Phóng sự trên VTV về các làm phim mùa dịch 

Hương vị tình thân là một trong những bộ phim vừa quay vừa phát sóng cùng với 11 tháng 5 ngày, Ngày mai bình yên. Do vậy dù thời điểm bùng phát dịch bệnh và giãn cách xã hội, đoàn phim vẫn phải tiếp tục quay để kịp chạy sóng. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều diễn viên chưa được tiêm vắc xin nên nhiều biện pháp an toàn đã được đề ra để đảm bảo sức khỏe cho cả đoàn. 

Vì điều kiện dịch bệnh nên Hương vị tình thân phải rút gọn thành phần đoàn phim, chọn bối cảnh vắng vẻ để đảm bảo giãn cách. Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng nói: "Hạn chế việc di chuyển, hạn chế tụ tập đông người. Ví dụ đoàn phim chúng tôi có khoảng 70-80 người nhưng khi có dịch chúng tôi phải lược giảm về nhân sự".

{keywords}
Phương Oanh và các thành viên đoàn phim 'Hương vị tình thân' phải xét nghiệm Covid-19.

Để chuẩn bị cho một bối cảnh quay ở ngoại thành Hà Nội, hơn 50 thành viên của đoàn phim Hương vị tình thân phải xét nghiệm Covid-19 từ 18h hôm trước, kết quả có ngay trong đêm để kịp cho buổi ghi hình ngày hôm sau. 

Diễn viên Phương Oanh, nữ chính có mặt ở hầu hết các bối cảnh quay chia sẻ trong chương trình Thời sự 19h ngày 16/8 trên VTV1: "Việc test covid trong thời điểm hiện tại là hết sức cần thiết. Khi được test rồi thì cá nhân mình cũng như các thành phần đoàn sẽ yên tâm hơn". 

Còn Thu Quỳnh, cũng giống như thời điểm quay Những ngày không quên vào tháng 4 năm ngoái khi Hà Nội giãn cách lần thứ nhất, cô phải xa con trai, gửi bé Be cho ông bà ngoại chăm sóc để theo đoàn phim. 

Nữ diễn viên chia sẻ tại bối cảnh phim Hương vị tình thân: "Anh chị em cũng cố gắng giữ khoảng cách nhất định để đảm bảo an toàn cho bản thân mình nhất. Mỗi khi không thoại hay không diễn thì tất cả mọi người đều đeo khẩu trang". Thu Quỳnh cũng phải tự cách ly để bảo vệ người thân dù trước đó cô đã được tiêm vắc xin Covid-19. 

{keywords}
Thu Quỳnh phải xa con 2 tuần nay để theo đoàn phim. 

Đây có thể nói là nỗ lực rất lớn của các diễn viên và đoàn phim trong bối cảnh dịch bệnh để kịp có phim phát sóng phục vụ khán giả trong những ngày giãn cách xã hội. 

Vy Uyên 

Khả Ngân chảy máu trong má, đau 3 ngày vì bị NSND Mạnh Cường tát

Khả Ngân chảy máu trong má, đau 3 ngày vì bị NSND Mạnh Cường tát

'Bố Cường tát thật đến mức tôi bị chảy máu bên trong má và mất 3 ngày mới có thể thoại bình thường được. Tuy nhiên, có được những cảnh quay chân thực nhất thì chúng tôi đều sẵn sàng lăn xả hết mình', Khả Ngân kể. 

'Hương vị tình thân' tập 86, Nam hoảng khi chứng kiến Diệp bị tai nạn

'Hương vị tình thân' tập 86, Nam hoảng khi chứng kiến Diệp bị tai nạn

Nam sốc khi thấy cảnh Diệp bị tai nạn ở công trường, cô chỉ kịp hét lên khi mọi sự đã rồi trong 'Hương vị tình thân' tập 86.