Diễn viên nhí Ngân Chi tên thật là Nguyễn Ngọc Ngân Chi, sinh năm 2011. Mới 10 tuổi song cô bé được nhiều khán giả chú ý khi tham gia vào nhiều tác phẩm điện ảnh như: Nắng 3: Lời hứa của cha, Anh thầy ngôi sao, Đôi mắt âm dương, Vu quy đại náo, Chàng vợ của em,... và gần đây nhất là vai Bù Tọt trong phim Bố già của Trấn Thành. Ngoài diễn xuất, Ngân Chi cũng góp mặt trong nhiều show thời trang nhí.

Bù Tọt với diễn xuất của Ngân Chi hiện lên là một cô bé hồn nhiên, hài hước nhưng vẫn phảng phất hình ảnh trưởng thành và thẳng thắn. Bù Tọt thường xuyên bị họ hàng phân biệt đối xử vì cho rằng ông Sang (Trấn Thành) nhặt từ chùa về nuôi thế nhưng cô bé là người rất tình cảm. Không phải nhân vật chính song Bù Tọt trở thành mắt xích quan trọng trong những mâu thuẫn giữa cha và anh trai là Quắn (Tuấn Trần). Cô bé xuất hiện trong nhiều phân cảnh chạm đến trái tim khán giả, khiến họ phải suy nghĩ.

Xuất thân trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật nhưng Ngân Chi sớm bộc lộ khả năng diễn xuất từ năm 4 tuổi. Mẹ cô bé từng tiết lộ vợ chồng chị lo lắng khi con được nhận xét "khác những đứa trẻ khác", "cái gì cũng chậm hơn người ta". Tuy nhiên khi đến với diễn xuất, Ngân Chi dần cởi mở và hoạt bát hơn.

Ngân Chi ít vào vai tiểu thư, công chúa mà thường gắn với hình ảnh một cô bé có màu sắc "đời" hơn. Diễn xuất bằng mắt là điểm mạnh khiến cô bé nổi bật hơn so với các diễn viên nhí khác. Nét trong sáng và chân thật trong diễn xuất giúp Ngân Chi ghi điểm với khán giả. Thậm chí, Trần Thành còn không ngại dành nhiều lời có cánh cho cô bé và khẳng định tự hào khi có Ngân Chi trong dàn diễn viên.

Bố mẹ Ngân Chi từng chia sẻ anh chị không để con biết đi đóng phim có cát-xê mà xây dựng tâm lý cho con được đi chơi, học hỏi và trải nghiệm cùng đoàn phim. Bố mẹ cô bé luôn sắp xếp thời gian và công việc để đồng hành với con, ít khi giao con hoàn toàn cho đoàn phim.

Ngoài đời, Ngân Chi hoạt bát và hòa đồng. Cô bé được nhiều người yêu quý bởi sự hồn nhiên, đáng yêu và lễ phép.

Thanh Nhàn

Tự Long, Xuân Bắc nén khóc khi xem 'Bố già' của Trấn Thành

Tự Long, Xuân Bắc nén khóc khi xem 'Bố già' của Trấn Thành

NSND Tự Long chia sẻ đây là lần đầu tiên anh ra rạp xem một bộ phim Việt Nam và đã phải nén rơi nước mắt khi xem phim 'Bố già' của Trấn Thành.