩm xuất sắc về đề tài dân tộc miền núi: Độc đáo nhà ở của người Hà Nhì – Y Tý - Lào Cai (Đài PTTH Lào Cai), Chuyện làng Lơ Bơ Ban (Truyền hình Đối ngoại - Đài THVN), Bình minh trên đỉnh Pa rút (Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định), Cầu vồng sau mưa (Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Bình),...

63 giải Bạc Liên hoan truyền hình lần thứ 40 được trao cho các tác phẩm: Sáo vỗ - Lời tâm tình của đại ngàn (Trung tâm Truyền hình Nhân Dân), Men say đất nhãn (Đài Phát thanh và Truyền hình Hưng Yên), Nguyễn Ánh 9 - Lặng lẽ tiếng dương cầm (Trung tâm THVN khu vực Nam Bộ),... và 109 tác phẩm được trao bằng khen. 

Trao giải Vàng cho 6 tác phẩm thể loại phim Tài liệu: Món quà kỳ diệu, Không hối tiếc, Ta đăng - Đăng nưm, Những đứa con làng Chăm, Ra biển lớn, Những giải mã mang tên Việt Nam.
6 tác phẩm giành giải Vàng thể loại Chương trình Chuyên đề - khoa giáo: Kỹ thuật nuôi hàu giống, Ép ngọt thành mặn, Đối mặt với thiên tai, Cô na phòng Covid, Màu hy vọng, Miền Tây không lũ.

Tác phẩm giành giải Vàng thể loại Truyền hình tiếng dân tộc thiểu số: Vẫn nóng chuyện tảo hôn ở đồng bào Mông, Nhận diện Pa-dâu, Nghĩa tình IA Lâu, Rộn ràng tiếng nhạc Pin Piet, Người Chăm gắn với văn hóa biển, Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Thuận.

Tác phẩm dành giải Vàng ở thể loại Đối thoại - Tọa đàm: Vì niềm tin, vì hạnh phúc, Ký ức hòa bình, Tổ quốc ghi công.

Tác phẩm dành giải Vàng ở thể loại Chương trình dành cho thiếu nhi: Thế giới diệu kỳ của chị Bool Bool, Gọi yêu thương.

Giải Vàng sân khấu: Án tử, Sự khởi đầu mới.

Giải Vàng Ca múa nhạc, Phim ca nhạc: Nơi ấy là mặt trời, Lời nói dối cuối cùng, Nắng lên bên mẹ.

Tình Lê

Việt Anh: Tôi với Quỳnh Nga không yêu nhau là sự thật

Việt Anh: Tôi với Quỳnh Nga không yêu nhau là sự thật

Xuất hiện trong buổi họp báo phim 'Hướng dương ngược nắng', Việt Anh trải lòng về những vai diễn gần đây và mối quan hệ vợ cũ. Việt Anh cũng khẳng định chỉ là bạn với Quỳnh Nga.